Thứ ba 27/08/2024 16:15

Giá xăng dầu hôm nay 23/8: Giá dầu thế giới tiếp tục tụt dốc?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá xăng dầu hôm nay 23/8, giá dầu WTI trượt khỏi mốc 80 USD/thùng, giá dầu Brent “neo” ở mức 84,03 USD/thùng.
Giá xăng dầu hôm nay 23/8: Giá dầu thế giới tiếp tục tụt dốc?

Giá dầu thế giới tiếp tục tụt dốc. Ảnh: Nguyễn Vũ

Giá dầu thế giới hôm nay

Giá xăng dầu kéo dài đà giảm do lo ngại nhu cầu yếu từ Trung Quốc. Giá dầu WTI trượt khỏi mốc 80 USD/thùng, giá dầu Brent “neo” ở mức 84,03 USD/thùng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm trước, giá dầu giảm nhẹ do các nhà đầu tư vẫn tập trung vào tình trạng kinh tế chưa hoàn toàn phục hồi của Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu từ nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới này.

Giá dầu thô Brent giảm 43 cent, tương đương 0,51%, xuống mức 84,03 USD/thùng, trong khi hợp đồng tháng 10 của dầu WTI của Mỹ giảm 48 cent xuống mức 79,64 USD/thùng. Hợp đồng WTI tháng 9 giảm 37 cent, tương đương 0,46%, xuống mức 80,35 USD/thùng với khối lượng rất hạn chế trước khi sắp hết hạn.

Giới phân tích nhận định, giá dầu đi xuống khi các tín hiệu nguồn cung dần cải thiện, bù đắp cho những thiếu hụt từ chính sách cắt giảm sản lượng của những nhà sản xuất dầu hàng đầu thế giới.

Bộ trưởng dầu mỏ Iraq đã tới thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ để thảo luận về một số vấn đề, trong đó có việc nối lại xuất khẩu dầu mỏ qua cảng dầu Ceyhan. Hai bên trước đó đã có những tranh chấp pháp lý kéo dài ảnh hưởng tới việc cung ứng khoảng 450.000 thùng dầu/ngày.

Nguồn dầu thô từ Iraq được tung ra thị trường có thể sẽ giúp giảm bớt tình trạng khan hiếm nguồn cung đối với dầu thô trong khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (còn gọi là OPEC+) có kế hoạch cắt giảm sản lượng kéo dài.

Bên cạnh đó, nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu cũng dần suy yếu khi Mỹ bước vào giai đoạn cuối của mùa tiêu thụ cao điểm cùng với việc kinh tế Trung Quốc kém sắc. Giá dầu cao hơn cũng làm hạn chế nhu cầu.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 21/8 của liên Bộ Công Thương - Tài chính. Theo đó, giá xăng được điều chỉnh tăng, dầu giảm nhẹ.

Cụ thể, giá xăng E5 tăng 510 đồng/lít, giá bán là 23.330 đồng/lít. Giá xăng RON95 tăng 610 đồng/lít, giá tăng lên 24.600 đồng/lít.

Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 70 đồng/lít, giá bán là 22.350 đồng/lít. Giá dầu hỏa tăng 420 đồng/lít, giá bán không cao hơn 22.309 đồng/lít. Giá dầu mazut không cao hơn 17.981 đồng/kg, tăng 313 đồng/kg.

Tại kỳ điều hành này, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định không trích lập Quỹ bình ổn giá đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu và tiếp tục không chi Quỹ bình ổn giá đối các mặt hàng xăng, dầu disel, dầu hỏa, dừng chi Quỹ bình ổn giá đối với mặt hàng dầu mazut.

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, giá xăng đã có 24 đợt điều chỉnh, trong đó có 14 đợt tăng, 7 đợt giảm và ba đợt giữ nguyên.

Giá xăng dầu hôm nay 22/8: Thế giới tăng giảm trái chiều, trong nước áp dụng mức giá mới
Giá xăng dầu hôm nay 15/8: Giá dầu thế giới tiếp đà giảm
Giá xăng dầu hôm nay 14/8: Giá dầu thế giới quay đầu giảm ở phiên đầu tuần
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động