Thứ ba 03/09/2024 12:26

Giá vàng hôm nay 21/8: Chuyên gia cho rằng, vàng thế giới có nguy cơ giảm giá tiếp trong tuần này

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mặc dù vẫn còn nhiều lạc quan rằng vàng thế giới có thể lấy lại vẻ rực rỡ vào cuối năm nay, nhưng các nhà phân tích cảnh báo các nhà đầu tư rằng rất nhiều thiệt hại kỹ thuật ngắn hạn đã xảy ra và kim loại quý có khả năng giảm xuống vào thời gian tới.
Giá vàng hôm nay 21/8: Chuyên gia cho rằng, vàng thế giới có nguy cơ giảm giá tiếp trong tuần này
Khách hàng đang giao dịch vàng tại Bảo Tín Minh Châu. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Giá vàng thế giới

Chốt tuần giao dịch ngày 18/8, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 1,889.52 USD/ounce. Kim loại quý hướng đến tuần giảm giá thứ ba liên tiếp khi dữ liệu kinh tế khả quan gần đây của Mỹ làm tăng khả năng lãi suất sẽ được duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn.

Các nhà phân tích lưu ý rằng mặc dù sự không chắc chắn về kinh tế khá cao khi nền kinh tế Trung Quốc có dấu hiệu căng thẳng, kim loại quý không nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư như một tài sản trú ẩn an toàn. Lợi suất trái phiếu tăng, đạt mức cao nhất trong 15 năm vào thứ Năm, đã trở thành sự cạnh tranh đáng kể đối với vàng.

Một số nhà phân tích lưu ý rằng việc nắm giữ trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 3 tháng với lãi suất 5% so với vàng đã trở nên hấp dẫn hơn. "Nền kinh tế Mỹ sẽ không sụp đổ chỉ sau một đêm, vì vậy bạn sẽ thật ngu ngốc nếu không đầu tư vào trái phiếu ngắn hạn", Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, cho biết. "Nhưng Trái phiếu Kho bạc ngắn hạn chỉ là một bãi đậu xe. Nó không phải là một khoản đầu tư dài hạn."

Ole Hansen, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank cho biết, ông cũng duy trì triển vọng tăng giá dài hạn đối với vàng nhưng nhận thấy nguy cơ giá giảm vào tuần này. Mặc dù chúng tôi duy trì triển vọng tăng giá đối với vàng, nhưng những diễn biến này cũng làm nổi bật rủi ro rằng vàng có thể tiếp tục gặp khó khăn, thu hút nhu cầu từ các nhà đầu tư cho đến khi điều gì đó xảy ra, thông qua một sự kiện tín dụng, đồng đô la yếu hơn hoặc niềm tin rằng FOMC đã chuyển trọng tâm.

Ole Hansen cho biết thêm trong một báo cáo hàng tuần rằng, các nhà giao dịch kỹ thuật khó có thể đưa ra nhiều hỗ trợ cho đến khi xu hướng giảm bị phá vỡ và cho đến lúc đó, vàng giao ngay có thể có nguy cơ kéo dài về mức 1865 đô la.

Mặc dù dữ liệu kinh tế có thể tạo ra biến động ngắn hạn trên thị trường kim loại quý vào tuần này, nhưng các nhà phân tích kỳ vọng thị trường sẽ im lặng khi các nhà đầu tư chờ đợi đến thứ Sáu khi Chủ tịch Fed Jerome Powell phát biểu tại cuộc họp thường niên của ngân hàng trung ương tại Jackson Hole, Wyoming.

Michele Schneider, giám đốc nghiên cứu và giáo dục giao dịch tại MarketGauge, nói rằng, Powell đang ở một tình thế khó khăn vì ông đã cố gắng duy trì lập trường tích cực khi đối mặt với nền kinh tế đang chậm lại.

"Cục Dự trữ Liên bang sẽ không thể duy trì các mức lãi suất mạnh này khi nền kinh tế bắt đầu chậm lại. Họ sẽ phải cắt giảm lãi suất ngay cả khi lạm phát vẫn ở mức cao và những kỳ vọng đó đang hỗ trợ giá vàng" - Michele Schneider nói.

Ông Alex Kuptsikevich, nhà phân tích thị trường cấp cao của FxPro nhận thấy, giá vàng giao ngay có thể đang trên đà tiến tới mức 1.800 USD/ounce do kim loại quý chỉ có ba phiên tích cực trong suốt tháng 8. Alex Kuptsikevich nói "Sự sụt giảm mạnh của vàng bắt đầu từ một tháng trước khi kim loại này bị ngăn cản trên đường củng cố trên mức 1980 USD/ounce, mức kháng cự quan trọng kể từ tháng 5/2023".

Giá vàng trong nước

Chốt phiên ngày 20/8, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 67,00 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,72 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 66,95 triệu đồng/lượng mua vào và 67,75 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra ở mức 67,10 - 67,60 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 67,05 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,65 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 67,10 – 67,65 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,18 – 57,03 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,60 – 56,80 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 18/8: Giá vàng thế giới tăng trở lại, xu hướng giảm vẫn được “ưa chuộng"
Giá vàng hôm nay 19/8: Vàng thế giới phục hồi khiêm tốn, triển vọng ảm đạm
Giá vàng hôm nay 20/8: Triển vọng lãi suất cao hơn trong thời gian dài của Mỹ là tín hiệu xấu cho thị trường vàng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động