Thứ bảy 04/05/2024 09:40

Giá vàng hôm nay 22/4/2024: vàng trong nước tăng hay giảm khi đấu thầu vàng miếng diễn ra?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhận định giá và vào tuần này, các chuyên gia cho rằng, xung đột địa chính trị sẽ tiếp tục đẩy giá vàng lên cao ngay cả khi không có sự leo thang ngay lập tức. Vàng trong nước phiên hôm nay sẽ “ngóng” tín hiệu đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước.
Giá vàng hôm nay 22/4/2024: vàng trong nước tăng hay giảm khi đấu thầu vàng miếng diễn ra?
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy cả Phố Wall và Phố Main vẫn đặt cược vào vàng thỏi để kiếm thêm lợi nhuận mặc dù nó tăng nhanh và thiếu khả năng thoái lui.

Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, Colin Cieszynski lạc quan về tuần này, “Tại thời điểm này, rủi ro vĩ mô vẫn ở mức cao với rất nhiều tình hình chính trị bất ổn ở thời điểm hiện tại. Như chúng ta đã thấy qua đêm, tôi sẽ không mất nhiều thời gian để châm ngòi cho một đợt tăng giá của vàng” - Colin Cieszynski

Nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures, Daniel Pavilonis, cho biết xung đột địa chính trị sẽ tiếp tục đẩy giá vàng lên cao ngay cả khi không có sự leo thang ngay lập tức. Pavilonis nói: “Tuần tới, tôi kỳ vọng chúng ta sẽ ở mức cao hơn, tôi có thể nói là có thể cao hơn. Hiện tại đó là chuyến bay đến nơi an toàn và tôi nghĩ vàng rõ ràng là nơi bạn muốn đến. Tôi tưởng tượng chúng ta sẽ tiếp tục đi lên”.

Nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart.com, Darin Newsom phân tích, vàng đã quá hạn để có một đợt thoái lui, nhưng ông vẫn không thấy điều đó sẽ xảy ra. Thị trường đang ở trạng thái mua quá mức và có thể cần một đợt bán tháo để giải phóng một số áp lực có thể đang gia tăng. Tuy nhiên, xu hướng vẫn tăng và với những căng thẳng địa chính trị dự kiến ​​sẽ tiếp tục gia tăng từ nay cho đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới, vàng có thể sẽ tiếp tục tìm đến nơi mua trú ẩn đầu tư an toàn”.

Giám đốc phân tích thị trường tại Gainesville Coins, Everett Millman cũng cho rằng, xung đột ở Trung Đông đã ảnh hưởng đến thị trường vàng và do không có các sự kiện tin tức kinh tế lớn nên tình hình có thể sẽ tiếp tục như vậy trong một thời gian.

Millman cho biết: “Tôi nghĩ chất xúc tác rõ ràng giúp vàng duy trì ở mức cao như vậy sau đợt bán tháo mà chúng ta thấy vào thứ Sáu (12/4) là nó hoàn toàn gắn liền với sự leo thang giữa Iran và Israel ở Trung Đông”.

Nhà phân tích cấp cao của Kitco, Jim Wyckoff, vẫn nhận thấy giá vàng có thể tăng vào tuần tới. Ông nói: “Mức tăng ổn định do địa chính trị vẫn còn ảnh hưởng và biểu đồ vẫn tăng giá”.

Ghi nhận lúc 21h00 (giờ Việt Nam) ngày 21/4, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.391,77 USD.

Giá vàng trong nước

Theo giavang.net, tâm điểm của thị trường vàng trong nước tuần này là cuộc đấu thầu vàng miếng vào hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức đấu thầu vàng SJC với mức giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng Nhà nước cũng quy định đây là đấu thầu theo giá. Mỗi thành viên đấu thầu chỉ được đăng ký một mức giá tối thiểu bằng hoặc cao hơn giá sàn do Ngân hàng Nhà nước công bố.

Điều này cũng đồng nghĩa, giá vàng SJC sẽ tiếp tục vượt trên mốc 82 triệu đồng/lượng, và khả năng còn cao hơn. Nguyên nhân, các đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu đã bán trước đó nguồn lực vàng SJC sẵn có của mình với giá dao động 84-85 triệu đồng/lượng.

Họ phải đấu thầu giá theo hướng cao dần để cân bằng trạng thái vàng của mình. Do đó, đợt đấu thầu vàng SJC lần này có thể có nhiều kịch tính với mức giá gây ngạc nhiên cho thị trường.

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch ngày đầu tuần 22/4, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng tại SJC Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh mua vào - bán ra ở mức 82,00 – 84,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng DOJI Hà Nội được niêm yết ở mức 81,65 – 83,85 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua vào bán ra ở mức 81,65 – 83,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 81,80 triệu đồng/lượng và bán ra mức 83,80 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 82,00 – 83,85 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 75,26– 76,66 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 74,40– 76,60 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: vàng có đạt mức 3.000 USD/ounce trong vòng 6 đến 12 tháng tới?
Giá vàng hôm nay 20/4/2024: vàng trong nước hạ nhiệt
Giá vàng hôm nay 21/4/2024: cận kề ngày đấu thầu, thị trường vàng trong nước trầm lắng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động