Thứ sáu 03/05/2024 09:28

Giá xăng dầu hôm nay 11/8: Giá xăng dầu trong nước có thể tăng mạnh trong kỳ điều hành chiều nay?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo dự báo, trong kỳ điều hành chiều nay (11/8), giá dầu có thể tăng mạnh, (dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazut) bán lẻ có thể tăng trên 6% (tăng 1.350 - 1.600 đồng)...
Giá xăng dầu hôm nay 11/8: Giá xăng dầu trong nước có thể tăng mạnh trong kỳ điều hành chiều nay?

Giá xăng dầu trong nước có thể tăng mạnh trong kỳ điều hành chiều nay? Ảnh: Nguyễn Vũ

Giá dầu thế giới hôm nay

Giá dầu thế giới hôm nay 11/8, giá dầu WTI 83,72 USD/thùng, giảm 0,81% (tương đương giảm 0,68 USD/thùng); giá dầu Brent ở mức 87,02 USD/thùng, giảm 0,53 USD/thùng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/8, giá dầu đã giảm hơn 1 USD bởi lo ngại về một đợt tăng lãi suất khác của Mỹ giảm dần sau dữ liệu lạm phát của Mỹ và trong bối cảnh OPEC vẫn lạc quan về triển vọng nhu cầu dầu mỏ.

Cả hai mặt hàng dầu tiêu chuẩn đã liên tục tăng kể từ tháng 6. Mặc dù đã quay đầu giảm m trong phiên giao dịch ngày 10/8, dầu WTI vẫn ghi nhận mức giá giao dịch cao nhất trong năm nay và dầu Brent đạt mức giá cao nhất kể từ tháng 1.

Theo Reuters, những ngày vừa qua, giá dầu đã được thúc đẩy bới việc gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện của Saudi Arabia và Nga, cùng với những lo ngại về nguồn cung do khả năng xảy ra xung đột giữa Nga và Ukraine ở khu vực Biển Đen đe dọa các chuyến hàng dầu của Nga.

Nhưng dữ liệu gần đây cho thấy lĩnh vực tiêu dùng ở Trung Quốc rơi vào tình trạng giảm phát và giá bán tại nhà máy kéo dài đà giảm trong tháng 7 đã làm dấy lên lo ngại về nhu cầu nhiên liệu ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Ngày 10/8, trong báo cáo hằng tháng của mình, OPEC cho biết họ kỳ vọng thị trường dầu mỏ sẽ hoạt động tốt trong những tháng còn lại của năm.

Giá dầu giảm bất chấp dữ liệu về dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần trước bật tăng tới 5,85 triệu thùng, cao hơn dự kiến, sau mức giảm kỷ lục ở tuần trước nữa.

Đáng chú ý, dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 7 đã hỗ trợ giá dầu lao dốc.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sáng 11/8 được áp dụng theo phiên điều chỉnh ngày 1/8 của Liên Bộ Tài Chính - Công Thương.

Cụ thể, xăng E5 RON 92 ở mức 22.791 đồng/lít; xăng RON 95 ở mức 23.963 đồng/lít. Đối với giá dầu, dầu diesel ở mức 20.612 đồng/lít; dầu hỏa ở mức 20.270 đồng/lít và dầu mazut 180CST 3.5S ở mức 16.531 đồng/kg.

Theo dự báo, trong kỳ điều hành chiều nay, giá xăng giảm nhẹ, trong khi đó giá dầu (diesel, dầu hỏa, dầu mazut) bán lẻ có thể tăng trên 6% (tăng 1.350 - 1.600 đồng)

Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 22 lần điều chỉnh, trong đó có 12 lần tăng, 7 lần giảm và 3 lần giữ nguyên.

Một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vi phạm về chất lượng bị xử phạt
Giá xăng dầu hôm nay 9/8: Giá dầu thế giới vẫn trên đà tăng
Giá xăng dầu hôm nay 7/8: Giá dầu thế giới tiếp đà tăng ở phiên đầu tuần
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động