Thứ ba 23/07/2024 03:16

Giá xăng dầu hôm nay 11/7: Xăng dầu trong nước có thể tăng trong kỳ điều hành chiều nay?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu, do giá dầu thô trên thế giới có xu hướng đi lên trong thời gian gần đây nên giá bán lẻ xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành chiều nay 11/7 có khả năng tăng...
Giá xăng dầu hôm nay 11/7: Xăng dầu trong nước có thể tăng trong kỳ điều hành chiều nay?

Giá xăng dầu hôm nay 11/7: Giá xăng dầu trong nước có thể tăng mạnh trong kỳ điều hành chiều nay?

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Giá dầu thế giới ngày 11/7/2023 cụ thể: Dầu thô WTI của Mỹ giảm 0,06 USD, xuống mức 73,57 USD; dầu Brent tăng 0,25 USD, lên mức 78,43 USD/thùng.

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu đã giảm chưa đến 1 USD, trượt khỏi mức “đỉnh” xác lập được ở phiên giao dịch cuối cùng của tuần trước.

Theo Reuters, sự lao dốc đột ngột của giá dầu là do sự gia tăng khả năng Mỹ tăng lãi suất tại cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cuối tháng này. Tuy nhiên, việc cắt giảm nguồn cung dầu thô từ các nhà xuất khẩu dầu hàng đầu Saudi Arabia và Nga đã hạn chế đà giảm.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn giảm 78 cent, tương đương 1%, xuống mức 77,69 USD/thùng; giá dầu WTI của Mỹ giảm 87 cent, tương đương 1,2%, xuống mức 72,99 USD/thùng.

Tuần trước, cả hai mặt hàng dầu tiêu chuẩn đã ghi nhận mức tăng hơn 4,5% sau khi Saudi Arabia và Nga tuyên bố cắt giảm sản lượng mới, nâng tổng mức giảm của OPEC+ trong tháng 8 lên khoảng 5 triệu thùng/ngày, tương đương khoảng 5% nhu cầu dầu toàn cầu.

Báo cáo của Bộ Lao động Mỹ hôm thứ Sáu tuần trước cho thấy mức tăng việc làm hằng tháng tại xứ cờ hoa đạt mức thấp nhất trong 2 năm rưỡi, trong khi mức tăng lương mạnh mẽ. Dữ liệu này càng củng cố khả năng Fed sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp vào cuối tháng này.

Trong khi đó, dữ liệu từ Chính phủ Trung Quốc chỉ ra rằng trong tháng 6, chỉ số giá sản xuất tại quốc gia Đông Á đã giảm với tốc độ nhanh nhất trong hơn 7 năm trong khi giá tiêu dùng bấp bênh trên bờ vực giảm phát, cho thấy sự phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang chậm lại.

Cụ thể, theo Cục thống kê quốc gia Trung Quốc, trong tháng 6, chỉ số giá sản xuất (PPI) đã giảm tháng thứ 9 liên tiếp, giảm 5,4% so với một năm trước đó, và là mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2015. Mức giảm này sâu hơn với mức giảm 4,6% trong tháng trước và mức giảm 5% trong một cuộc thăm dò của các nhà phân tích của Reuters. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) không thay đổi so với cùng kỳ năm ngoái, phá vỡ kỳ vọng tăng 0,2%. Chỉ số lạm phát yếu hơn dự kiến đã “đánh gục” thị trường tài chính với đồng Nhân dân tệ giảm giá và chứng khoán châu Á cũng chìm trong sắc đỏ.

Giá xăng dầu trong nước:

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sáng 11/7 được áp dụng theo phiên điều chỉnh ngày 3/7 của Liên Bộ Tài chính - Công Thương. Cụ thể, giá xăng xăng E5 RON 92 giảm 408 đồng/lít, xuống mức 20.470 đồng/lít; xăng RON 95 giảm 587 đồng/lít, xuống 21.428 đồng/lít. Giá dầu diesel giảm 5 đồng/lít xuống 18.169 đồng/lít; Dầu hỏa giảm 30 đồng/lít xuống 17.926 đồng/lít. Trong khi đó, dầu mazut 180CST 3.5S tăng nhẹ 36 đồng/kg lên mức 14.623 đồng/kg.

Theo lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu, do giá dầu thô trên thế giới có xu hướng đi lên trong thời gian gần đây nên giá bán lẻ xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành chiều nay 11/7 có khả năng tăng nhẹ.

Nếu cơ quan quản lý không tác động đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu, giá xăng có thể tăng ở mức 100-200 đồng/lít. Còn giá các loại dầu có khả năng tăng trong khoảng 200-300 đồng/lít. Trong trường hợp liên Bộ Công Thương - Tài chính trích Quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá bán lẻ xăng dầu có thể tăng mạnh hơn.

Giá xăng dầu hôm nay 10/7: Giá dầu thế giới vẫn đà tăng ở phiên đầu tuần
Giá xăng dầu hôm nay 4/7: Dầu thế giới trên đà phục hồi
Giá xăng dầu hôm nay 27/6: Giá dầu thế giới bật tăng do lo ngại bất ổn chính trị ở Nga
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động