Thứ hai 29/04/2024 01:37

Giá xăng dầu hôm nay 24/10: Giá dầu thế giới quay đầu giảm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá dầu WTI giao dịch ở mức 87,18 USD/thùng, giảm 0,82 USD/thùng so với đầu giờ sáng qua; trong khi đó dầu Brent giao dịch mức 91,34 USD/thùng, giảm 0,9 USD/thùng so với đầu giờ sáng qua.
Giá xăng dầu hôm nay 24/10: Giá dầu thế giới quay đầu giảm

Giá xăng dầu hôm nay 24/10: Giá dầu thế giới quay đầu giảm (Ảnh: Nguyễn Vũ)

Giá dầu thế giới hôm nay

Giá dầu thế giới hôm nay (24/10), giá dầu WTI giao dịch ở mức 87,18 USD/thùng, giảm 0,82 USD/thùng so với đầu giờ sáng qua, trong khi đó dầu Brent giao dịch mức 91,34 USD/thùng, giảm 0,9 USD/thùng so với đầu giờ sáng qua.

Giá xăng dầu đi xuống khi các nỗ lực ngoại giao từ phía châu Âu và Mỹ được đẩy mạnh nhằm kiềm chế xung đột tại khu vực Trung Đông.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố đình chỉ các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela, thành viên OPEC, sau khi chính phủ Venezuela đạt được thỏa thuận với phe đối lập. Điều này có thể giúp Venezuela xuất khẩu ra thị trường, nhưng tác động của nó đối với việc giảm thiểu rủi ro nguồn cung ở Trung Đông vẫn chưa rõ ràng.

Nhà phân tích Michael Tran của RBC nhận xét: “Động thái này dự kiến sẽ bổ sung thêm 200.000 - 300.000 thùng dầu thô Venezuela mỗi ngày vào thị trường xuất khẩu toàn cầu”. Theo nhà phân tích này, đây không hẳn là một sự kiện làm thay đổi thị trường và cũng không phải là những thùng dầu đó sẽ xuất hiện ngay trong tương lai.

Theo Kilduff, hiện tại, sự gián đoạn nguồn cung có thể ít xảy ra hơn, nhưng “thị trường không thể bỏ qua nó - đặc biệt là vào cuối tuần khi mọi thứ có thể thay đổi nhanh chóng và sẽ không có giao dịch”.

Cũng hỗ trợ giá là dự báo thị trường thắt chặt trong quý IV sau khi các nhà sản xuất hàng đầu Saudi Arabia và Nga gia hạn cắt giảm nguồn cung đến cuối năm.

Bên cạnh yếu tố địa chính trị, giá dầu có thể sẽ biến động giằng co trước hàng loạt thông tin quan trọng trong tuần này. Tâm điểm chú ý là dữ liệu tăng trưởng GDP quý III của Mỹ và các phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vào ngày 26/10.

Trong tuần trước, giá dầu thế giới tăng hơn 1% do lo ngại về nguy cơ gián đoạn nguồn cung nếu xung đột giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas sẽ lan rộng tại Trung Đông. Đây là khu vực cung cấp dầu mỏ lớn nhất của thế giới.

Nhà phân tích Tamas Varga của PVM cho biết: “Sự phẫn nộ leo thang trong khu vực sẽ làm tăng thêm những cơn gió ngược về kinh tế, giá dầu tăng có khả năng sẽ đẩy lạm phát toàn cầu lên cao hơn, việc thắt chặt tiền tệ có thể tiếp tục và tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu sẽ bị giảm sút”.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 24/10 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h00 ngày 23/10 của Liên Bộ Công Thương - Tài chính. Theo đó, tất cả các mặt hàng xăng, dầu đều tăng giá, với mức tăng cao nhất gần 500 đồng/lít.

Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 tăng 458 đồng/lít, lên 22.365 đồng/lít; xăng RON 95 tăng 469 đồng/lít, lên 23.513 đồng/lít.

Giá dầu diesel tăng 79 đồng/lít, lên 22.489 đồng/lít; giá dầu hỏa tăng 289 đồng/lít, lên 22.753 đồng/lít. Và giá dầu mazut tăng 375 đồng/kg, lên mốc 16.613 đồng/kg.

Tính đến nay, giá xăng đã trải qua 30 lần điều chỉnh, trong đó có 18 lần tăng, 9 lần giảm và 3 lần giữ nguyên.

Giá xăng dầu hôm nay 22/10: Xăng dầu trong nước nhiều khả năng tăng cao trong kỳ điều hành tới
Giá xăng dầu hôm nay 23/10: Giá xăng dầu trong nước có thể tăng trong kỳ điều hành chiều nay?
Giá xăng dầu hôm nay 15/10: Giá dầu thế giới tiếp tục leo thang
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động