Thứ sáu 29/03/2024 14:54

Giá xăng dầu hôm nay 28/1: Giá dầu thế giới tiếp tục tăng ở những ngày đầu năm mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá dầu thô WTI tăng 1,47 USD, lên mức 82,31 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent tăng 1,64 USD, lên mức 88,47 USD/thùng.
Giá xăng dầu hôm nay 28/1: Giá dầu thế giới tiếp tục tăng ở những ngày đầu năm mới

Giá dầu thế giới tiếp tục tăng ở những ngày đầu năm mới

Giá xăng dầu thế giới

Giá dầu thế giới được ghi nhận vào sáng 28/1 (theo giờ Việt Nam) như sau: Giá dầu thô WTI tăng 1,47 USD, lên mức 82,31 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent tăng 1,64 USD, lên mức 88,47 USD/thùng.

Giá dầu tăng nhờ tăng trưởng kinh tế Mỹ tốt hơn dự kiến, lợi nhuận tinh chế sản phẩm chưng cất trung bình mạnh và hy vọng nhu cầu của Trung Quốc phục hồi nhanh chóng.

Dầu WTI đang trên đà đạt mức tăng hàng ngày cao nhất tính theo tỷ lệ phần trăm trong hai tuần. Cả hai điểm chuẩn đều tăng hơn 1% vào phiên trước đó và đang hướng tới tuần tăng thứ ba liên tiếp.

Các đại biểu của OPEC+ sẽ họp vào tuần tới để xem xét mức sản lượng dầu thô, với các nguồn tin từ nhóm sản xuất dầu dự kiến sẽ không có thay đổi nào đối với chính sách sản lượng hiện tại.

Quyết định tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ về lãi suất sẽ được đưa ra tại cuộc họp vào ngày 31/1 và ngày 1/2 trong bối cảnh lạm phát giảm và tổng sản phẩm quốc nội tăng nhanh hơn dự kiến 2,9% trong quý IV.

Theo một số chuyên gia thì do một loạt dữ liệu tích cực đã giúp giá dầu tăng lên. Mức tăng đối với dầu WTI bị hạn chế bởi lượng dự trữ tăng 4,2 triệu thùng tại Cushing trong tuần này, trung tâm định giá dầu tương lai của NYMEX.

Tại Trung Quốc, các trường hợp mắc bệnh nghiêm trọng do COVID-19 đã giảm 72% so với mức cao nhất vào đầu tháng này trong khi số ca tử vong hàng ngày ở bệnh nhân COVID-19 trong bệnh viện đã giảm 79% so với mức đỉnh, cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đang bình thường hóa và thúc đẩy kỳ vọng về nhu cầu dầu phục hồi.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sáng ngày 28/1 được áp dụng theo phiên điều hành ngày 11/1 của Liên Bộ Tài chính - Bộ Công thương:

Cụ thể, mức giá bán lẻ với xăng E5 RON 92 tiếp tục là 21.350 đồng/lít và xăng RON 95 là 22.150 đồng/lít.

Trong khi đó các mặt hàng dầu đều giảm giá ở kỳ điều hành này. Cụ thể, dầu diesel giảm về mức 21.634 đồng/lít; dầu hoả hạ còn 21.809 đồng và dầu mazut giảm còn 13.366 đồng/kg.

Ở kỳ điều hành này, nhà điều hành tiếp tục không trích lập vào Quỹ bình ổn giá và giảm mức chi từ quỹ với các mặt hàng xăng. Theo đó, mức chi từ quỹ với RON 95-III giảm về 103 đồng; E5 RON 92 chi 121 đồng.

Với các mặt hàng dầu, mức chi sử dụng quỹ với các mặt hàng dầu vẫn duy trì 0 đồng, song tăng mức trích lập vào quỹ từ 0 đồng lên 300 - 605 đồng/lít, kg tuỳ loại.

Liên Bộ Công Thương - Tài chính sẽ có phiên điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước vào ngày 1/2 thay vì ngày 21/1 như thường lệ do trùng lịch nghỉ Tết Nguyên Đán.

Hà Nội: Phát hiện, xử lý cửa hàng xăng dầu niêm yết giá không đúng quy định
Bộ Công Thương: Không để xảy ra tình trạng đứt gãy, thiếu hụt xăng dầu cục bộ
Giá xăng dầu hôm nay 20/1: Giá dầu thế giới tăng ở mức cao
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động