Thứ hai 20/05/2024 21:10

Giá xăng dầu hôm nay 10/5: giá dầu thế giới tăng cao, vượt kỷ lục trong tuần

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá dầu Brent giao dịch ở mức 83,88 USD/thùng, tăng 0,30 USD so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 78,26 USD/thùng, tăng 0,27 USD.
Giá xăng dầu hôm nay 10/5: giá dầu thế giới tăng cao, vượt kỷ lục trong tuần

Giá xăng dầu hôm nay 10/5: Giá dầu thế giới tăng cao, vượt kỷ lục trong tuần. Ảnh: Nguyễn Vũ

Giá dầu thế giới hôm nay

Giá dầu thế giới ngày 10/5, giá dầu Brent giao dịch ở mức 83,88 USD/thùng, tăng 0,30 USD so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 78,26 USD/thùng, tăng 0,27 USD.

Giá dầu đi lên trước các chỉ báo tích cực về nhu cầu từ Mỹ và Trung Quốc, đây là hai quốc gia tiêu thụ dầu thô lớn nhất thế giới.

Tại Trung Quốc, trong tháng 4, nhập khẩu dầu thô đã tăng so với cùng kỳ năm trước, xuất khẩu và nhập khẩu cũng ghi nhận mức tăng trưởng. Điều này cho thấy nhu cầu trong và ngoài nước đã tăng lên khi Bắc Kinh có động thái củng cố nền kinh tế.

Bên cạnh đó, hạn chế mức tăng giá đó là dữ liệu năng lượng của Mỹ cho thấy nhu cầu xăng và dầu diesel vào tuần trước là yếu nhất kể từ đại dịch coronavirus năm 2020.

Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group, cho biết: “Giá dầu giao dịch trong một phạm vi rất hẹp. Không có nhiều tin tức về dầu ngoài kia. Tin tức địa chính trị từ Trung Đông là nền tảng và không rõ ràng”.

Các nhà phân tích dự đoán rằng đà suy yếu của thị trường lao động sẽ khiến hai đợt cắt giảm lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong năm nay trở lại bàn đàm phán. Lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm chi phí đi vay và có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cũng như nhu cầu về dầu.

Trong khi đó, Ngân hàng Anh đã thực hiện một bước nữa để giảm lãi suất khi quan chức thứ hai ủng hộ việc cắt giảm và Thống đốc Andrew Bailey cho biết ông "lạc quan rằng mọi thứ đang đi đúng hướng".

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 10/5 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 9/5 của liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương. Cụ thể, giá xăng E5 RON92 giảm 1.288 đồng/lít, không cao hơn 22.623 đồng/lít; xăng RON95 giảm 1.411 đồng/lít, không cao hơn 23.544 đồng/lít.

Các loại dầu cũng đồng loạt giảm giá. Dầu diesel giảm 759 đồng/lít, không cao hơn 19.847 đồng/lít; dầu hỏa giảm 843 đồng/lít, không cao hơn 19.701 đồng/lít; dầu mazut giảm 160 đồng/kg, không cao hơn 17.503 đồng/kg.

Tại kỳ điều hành này, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định không trích lập và không chi sử dụng quỹ bình ổn giá đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, cơ quan điều hành đã thực hiện 19 kỳ điều chỉnh giá xăng dầu, trong đó có 9 kỳ tăng đồng loạt, 6 kỳ giảm giá, 4 kỳ giảm giá xăng dầu tăng – giảm đan xen.

Giá xăng dầu giảm mạnh từ 15h chiều hôm nay 9/5
Giá xăng dầu hôm nay 5/5: giá dầu thế giới giảm sâu ở phiên cuối tuần
Giá xăng dầu hôm nay 3/5: giá dầu thế giới quay đầu tăng nhẹ
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động