Thứ bảy 04/05/2024 06:10

Giá vàng hôm nay 23/4/2024: vàng thế giới và trong nước giảm mạnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới giảm mạnh trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Hai tại Mỹ, do áp lực chốt lời, thanh khoản mua yếu trên thị trường tương lai và căng thẳng ở Trung Đông cũng được nhận thấy là đã giảm bớt.
Giá vàng hôm nay 23/4/2024: vàng thế giới và trong nước giảm mạnh
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 22h12 (giờ Việt Nam) ngày 22/4, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.334,50 USD, giảm 56,70 USD, tương đương 2,37% so với phiên liền trước.

Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities cho biết: “Một số nguy cơ về một cuộc trả đũa sắp xảy ra ở Trung Đông đã được loại bỏ, điều này đã thu hút một số hoạt động bán vàng”.

Theo nhà phân tích cấp cao tại ActivTrades, Ricardo Evangelista, kim loại quý đang bị mắc kẹt trong một hành động cân bằng giữa một bên là hướng đến nơi an toàn với sự gia tăng lợi suất trái phiếu kho bạc và mặt khác là đồng đô la mạnh lên.

“Sự chú ý của thị trường chuyển sang đánh giá khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ và tình trạng lạm phát dai dẳng. Khi triển vọng cắt giảm lãi suất trong thời gian ngắn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm bớt và sự lạc quan ngày càng tăng về việc tránh xung đột công khai giữa Israel và Iran, giá vàng có thể sẵn sàng điều chỉnh, vì các nhà giao dịch có thể bắt đầu đóng các vị thế mua và tận dụng lợi nhuận tích lũy trong tháng qua” - Ricardo Evangelista cho biết.

Theo Neils Christensen nhà phân tích thị trường của Kitco News, mặc dù vàng có khả năng giảm sâu hơn nhưng các yếu tố thúc đẩy đà tăng đột phá trong tháng 3 vẫn được giữ nguyên.

Các ngân hàng trung ương tiếp tục mua vàng như một tài sản trú ẩn an toàn để phòng ngừa mức nợ gia tăng và như một hàng rào chống lại đồng đô la Mỹ. Đồng thời, các nhà đầu tư châu Á vẫn thống trị thị trường khi họ tiếp tục đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình.

Giám đốc Chiến lược Kim loại tại MKS PAMP, Nicky Shiels cho rằng, trong một bài đăng trên mạng xã hội rằng mặc dù vàng có khả năng giảm giá trong thời gian tới nhưng bà vẫn duy trì mục tiêu giá 2.500 USD/ounce.

Trưởng nhóm nghiên cứu tại Capitallight Research, Chantelle Schieven dự đoán giá vàng tăng giá nhất trong dự báo giá của Hiệp hội Thị trường Vàng thỏi London năm nay.

Bà cho biết, giá vàng có thể giảm trở lại mức 2.150 USD/ounce vào mùa hè này. Tuy nhiên, bà Chantelle Schieven thấy giá vàng sẽ trên 2.500 USD/ounce vào cuối năm nay, tăng so với mục tiêu trước đó là 2.400 USD/ounce.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi báo cáo chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ công bố vào thứ Sáu để tìm dấu hiệu về triển vọng cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Chicago Austan Goolsbee hôm thứ Sáu cho biết tiến trình giảm lạm phát đã “bị đình trệ” trong năm nay, trở thành quan chức mới nhất bỏ tập trung trước đó vào nhu cầu cắt giảm lãi suất sắp tới.

Theo CME FedWatch Tool, thị trường nhận thấy khả năng cắt giảm lãi suất là 16% trong tháng 6 và ít hơn 50% trong tháng 7.

Giá vàng trong nước

Theo kế hoạch, 10h sáng ngày 22/4, Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC. Tuy nhiên, cách thời gian mở thầu một tiếng, Ngân hàng Nhà nước đã thông báo hủy phiên đấu thầu vì không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định.

Để tiếp tục thực hiện quyết liệt giải pháp đấu thầu bán vàng miếng tăng cung ra thị trường, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào 10h sáng nay (23/4). Các thông tin không thay đổi so với thông báo trước đó, trừ giá tham chiếu giảm xuống 80,7 triệu đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch ngày đầu tuần 22/4, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng mua vào - bán ra ở mức 81,00 – 83,50 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 500 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC đang mua vào bán ra ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng DOJI Hà Nội được niêm yết ở mức 81,00 – 83,45 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 650 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 400 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua vào bán ra ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 80,70 triệu đồng/lượng và bán ra mức 83,20 triệu đồng/lượng giảm 1,1 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 600 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 81,15 – 83,40 triệu đồng/lượng, giảm 300 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 500 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 74,52– 76,22 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 73,70– 75,90 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 20/4/2024: vàng trong nước hạ nhiệt
Giá vàng hôm nay 21/4/2024: cận kề ngày đấu thầu, thị trường vàng trong nước trầm lắng
Giá vàng hôm nay 22/4/2024: vàng trong nước tăng hay giảm khi đấu thầu vàng miếng diễn ra?
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động