Thứ ba 07/05/2024 01:50

Giá xăng dầu ngày 20/3: giá dầu thế giới bật tăng mạnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá dầu Brent giao dịch ở mức 87,19 USD/thùng, tăng 0,3 USD so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 83,05 USD/thùng, tăng 0,33 USD so với phiên liền trước.
Giá xăng dầu ngày 20/3: giá dầu thế giới bật tăng mạnh

Giá xăng dầu ngày 20/3: giá dầu thế giới bật tăng mạnh. Ảnh: Nguyễn Vũ

Giá dầu thế giới hôm nay

Giá dầu thế giới ngày 20/3, giá dầu Brent giao dịch ở mức 87,19 USD/thùng, tăng 0,3 USD so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 83,05 USD/thùng, tăng 0,33 USD so với phiên liền trước.

Giá dầu tăng mạnh trong bối cảnh cung giảm còn nhu cầu mạnh lên.

Vào cuối tuần qua, Nga thông tin Ukraine đã phóng 35 máy bay không người lái vào các mục tiêu trên khắp nước này, làm gián đoạn nguồn cung cấp điện ở các khu vực biên giới.

Hoạt động quân sự của Ukraine nhằm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng tại một số nhà máy lọc dầu.

Bên cạnh đó, Reuters thông tin, Iraq - nhà sản xuất lớn thứ hai của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) - cho biết sẽ giảm xuất khẩu dầu thô xuống 3,3 triệu thùng/ngày trong những tháng tới để bù đắp cho việc vượt hạn ngạch của OPEC+ kể từ tháng 1.

Nhà phân tích năng lượng Alex Hodes của StoneX cho biết, trong khi hoạt động lọc dầu thấp hơn đã dẫn đến xuất khẩu dầu thô của Nga tăng, nó cũng có thể dẫn đến việc cắt giảm sản lượng dầu thô do nước này phải đối mặt với những hạn chế về dự trữ.

Còn dựa trên tính toán của Hodes, nguồn cung xăng dầu toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng, giảm khoảng 350.000 thùng/ngày và đẩy giá dầu thô của Mỹ tăng thêm 3 USD/thùng.

Dầu nhận được sự hỗ trợ từ xuất khẩu dầu thô giảm từ Ả Rập Saudi và Iraq, cũng như các dấu hiệu về nhu cầu mạnh mẽ hơn và tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc và Mỹ

Bộ Thương mại cho biết hoạt động xây dựng nhà ở dành cho một gia đình ở Mỹ đã phục hồi mạnh mẽ trong tháng 2. Việc xây nhà có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, hỗ trợ nhu cầu dầu mỏ.

Giá xăng dầu trong nước

Giá xăng dầu trong nước ngày 20/3 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 14/3 của liên Bộ Tài chính - Công Thương. Cụ thể, giá xăng E5 RON92 giảm 22 đồng/lít, về mức 22.290 đồng/lít. Giá xăng RON95 giảm 14 đồng/lít, không cao hơn 23.549 đồng/lít.

Giá dầu tăng, giảm tùy loại. Trong đó, giá dầu diesel tăng 78 đồng/lít, không cao hơn 20.549 đồng/lít; dầu hỏa tăng 97 đồng/lít, không cao hơn 20.706 đồng/lít; dầu mazut tăng 299 đồng/kg, không cao hơn 16.432 đồng/kg.

Tại kỳ điều hành này, liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định trích lập quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut ở mức 300 đồng/kg. Đồng thời không trích lập quỹ bình ổn giá đối với các mặt hàng xăng E5 RON92, xăng RON95, dầu diesel và dầu hỏa. Cơ quan quản lý cũng không chi sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, cơ quan điều hành đã thực hiện 11 đợt điều chỉnh, trong đó 6 lần tăng, 4 lần giảm giá, 1 lần giảm giá xăng tăng giá dầu.

Giá xăng dầu hôm nay 18/3: giá dầu thế giới quay đầu tăng ở phiên đầu tuần
Giá xăng dầu hôm nay 16/3: giá dầu thế giới quay đầu giảm nhẹ
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động