Thứ bảy 28/09/2024 04:20

Giá vàng hôm nay 19/12/2023: Vàng thế giới mở rộng xu hướng tăng giá

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng vào thứ Hai nhờ được hỗ trợ bởi đồng USD yếu hơn và lợi suất trái phiếu khi thị trường chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ công bố trong tuần này để xác định đường lối chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Vàng miếng SJC ổn định trên 74 triệu đồng.
Giá vàng hôm nay 19/12/2023: Vàng thế giới mở rộng xu hướng tăng giá
Khách hàng đang giao dịch vàng tại Bảo tín Minh Châu, Trần Nhân Tông, Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 22h29 (giờ Việt Nam) ngày 18/12, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.022,53 USD/ounce, tăng 4,76 USD so với phiên liền trước.

Các nhà đầu tư hiện đang tìm kiếm thêm tín hiệu về thời điểm cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed, họ chú ý đến số liệu GDP quý III của Mỹ được công bố vào thứ Năm và Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ vào thứ Sáu.

Những thông tin phát hành này có khả năng làm tăng sự biến động của đồng USD và có thể giúp giá vàng thế giới xác định hướng đi trong ngắn hạn. Vàng thế giới hiện đang giao dịch trên mức 2.020 USD vẫn được hỗ trợ bởi hy vọng ngày càng tăng rằng chu kỳ thắt chặt toàn cầu đã kết thúc.

Hôm thứ Sáu, trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Chủ tịch Fed New York John Williams cho biết, hiện tại chúng tôi chưa thực sự nói về việc cắt giảm lãi suất và còn quá sớm để suy đoán về chúng. Dữ liệu kinh tế có thể biến động theo những cách đáng ngạc nhiên và ngân hàng trung ương cần sẵn sàng thắt chặt chính sách hơn nữa nếu tiến trình lạm phát bị đình trệ hoặc đảo ngược.

Trong khi đó, Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cũng đồng tình với quan điểm này, nói rằng việc cắt giảm lãi suất không phải là chuyện sắp xảy ra và đợt cắt giảm đầu tiên có thể diễn ra vào khoảng quý III/2024.

Tuy nhiên, các thị trường dường như bị thuyết phục rằng Fed sẽ nới lỏng chính sách của mình vào nửa đầu năm 2024, điều này hạn chế đồng USD bật lên từ mức thấp nhất trong 4 tháng và hỗ trợ giá vàng.

Nhà phân tích thị trường trưởng của Exinity Han Tan cho biết: “Đồng USD yếu hơn vào đầu tuần đang giúp vàng giảm bớt phần nào mức giảm của ngày thứ Sáu. Giá vàng giao ngay sẽ nhận thấy mình đang ở trong một môi trường được hỗ trợ rất nhiều miễn là Fed có thể thực hiện các đợt cắt giảm lãi suất dự kiến ​​vào năm 2024 càng sớm càng tốt cho những người đầu cơ vàng thỏi”.

Han Tan nói thêm: “Các biện pháp giảm phát PCE của Mỹ ra mắt trước cuối tuần Giáng sinh, dự kiến ​​sẽ tuân theo xu hướng giảm phát vì vậy sẽ tạo tiền đề cho việc cắt giảm lãi suất của Fed vào năm sau, có khả năng chuyển thành hỗ trợ thêm cho giá vàng thế giới trong thời gian tạm thời”.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 18/12, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 73,40 triệu đồng/lượng và bán ra mức 74,42 triệu đồng/lượng.

Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 73,10 triệu đồng/lượng mua vào và 74,35 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra ở mức 73,35 - 74,35 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 73,40 triệu đồng/lượng và bán ra mức 74,40 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 73,46 - 74,30 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 61,33 - 62,38 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 60,95 - 62,15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 15/12/2023: Vàng miếng SJC vượt 74 triệu đồng khi vàng thế giới trở lại mốc trên 2,000 USD
Giá vàng hôm nay 16/12/2023: Giá vàng thế giới sẽ tăng lên 2,150 USD vào nửa cuối năm tới?
Giá vàng hôm nay 17/12/2023: Vàng miếng SJC mất mốc 74,5 triệu đồng trong phiên giao dịch cuối tuần
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động