Thứ ba 30/04/2024 22:25

Giá vàng hôm nay 18/4/2024: vàng miếng SJC tiếp tục tăng, vượt mốc 84 triệu đồng/lượng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng nhẹ vào thứ Tư, do nguy cơ xung đột ở Trung Đông lan sang các khu vực khác khiến dòng vốn trú ẩn an toàn chảy vào vàng thỏi. Trong nước, vàng SJC tiếp tục tăng 300-400 nghìn đồng, vượt mốc 84 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 18/4/2024: vàng miếng SJC tiếp tục tăng, vượt mốc 84 triệu đồng/lượng
Khách hàng đang giao dịch vàng tại một cửa hàng của PNJ trên phố Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới giao dịch dưới ngưỡng kháng cự quan trọng là 2.400 USD khi triển vọng lãi suất diều hâu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đã hạn chế đà tăng, trong khi căng thẳng leo thang ở Trung Đông tiếp tục tạo cơ sở vững chắc.

Ghi nhận lúc 20h22 (giờ Việt Nam) ngày 17/4, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.385,90 USD/ounce, tăng 3,40 USD tương đương 0,14% so với phiên liền trước.

Chủ tịch Fed trong bài phát biểu vào chiều thứ Ba đã đưa ra quan điểm diều hâu về chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ. Ông cho biết lạm phát ở Mỹ vẫn tiếp diễn, đặt ra câu hỏi liệu Fed có thể cắt giảm lãi suất trong năm nay hay không. Ông Powell cho rằng, lãi suất có thể phải duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn để đưa lạm phát trở lại mức mà Fed cảm thấy thoải mái hơn.

Powell nói thêm rằng nhu cầu lao động mạnh mẽ và tiến trình giảm phát chậm lại trong ba tháng đầu năm nay cho thấy khuôn khổ chính sách tiền tệ hạn chế cần có thêm thời gian để đưa lạm phát xuống 2%.

Trong khi đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3 bất ngờ tăng cao hơn ước tính. Ngoài ra, dữ liệu Doanh số bán lẻ mạnh mẽ trong tháng 3 đã củng cố kỳ vọng rằng triển vọng lạm phát sẽ vẫn không thay đổi.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 5 tháng sau bình luận của Powell. Quan điểm diều hâu của Powell là yếu tố giảm giá đối với thị trường kim loại quý.

Theo công cụ CME Fedwatch, các nhà giao dịch hiện đang định giá gần 80% khả năng Fed sẽ giữ lãi suất ổn định trong tháng 6 - một sự đảo ngược hoàn toàn so với các đặt cược trước đó về việc cắt giảm 25 điểm cơ bản.

Mặt khác, những người tham gia thị trường đang theo dõi chặt chẽ những diễn biến ở Trung Đông, đặc biệt là phản ứng của Israel trước các cuộc tấn công của Iran, trong khi Mỹ và các đồng minh lên kế hoạch trừng phạt mới chống lại Iran.

Sức hấp dẫn đối với vàng như một tài sản trú ẩn an toàn càng tăng lên khi các nhà đầu tư nhận thấy căng thẳng địa chính trị ngày càng tồi tệ hơn.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 17/4, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng mua vào - bán ra ở mức 82,10 – 84,10 triệu đồng/lượng, tăng 400 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC đang mua vào bán ra ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng DOJI Hà Nội được niêm yết ở mức 82,00 – 84,00 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 200 nghìn đồng/lượng chiều mua và 300 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua vào bán ra tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 82,10 triệu đồng/lượng và bán ra mức 84,10 triệu đồng/lượng, tăng 400 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 82,10 – 83,95 triệu đồng/lượng, tăng 300 nghìn đồng/lượng chiều mua và 350 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 75,17– 76,87 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 74,20– 76,40 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 15/4/2024: Căng thẳng địa chính trị có thể khiến giá vàng tăng trong dài hạn
Giá vàng hôm nay 16/4/2024: vàng SJC hạ nhiệt trước thông tin Ngân hàng Nhà nước sắp đấu thầu vàng miếng
Giá vàng hôm nay 17/4/2024: các nhà phân tích dự đoán vàng sẽ đạt 3.000 USD/ounce trong vòng 6 đến 18 tháng tới
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động