Thứ năm 16/05/2024 10:15

Giá xăng dầu hôm nay 29/10: Giá dầu thế giới chứng kiến tuần giảm giá

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá dầu thô WTI giảm xuống 83,555 USD/thùng, tương đương 2,15%, giá dầu Brent giảm xuống 88,255 USD/thùng, tương đương 2,08% so với phiên giao dịch trước đó. So với cùng kỳ năm ngoái, giá dầu thô WTI đã giảm 4,83%, giá dầu Brent giảm 5,33%.
Giá xăng dầu hôm nay 29/10: Giá dầu thế giới chứng kiến tuần giảm giá

Giá xăng dầu hôm nay 29/10: Giá dầu thế giới chứng kiến tuần giảm giá (Ảnh: Nguyễn Vũ)

Giá xăng dầu thế giới hôm nay:

Giá dầu thế giới ngày 29/10 như sau: Giá dầu thô WTI giảm xuống 83,555 USD/thùng, tương đương 2,15%, giá dầu Brent giảm xuống 88,255 USD/thùng, tương đương 2,08% so với phiên giao dịch trước đó. So với cùng kỳ năm ngoái, giá dầu thô WTI đã giảm 4,83%, giá dầu Brent giảm 5,33%.

Mức giá xăng dầu trên ghi nhận thấp nhất trong tuần và cũng thấp nhất quý IV này. Đây là tín hiệu tích cực đối với thị trường xăng dầu trong nước từ nay đến cuối năm.

Sau 2 tháng, lần đầu tiên giá dầu thô WTI về mức thấp đến 83 USD/thùng và giá dầu thô Brent kỳ hạn đạt 88 USD/thùng.

Nguyên nhân là bởi các nhà đầu tư nhận ra rằng xung đột Israel - Hamas hiện đang được kiểm soát, dẫn đến chiến tranh giảm bớt. Hơn nữa, Mỹ đã đình chỉ rộng rãi các lệnh trừng phạt đối với thành viên OPEC Venezuela, để đáp lại việc các nhà lãnh đạo Venezuela đồng ý tổ chức các cuộc bầu cử công bằng vào năm tới. Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi các báo cáo của ngành và chính phủ về tồn kho dầu thô của Mỹ để hiểu rõ hơn về bức tranh cung - cầu ở quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới.

Giá dầu tuần này vẫn tiếp tục chịu tác động bởi diễn biến xung đột Israel - Hamas và nguy cơ xung đột lan rộng ra khắp Trung Đông; dự trữ dầu của Mỹ bất ngờ tăng và mối lo ngại về tăng trưởng toàn cầu.

Giá dầu chứng kiến tuần giảm giá, ở phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu đã giảm hơn 2% khi các nỗ lực ngoại giao ở Trung Đông được tăng cường nhằm ngăn cuộc xung đột Israel - Hamas leo thang, làm giảm bớt lo ngại của nhà đầu tư về khả năng gián đoạn nguồn cung.

Dữ liệu kinh tế yếu từ khu vực đồng euro và Anh ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu năng lượng đã đẩy giá dầu giảm thêm khoảng 2% ở phiên giao dịch thứ hai của tuần.

Dữ liệu PMI của châu Âu cho thấy sự mong manh tiếp tục diễn ra trong cả lĩnh vực sản xuất và dịch vụ. Trong tháng 10, PMI đã giảm xuống 46,5 từ mức 47,2 của tháng 9 và là mức thấp nhất kể từ tháng 11/2020.

Lo ngại xung đột Israel - Hamas lan rộng ra khắp Trung Đông đã hỗ trợ giá dầu leo dốc khoảng 2% ở phiên giao dịch thứ ba của tuần. Kìm đà tăng của giá dầu là số liệu về tồn kho dầu thô tăng của Mỹ và triển vọng kinh tế ảm đạm ở châu Âu.

Tại phiên giao dịch thứ tư của tuần, giá dầu giảm hơn 2 USD bởi lo ngại về một cuộc xung đột rộng hơn ở Trung Đông “hạ nhiệt” sau khi Israel đồng ý trì hoãn cuộc tấn công trên bộ dự kiến vào Gaza cho đến ít nhất là cuối tuần này, trong khi đó nhu cầu của Mỹ có dấu hiệu suy yếu sau sự tăng trong tồn kho dầu.

Lo ngại xung đột ở Trung Đông sẽ leo thang, thậm chí vượt ra ngoài khu vực, gây gián đoạn nguồn cung dầu thô toàn cầu đã đẩy giá dầu tăng vọt khoảng 3% ở phiên giao dịch cuối cùng của tuần, lên mức cao nhất trong một tuần.

Tính cả tuần, hai phiên tăng không đủ để lấy lại hết những mất mát của giá dầu ở 3 phiên còn lại. Vì vậy, giá dầu tuần này đã chính thức ghi nhận tuần giảm giá, cắt đứt chuỗi tăng giá liên tiếp hai tuần trước đó.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay:

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 29/10 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h00 ngày 23/10 của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.

Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 tăng 458 đồng/lít, lên 22.365 đồng/lít; xăng RON 95 tăng 469 đồng/lít, lên 23.513 đồng/lít.

Giá dầu diesel tăng 79 đồng/lít, lên 22.489 đồng/lít; giá dầu hỏa tăng 289 đồng/lít, lên 22.753 đồng/lít. Và giá dầu mazut tăng 375 đồng/kg, lên mốc 16.613 đồng/kg.

Tính đến nay, giá xăng đã trải qua 30 lần điều chỉnh, trong đó có 18 lần tăng, 9 lần giảm và 3 lần giữ nguyên.

Giá xăng dầu hôm nay 25/10: Giá dầu thế giới lao dốc ở phiên thứ 3 liên tiếp
Giá xăng dầu hôm nay 24/10: Giá dầu thế giới quay đầu giảm
Giá xăng dầu hôm nay 23/10: Giá xăng dầu trong nước có thể tăng trong kỳ điều hành chiều nay?
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động