Chủ nhật 19/05/2024 00:44

Giá xăng dầu hôm nay 5/5: giá dầu thế giới giảm sâu ở phiên cuối tuần

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá dầu thô WTI giảm về 77,99 USD/thùng, tương đương giảm 1,22%; giá dầu Brent giảm về 82,82 USD/thùng, tương đương giảm 1,02% so với phiên giao dịch trước đó.
Giá xăng dầu hôm nay 5/5: giá dầu thế giới giảm sâu ở phiên cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay 5/5: giá dầu thế giới giảm sâu ở phiên cuối tuần. Ảnh: Nguyễn Vũ

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Giá dầu thế giới ngày 5/5 như sau, giá dầu thô WTI giảm về 77,99 USD/thùng, tương đương giảm 1,22%; giá dầu Brent giảm về 82,82 USD/thùng, tương đương giảm 1,02% so với phiên giao dịch trước đó.

Nếu so với tháng trước, giá dầu thô giảm 9,93%, dầu Brent giảm 8,64 % và so với cùng kỳ năm trước, giá dầu thô tăng 13,75% và dầu Brent tăng 14,23%.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn ổn định đứng quang mức 84 USD/thùng, đây mức thấp nhất trong hơn 1 tháng qua, đây rõ ràng là tín hiệu tích cực đối với thị trường trong nước ở những phiên điều chỉnh sắp tới.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), sản lượng dầu thô của Mỹ đã tăng lên 13,15 triệu thùng/ngày trong tháng 2, mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 10/2021. Dữ liệu từ Viện Dầu khí Mỹ cũng cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng 4,91 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 26/4.

Giá dầu đã thiết lập hat-trick giảm tại phiên giao dịch thứ 3 của tuần. Trong phiên này, giá dầu lao dốc khoảng 3% xuống mức thấp nhất trong 7 tuần, chịu tác động mạnh bởi tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng vọt 7,3 triệu thùng, ngược so với mức dự báo giảm 1,1 triệu thùng của các nhà phân tích và cao hơn so với mức báo cáo của Viện Dầu khí Mỹ.

Tim Snyder, chuyên gia kinh tế tại Matador Economics, nhận xét nền kinh tế Mỹ đang chậm lại một chút. Theo chuyên gia kinh tế này, những dữ liệu gần đây chỉ ra rằng “Fed có thể cắt giảm lãi suất ít nhất một lần trong năm nay”.

Trong tuần, Fed đã quyết định giữ lãi suất ổn định và cho biết mức lạm phát cao có thể trì hoãn việc cắt giảm lãi suất. Lãi suất cao hơn thường đè nặng lên nền kinh tế và có thể làm giảm nhu cầu dầu.

Giá xăng dầu trong nước

Giá xăng dầu trong nước sáng hôm nay 5/5 được áp dụng theo phiên điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Bộ Tài chính vào chiều ngày 2/5. Cụ thể, giá xăng E5 RON92 giảm 8 đồng/lít, không cao hơn 23.911 đồng/lít và giá xăng RON95 tăng 40 đồng/lít, không cao hơn 24.955 đồng/lít.

Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 110 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành, không cao hơn 20.606 đồng/lít; Dầu hỏa giảm 142 đồng/lít, không cao hơn 20.544 đồng/lít.

Riêng giá dầu mazut tăng 255 đồng/kg, không cao hơn 17.663 đồng/kg.

Tại kỳ điều hành này, liên bộ không trích lập, không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng E5 RON 92, xăng RON 95, dầu diesel, dầu hỏa, và dầu mazut.

Theo Bộ Công Thương, giá xăng dầu trong nước hiện vẫn đang chịu ảnh hưởng của các yếu tố như căng thẳng chính trị tại khu vực Trung Đông kéo dài, việc gia hạn chính sách cắt giảm sản lượng khai thác dầu thô của OPEC+, xung đột quân sự giữa Nga và Ucraina vẫn tiếp diễn…

Mặc dù nhiều yếu tố ảnh hưởng, nhưng giá dầu thế giới thời gian qua đã liên tục giảm và nguồn cung được đảm bảo. Điều này giúp giá xăng trong nước đã giảm ở những lần điều chỉnh gần đây.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng trong nước đã trải qua 18 phiên điều chỉnh, trong đó 6 phiên giảm, 9 phiên tăng và 3 phiên trái chiều.

Giá xăng dầu hôm nay 3/5: giá dầu thế giới quay đầu tăng nhẹ
Giá xăng dầu tăng giảm trái chiều trong kỳ điều hành chiều nay 2/5
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động