Thứ bảy 28/09/2024 04:27

Giá vàng hôm nay 17/12/2023: Vàng miếng SJC mất mốc 74,5 triệu đồng trong phiên giao dịch cuối tuần

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mặc dù có rất nhiều tiềm năng trên thị trường, nhưng các nhà phân tích lưu ý rằng, giá vàng thế giới vẫn còn một số việc phải làm khi nó phục hồi từ mức đỉnh gần đây sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại. Vàng miếng SJC giảm, mất mốc 74,5 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 17/12/2023: Vàng miếng SJC mất mốc 74,5 triệu đồng trong phiên giao dịch  cuối tuần
Giá vàng thế giới khép lại tuần này với mức tăng 0,8%, khi Fed nghiêng về khả năng nới lỏng tiền tệ và dự đoán lãi suất giảm trong năm tới. Ảnh: Shutterstock.

Giá vàng thế giới

Tuần này, sau khi giảm xuống dưới ngưỡng 2.000 USD/ounce, giá vàng thế giới đã tăng mạnh khi phản ứng với quyết định và tín hiệu về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Ngoài quyết định giữ nguyên lãi suất từ 5,25% - 5,5%, hầu hết các quan chức của Fed dự báo việc cắt giảm lãi suất sẽ diễn ra vào các năm 2024, 2025 và 2026.

Đầu tuần, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết việc thắt chặt chính sách tiền tệ kéo dài có thể sẽ kết thúc khi cuộc thảo luận về chi phí đi vay thấp hơn được “xem xét”, một triển vọng được 17 trong số 19 nhà hoạch định chính sách khẳng định. Công cụ CME FedWatch cho thấy thị trường đang nhìn thấy 70% cơ hội cắt giảm lãi suất vào tháng 3. Tuy nhiên, Chủ tịch Fed New York John Williams đã bác bỏ kỳ vọng ngày càng tăng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất.

Tai Wong, một nhà giao dịch kim loại độc lập có trụ sở tại New York, cho biết: “Nếu có thêm nhiều quan chức Fed rút lại nhận xét của Powell về FOMC trước Giáng sinh, thì chúng ta có thể thấy giá vàng điều chỉnh sâu hơn, nhưng điều này sẽ khiến thị trường vận hành thận trọng hơn một chút”

Giám đốc đầu tư của Zaye Capital Markets, Naeem Aslam nhận định, nếu kỳ vọng của thị trường là đúng, giá vàng sẽ tăng cao hơn nữa trong năm sau và có thể chạm mốc 2,500 USD/ounce. Tuy nhiên, các nhà giao dịch nên thận trọng vì Fed ôn hòa không có nghĩa là giá vàng chắc chắn sẽ tăng vọt bởi đây không phải là lần đầu tiên Fed tiến hành nới lỏng sau chu kỳ tăng lãi suất của mình.

Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, Phillip Streible cũng kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục ổn định quanh mức 2,000 USD/ounce khi các thị trường cố gắng tìm ra thời điểm cắt giảm lãi suất lần đầu tiên của Fed.

“Chúng tôi bắt đầu nghe một số thành viên Fed nói rằng còn quá sớm để cắt giảm lãi suất. Các nhà đầu tư và giao dịch sẽ phải chú ý đến những gì các thành viên Fed đang nói”. - Phillip Streible nói.

Giám đốc điều hành khu vực châu Á, Thái Bình Dương Hội đồng Vàng thế giới (WGC), ông Shaokai Fan khuyến nghị nhà đầu tư nên hiểu thấu đáo sự ảnh hưởng của vàng lên danh mục đầu tư. Ông cho rằng, vàng là một phần quan trọng trong một danh mục đầu tư đa dạng vì khả năng duy trì giá trị độc lập, giảm thiểu sự liên kết với các loại tài sản khác và trở thành nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh kinh tế biến động.

“Việc xem xét vàng như một khoản đầu tư độc lập có thể hấp dẫn nhưng chúng tôi tin rằng vàng luôn đóng vai trò quan trọng trong danh mục đầu tư. Vì vậy, nhà đầu tư cần phân tích hiệu quả của danh mục đầu tư khi có và không có vàng để nhận thấy lợi ích mà vàng có thể mang lại”, ông Shaokai Fan khuyến nghị.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 16/12, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 73,35 triệu đồng/lượng và bán ra mức 74,37 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 73,20 triệu đồng/lượng mua vào và 74,40 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra ở mức 73,40 – 74,40 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 73,40 triệu đồng/lượng và bán ra mức 74,40 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 73,4 – 74,28 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 61,37 – 62,42 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 61,0 – 62,2 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 16/12, giá vàng thế giới tương đương 59,43 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 14,97 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 14/12/2023: Vàng miếng SJC đồng loạt tăng giá
Giá vàng hôm nay 15/12/2023: Vàng miếng SJC vượt 74 triệu đồng khi vàng thế giới trở lại mốc trên 2,000 USD
Giá vàng hôm nay 16/12/2023: Giá vàng thế giới sẽ tăng lên 2,150 USD vào nửa cuối năm tới?
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động