Chủ nhật 19/05/2024 04:41

Giá xăng dầu hôm nay 22/8: Thế giới tăng giảm trái chiều, trong nước áp dụng mức giá mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá dầu Brent kỳ hạn giảm 0,34 USD, tương đương 0,40%, xuống mức 84,46 USD/thùng, trong khi dầu WTI tăng 0,19 USD, tương đương 0,24%, lên mức 80,91 USD/thùng.
Giá xăng dầu hôm nay 22/8: Thế giới tăng giảm trái chiều, trong nước áp dụng mức giá mới

Giá dầu thế giới tăng giảm trái chiều. Ảnh: Nguyễn Vũ

Giá dầu thế giới hôm nay

Giá dầu thế giới hôm nay 22/8, giá dầu Brent kỳ hạn giảm 0,34 USD, tương đương 0,40%, xuống mức 84,46 USD/thùng, trong khi dầu WTI tăng 0,19 USD, tương đương 0,24%, lên mức 80,91 USD/thùng.

Dầu thô tiếp tục lao dốc do những hy vọng về nhu cầu của Trung Quốc đang ngày càng giảm dần.

Giá dầu thô tăng trong suốt mấy tháng qua được đẩy lên bởi sự cân bằng chặt chẽ giữa nguồn cung dầu thô và nhu cầu cao. Đồng thời, OPEC và Nga cùng lúc cắt giảm sản lượng để đáp ứng nhu cầu tốt hơn, đặc biệt là từ Trung Quốc, vốn vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng phục hồi sau đại dịch.

Tuần trước, cả hai mặt hàng dầu chuẩn đều giảm 2%, phá vỡ chuỗi 7 tuần tăng liên tiếp trước những lo ngại về tăng trưởng chậm của Trung Quốc sẽ hạn chế nhu cầu về dầu mỏ, trong khi khả năng Mỹ tăng thêm lãi suất cũng làm lu mờ triển vọng nhu cầu.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã cắt giảm lãi suất cho vay một năm xuống 10 điểm cơ bản và giữ nguyên lãi suất 5 năm. Đó là một bất ngờ đối với các nhà phân tích, những người đã dự kiến quốc gia này sẽ cắt giảm 15 điểm cơ bản vì sự phục hồi kinh tế đang bị chững lại trước sự sụt giảm mạnh của bất động sản, mức chi tiêu thấp và tăng trưởng tín dụng sụt giảm.

Theo dữ liệu hải quan Trung Quốc cho thấy, trong tháng 7 vừa qua, nhà xuất khẩu hàng đầu Saudi Arabia xuất khẩu sang Trung Quốc đã giảm 31% so với tháng 6 trong khi Nga, với dầu thô giảm giá, vẫn là nhà cung cấp lớn nhất của gã khổng lồ châu Á.

Các nhà phân tích cho biết nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc từ Saudi Arabia dự kiến sẽ tiếp tục giảm trong quý III.

Trung Quốc đang sử dụng hàng tồn kho kỷ lục được tích trữ vào đầu năm nay khi các nhà máy lọc dầu thu hẹp quy mô mua sau khi giá được đẩy lên trên 80 USD/thùng và OPEC+ cắt giảm nguồn cung.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay 22/8

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 21/8 của liên Bộ Công Thương - Tài Chính. Theo đó, giá xăng được điều chỉnh tăng, dầu giảm nhẹ.

Cụ thể, giá xăng E5 tăng 510 đồng/lít, giá bán là 23.330 đồng/lít. Giá xăng RON95 tăng 610 đồng/lít, giá tăng lên 24.600 đồng/lít.

Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 70 đồng/lít, giá bán là 22.350 đồng/lít. Giá dầu hỏa tăng 420 đồng/lít, giá bán không cao hơn 22.309 đồng/lít. Giá dầu mazut không cao hơn 17.981 đồng/kg, tăng 313 đồng/kg.

Tại kỳ điều hành này, liên Bộ Công Thương - Tài Chính quyết định: Không trích lập Quỹ bình ổn giá đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu và tiếp tục không chi Quỹ bình ổn giá đối các mặt hàng xăng, dầu disel, dầu hỏa, dừng chi Quỹ bình ổn giá đối với mặt hàng dầu mazut.

Giá xăng dầu hôm nay 15/8: Giá dầu thế giới tiếp đà giảm
Giá xăng dầu hôm nay 14/8: Giá dầu thế giới quay đầu giảm ở phiên đầu tuần
Giá xăng dầu hôm nay 11/8: Giá xăng dầu trong nước có thể tăng mạnh trong kỳ điều hành chiều nay?
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động