Thứ ba 27/08/2024 14:23

Giá xăng dầu hôm nay 27/8: Giá dầu thế giới phục hồi, tăng ở 2 phiên cuối tuần

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá dầu thô WTI tăng 0,99% (tương đương tăng 0,78 xu Mỹ), lên mức 80,05 USD/thùng; giá dầu Brent tăng 1,34% (tương đương tăng 1,12 xu Mỹ), lên mức 84,85 USD/thùng...
Giá xăng dầu hôm nay 27/8: Giá dầu thế giới phục hồi, tăng ở 2 phiên cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay 27/8: Giá dầu thế giới phục hồi quay đầu tăng ở 2 phiên cuối tuần. (Ảnh: Nguyễn Vũ)

Giá dầu thế giới hôm nay

Giá dầu thế giới ngày 27/8 như sau: dầu thô WTI tăng 0,99% (tương đương tăng 0,78 xu Mỹ), lên mức 80,05 USD/thùng; dầu Brent tăng 1,34% (tương đương tăng 1,12 xu Mỹ), lên mức 84,85 USD/thùng.

Giá dầu đã hồi phục nhẹ ở 2 phiên giao dịch cuối cùng của tuần. Tuy nhiên, sự bứt tốc này chưa đủ mạnh để vực lại giá dầu sau 3 phiên giao dịch “lao dốc không phanh” trước đó.

Kết thúc tuần giao dịch, giá dầu Brent giảm chưa đến 1% và dầu WTI của Mỹ giảm khoảng 2%, đánh dấu tuần giảm thứ hai liên tiếp sau chuỗi kỷ lục 7 tuần tăng liên tiếp trong năm ngay trước đó. Tuần trước, cả dầu Brent và WTI đều đã giảm khoảng 2%.

Giá dầu bắt đầu tuần trong sắc đỏ với cả hai mặt hàng dầu tiêu chuẩn đều giảm nhẹ do những hy vọng về nhu cầu của Trung Quốc đang ngày càng giảm dần. Hoạt động kinh tế của quốc gia Đông Á gây thất vọng cho thị trường bởi các gói kích thích cam kết đã không đạt được như kỳ vọng, bao gồm cả việc cắt giảm lãi suất cho vay cơ bản thấp hơn dự kiến của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc.

Đà giảm của giá dầu tiếp tục kéo sang phiên thứ 2 và thứ 3 của tuần giao dịch bất chấp tồn kho dầu của Mỹ trong tuần trước tiếp tục giảm thêm 6,1 triệu thùng. Báo cáo tồn kho dầu của Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ cho thấy sự sụt giảm mạnh so với dự đoán của các nhà phân tích (chỉ giảm 2,8 triệu thùng) và so với báo cáo tồn kho của Viện Dầu khí Mỹ (giảm 2,418 triệu thùng). Đáng chú ý, trong phiên giao dịch thứ 3 của tuần, giá dầu đã có thời điểm giảm mạnh với giá dầu Brent giảm 2,5%, giá dầu WTI giảm sốc hơn, 3,4%

Hạn chế đà giảm của giá dầu là thông tin Saudi Arabia có thể sẽ kéo dài việc cắt giảm dầu tự nguyện 1 triệu thùng/ngày sang tháng 10, tháng giảm thứ ba liên tiếp, trong bối cảnh nguồn cung không chắc chắn và khi vương quốc này đặt mục tiêu giảm thêm lượng tồn kho toàn cầu.

Trong tuần, S&P Global cho biết chỉ số PMI tổng hợp nhanh của Mỹ, theo dõi các lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, đã giảm xuống mức 50,4 trong tháng 8 từ mức 52 trong tháng 7, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 11/2022.

Giá dầu đã tăng mạnh hơn, khoảng 1%, ở phiên giao dịch cuối cùng của tuần do giá dầu diesel của Mỹ tăng vọt, các hoạt động khoan dầu khí bị cắt giảm, và hỏa hoạn bùng phát tại một nhà máy lọc dầu ở Louisiana. Giá dầu thô tăng bất chấp phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết Fed có thể sẽ tiếp tục tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát vẫn ở mức cao. Hạn chế mức tăng của giá dầu là sự tăng vượt mốc kháng cự 104 của đồng USD.

Mặc dù giá dầu đã giảm tuần thứ hai liên tiếp, nhưng theo các nhà phân tích, trong khi có những dấu hiệu về khả năng tăng trưởng nguồn cung từ một số nhà sản xuất của OPEC, thị trường sẽ tiếp tục giảm lượng tồn kho trong những tháng còn lại của năm và kết quả là giá dầu vẫn sẽ tăng trong thời gian tới.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay:

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước hôm nay được áp dụng theo phiên điều chỉnh ngày 21/8 của Liên Bộ Công Thương - Tài Chính.

Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 tăng 517 đồng/lít, lên 23.339 đồng/lít; xăng RON 95 tăng 608 đồng/lít, lên 24.601 đồng/lít. Dầu hỏa tăng 420 đồng/lít lên 22.309 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S tăng 313 đồng/kg lên 17.981 đồng/kg. Riêng dầu diesel giảm nhẹ, giảm 71 đồng/lít xuống còn 22.354 đồng/lít.

Trong phiên điều chỉnh này, liên Bộ tiếp tục không trích lập và dừng chi từ Quỹ bình ổn giá xăng dầu nên phần lớn các mặt hàng xăng dầu đều tăng giá trừ dầu diesel giảm nhẹ.

Từ đầu năm 2023 đến nay, giá xăng đã trải qua 24 lần điều chỉnh, trong đó có 14 lần tăng, 7 lần giảm và 3 lần giữ nguyên.

Giá xăng dầu hôm nay 25/8: Giá dầu thế giới tiếp tục giảm
Giá xăng dầu hôm nay 24/8: Giá dầu thế giới tiếp tục đi xuống khi nguồn cung có 1 vài tín hiệu phục hồi
Giá xăng dầu hôm nay 23/8: Giá dầu thế giới tiếp tục tụt dốc?
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động