Thứ sáu 03/05/2024 06:47

Giá vàng hôm nay 20/4/2024: vàng trong nước hạ nhiệt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới phản ứng nhẹ vào đầu phiên giao dịch tại Mỹ vào thứ Sáu, trước ý kiến ​​Israel-Iran sẽ giảm căng thẳng. Vàng trong nước cũng hạ nhiệt sau thông tin Ngân hàng Nhà nước dự kiến sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng vào thứ Hai ngày 22/4, nhằm tăng cung cho thị trường.
Giá vàng hôm nay 20/4/2024: vàng trong nước hạ nhiệt
Khách hàng đang giao dịch vàng tại Bảo tín Minh Châu, Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy.

Giá vàng thế giới

Theo nhà phân tích cao cấp của Kitco Jim Wyckoff, thị trường không phản ứng mạnh mẽ trước cuộc không kích trả đũa qua đêm của Israel nhằm vào một thành phố lớn của Iran, dường như gây ra ít thiệt hại.

Các nhà phân tích quân sự và địa chính trị cho rằng, hành động quân sự của Israel chỉ trong một đêm là có giới hạn và nhằm cho Iran thấy rằng Israel có khả năng thực hiện một cuộc tấn công lớn, tàn khốc vào Iran nếu nước này muốn làm như vậy.

Trong khi đó, Iran ban đầu dường như coi nhẹ sự kiện này ở mức độ nhỏ. Nhiều nhà phân tích coi sự kiện qua đêm có thể là khởi đầu cho việc giảm leo thang căng thẳng Israel-Iran. Tuy nhiên, vẫn còn những ẩn số lớn, chẳng hạn như Iran sẽ phản ứng như thế nào hoặc liệu Israel có tấn công Iran lần nữa hay không. Quân đội Mỹ không tham gia vào cuộc không kích qua đêm của Israel.

Sau một đêm tăng đột biến sau cuộc không kích của Israel vào Iran, vàng đã giảm giá. Những người theo dõi thị trường vàng lâu năm nhận thấy rằng gần đây nhu cầu vàng từ Trung Quốc tăng mạnh hơn nhiều, bằng chứng là khối lượng giao dịch vàng tương lai khổng lồ trên các sàn giao dịch tương lai Trung Quốc.

Trong khi đó, sự không chắc chắn về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu giảm lãi suất đang hạn chế đà tăng của vàng. Công cụ CME FedWatch cho thấy các nhà giao dịch đang định giá cuộc họp tháng 9 là thời điểm ngân hàng trung ương có thể chuyển sang cắt giảm lãi suất.

Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách của Fed không đưa ra khung thời gian cụ thể vì lạm phát vẫn còn dai dẳng do chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ và điều kiện thị trường lao động thắt chặt.

Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết hôm thứ Năm rằng, tiến trình lạm phát giảm xuống mục tiêu 2% sẽ chậm hơn dự kiến và các điều kiện cắt giảm lãi suất sẽ không thuận lợi cho ngân hàng trung ương vào cuối năm nay.

Đồng thời, Chủ tịch Fed New York John Williams cũng đưa ra hướng dẫn về lãi suất diều hâu. Williams cho biết ông không thấy việc cắt giảm lãi suất là cấp thiết và cảnh báo rằng ngân hàng trung ương sẵn sàng tăng lãi suất trở lại nếu dữ liệu cho thấy áp lực giá tăng nhanh.

Ghi nhận lúc 20h28 (giờ Việt Nam) ngày 19/4, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.378,70 USD/ounce, tăng 0,80 USD tương đương 0,03% so với phiên liền trước.

Giá vàng trong nước

Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý I/2024, ngày 19/4, Vụ Trưởng Vụ Quản lý ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Đào Xuân Tuấn cho biết, thứ Hai ngày 22/4, dự kiến Ngân hàng Nhà nước sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC để tăng cung cho thị trường.

Theo đó, tổng khối lượng vàng dự kiến đấu thầu đợt này là 16.800 lượng và địa điểm tổ thức đấu thầu là Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước. Một lô giao dịch được quy định là 100 lượng.

Vàng miếng được đấu là vàng SJC do NHNN tổ chức sản xuất. Theo quy chế đấu thầu, vàng miếng sẽ được đấu thầu theo giá, tỷ lệ đặt cọc là 10%, giá tham chiếu để tính giá trị cọc là 81,8 triệu đồng/lượng.

Khối lượng đấu thầu tối thiểu của mỗi thành viên được phép đặt thầu là 14 lô (tương đương 1.400 lượng), khối lượng đấu thầu tối đa là 20 lô (tương đương 2.000 lượng).

Bước giá dự thầu nhà điều hành đưa ra là 10.000 đồng/lượng, trong khi bước khối lượng dự thầu là 1 lô (tương đương 100 lượng). Mỗi thành viên dự thầu chỉ được đăng ký 1 mức giá tối thiểu bằng hoặc cao hơn giá sàn do NHNN công bố. Giờ thanh toán tiền mua vàng là trước 16h ngày tổ chức tín dụng, doanh nghiệp thanh toán tiền cho NHNN.

Chốt phiên giao dịch ngày 19/4, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng mua vào - bán ra ở mức 81,80 – 83,80 triệu đồng/lượng, giảm 300 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC đang mua vào bán ra ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng DOJI Hà Nội được niêm yết ở mức 81,65 – 83,65 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 350 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua vào bán ra ở mức 81,70 – 83,70 triệu đồng/lượng, giảm 300 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với kết phiên liền trước

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 81,80 triệu đồng/lượng và bán ra mức 83,80 triệu đồng/lượng, giảm 300 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 81,80 – 83,70 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua - bán so với kết phiên liền trước; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 75,36– 77,06 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 74,50– 76,70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 17/4/2024: các nhà phân tích dự đoán vàng sẽ đạt 3.000 USD/ounce trong vòng 6 đến 18 tháng tới
Giá vàng hôm nay 18/4/2024: vàng miếng SJC tiếp tục tăng, vượt mốc 84 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 19/4/2024: vàng có đạt mức 3.000 USD/ounce trong vòng 6 đến 12 tháng tới?
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động