Thứ sáu 03/05/2024 00:54

Giá xăng dầu hôm nay 16/1: Giá dầu thế giới giảm do lạm phát tiêu dùng của Mỹ tăng?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá dầu Brent giao dịch ở mức 78,15 USD/thùng, giảm 0,14 USD so với đầu giờ sáng qua. Còn giá dầu WTI ở mức 72,5 USD/thùng, giảm 0,18 USD...
Giá xăng dầu hôm nay 16/1: Giá dầu thế giới giảm do lạm phát tiêu dùng của Mỹ tăng?

Giá xăng dầu hôm nay 16/1: Giá dầu thế giới giảm do lạm phát tiêu dùng của Mỹ tăng? (Ảnh: Nguyễn Vũ)

Giá dầu thế giới hôm nay:

Giá xăng dầu thế giới hôm nay ngày 16/1, giá dầu Brent giao dịch ở mức 78,15 USD/thùng, giảm 0,14 USD so với đầu giờ sáng qua. Còn giá dầu WTI ở mức 72,5 USD/thùng, giảm 0,18 USD.

Giá dầu giảm nhẹ do nhà đầu tư chốt lời sau khi tăng liên tiếp ở hai phiên giao dịch cuối tuần qua.

Cùng với đó, dữ liệu lạm phát tiêu dùng trong tháng 12/2023 của Mỹ tăng cộng với việc tồn kho dầu, xăng và cả sản phẩm chưng cất của Mỹ tăng bất ngờ đã góp phần đẩy giá dầu đi xuống.

Tồn kho xăng của Mỹ hiện đã lên mức cao nhất kể từ tháng 3/2022. Đáng chú ý, trong hai tuần gần đây, tồn kho xăng của Mỹ tăng hơn 20 triệu thùng. Điều này cho thấy nhu cầu tiêu thụ yếu.

Các nhà phân tích của Ngân hàng Citi viết trong một ghi chú được Reuters trích dẫn: "Chúng tôi tin rằng các yếu tố cơ bản thị trường yếu hơn, không có sự gián đoạn nguồn cung lớn, sẽ dẫn đến việc OPEC+ duy trì cắt giảm sản lượng trong quý I năm 2024 cho đến hết năm 2024 và bắt đầu giảm dần chúng trong nửa cuối năm 2025".

Theo Citi, do việc quản lý nguồn cung của OPEC, giá Brent có thể sẽ giữ trên 70 USD/thùng trong năm nay, vì tổ chức này và các đối tác trong liên minh OPEC+ được kỳ vọng là sẽ giữ cho thị trường "cân bằng tốt".

Tuy nhiên, giới phân tích cũng cảnh báo rằng căng thẳng gia tăng ở Biển Đỏ và Vịnh Oman có thể dẫn đến phí bảo hiểm rủi ro giá dầu tăng đột biến trong ngắn hạn.

Một số hãng tàu lớn đã chuyển hướng các tàu chở dầu tránh xa Biển Đỏ. Việc này đẩy giá cước vận chuyển đối với các mặt hàng hóa lên cao do tuyến đường dài hơn.

Giá xăng dầu trong nước:

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sáng ngày 16/1 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 11/1 của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.

Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 lên mức 21.041 đồng/lít; xăng RON 95 lên mức 21.935 đồng/lít.

Tương tự, giá dầu diesel lên mốc 19.707 đồng/lít; dầu hỏa tăng lên mốc 20.331 đồng/lít và dầu mazut cán mốc15.815 đồng/kg.

Tại kỳ điều hành này, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định trích lập quỹ bình ổn giá đối với dầu mazut, không trích lập đối với các mặt hàng xăng, dầu diesl và dầu hỏa; không chi sử dụng quỹ đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Cụ thể, trích lập quỹ bình ổn giá đối với dầu mazut ở mức 300 đồng/kg (như kỳ trước), không trích lập quỹ đối với các mặt hàng xăng, dầu diesel và dầu hỏa.

Giá xăng dầu hôm nay 12/1: Giá dầu thế giới tiếp tục đi lên
Giá xăng dầu hôm nay 11/1: giá dầu thế giới giảm, xăng dầu trong nước dự kiến tăng?
Giá xăng dầu hôm nay 9/1/2024: Giá dầu thế giới quay đầu giảm sâu
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động