Thứ ba 03/09/2024 14:23

Giá vàng hôm nay 19/8: Vàng thế giới phục hồi khiêm tốn, triển vọng ảm đạm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng nhẹ vào thứ Sáu, phục hồi từ mức thấp nhất trong 5 tháng do đồng đô la bị chốt lời, mặc dù lo ngại về lãi suất cao hơn của Mỹ đã khiến thị trường kim loại chịu áp lực. Vàng SJC tiếp tục tăng 50 nghìn đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 19/8: Vàng thế giới phục hồi khiêm tốn, triển vọng ảm đạm
Khách hàng đang giao dịch tại Cty vàng bạc đá quý Phú Quý Trần Nhân Tông. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 21h08 (giờ Việt Nam) ngày 18/8, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 1,893.90 USD/ounce, tăng 2.51 USD so với phiên liền trước.

Đồng đô la giảm 0,3% trong giao dịch châu Á trong bối cảnh một số hoạt động chốt lời, sau khi đồng bạc xanh tăng lên mức cao nhất trong hơn hai tháng so với rổ tiền tệ.

Đồng đô la cũng được thiết lập để tăng 0,5% trong tuần này, do các dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ và tín hiệu diều hâu từ biên bản cuộc họp tháng 7 của Fed đã thúc đẩy đặt cược rằng lãi suất của Hoa Kỳ sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn.

Lukman Otunuga, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại FXTM cho biết; “Cuối cùng, triển vọng trung hạn của vàng sẽ bị ảnh hưởng bởi bài phát biểu rất được mong đợi của Powel tại Jackson Hole. Trong khi đó, 1.900 đô la vẫn là mức quan tâm chính. Mức suy yếu kéo dài dưới mức 1.900 đô la có thể mở ra con đường hướng tới 1.870 đô la”.

Mặc dù Fed chỉ thông báo tăng thêm một lần nữa trong năm nay, nhưng triển vọng lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn của Mỹ là tín hiệu xấu cho thị trường vàng, do nó đẩy chi phí cơ hội của việc nắm giữ các tài sản không sinh lãi lên cao. Giao dịch này đã phá vỡ vàng cho đến năm 2022 và cho đến nay đã hạn chế bất kỳ mức tăng lớn nào của kim loại màu vàng trong năm nay.

Dự đoán về chính sách tiền tệ và tín hiệu kinh tế hơn từ Hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào 24-26/8 tới cũng khiến định vị phần lớn nghiêng về đồng đô la và khiến các nhà đầu tư cảnh giác với thị trường kim loại.

Trong một tin tức khác, China Evergrande Group đã đệ đơn xin bảo vệ khỏi các chủ nợ tại tòa án phá sản của Hoa Kỳ. Điều này làm tăng thêm mối lo ngại về cuộc khủng hoảng ngày càng sâu sắc trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc và các điều kiện ngày càng tồi tệ trong nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, buộc các nhà đầu tư phải trú ẩn trong các tài sản trú ẩn an toàn truyền thống.

Trong khi đó, điểm chuẩn Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm từ mức cao nhất kể từ tháng 10, hỗ trợ cho vàng thỏi không có lợi suất.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần ngày 18/8, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 67,05 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,67 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 66,95 triệu đồng/lượng mua vào và 67,70 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra ở mức 67,10 - 67,60 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 67,00 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 67,10 – 67,65 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,18 – 57,03 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,60 – 56,80 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 16/8: Vàng thế giới chật vật, vàng SJC tăng 100 nghìn đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 17/8: Giá vàng thế giới tiếp tục chao đảo
Giá vàng hôm nay 18/8: Giá vàng thế giới tăng trở lại, xu hướng giảm vẫn được “ưa chuộng"
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động