Thứ bảy 28/09/2024 06:24

Giá vàng hôm nay 14/12/2023: Vàng miếng SJC đồng loạt tăng giá

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới phục hồi khiêm tốn vào thứ Tư, được hỗ trợ bởi lãi suất trái phiếu kho bạc giảm, nhưng kim loại quý vẫn ở gần mức thấp nhất trong hơn ba tuần trước quyết định lãi suất và triển vọng chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Vàng miếng SJC đồng loạt tăng giá.
Giá vàng hôm nay 14/12/2023: Vàng miếng SJC đồng loạt tăng giá
Khách hàng đang giao dịch vàng tại Bảo tín Minh Châu, Trần Nhân Tông, Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 21h35 (giờ Việt Nam) ngày 13/12, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 1.982,20 USD/ounce, tăng 3,00 USD so với phiên liền trước.

Dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy lạm phát tiêu dùng của Mỹ tăng bất ngờ trong tháng 11, điều này đã làm giảm kỳ vọng về chính sách xoay trục của Fed trong quý đầu tiên của năm 2024.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tăng 0,1% trong tháng 11, trái ngược với kỳ vọng của thị trường về hiệu suất ổn định, trong khi CPI so với cùng kỳ năm trước giảm xuống 3,1% từ mức 3,2% trong tháng 10.

Lạm phát CPI cơ bản, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng biến động, đáp ứng kỳ vọng và duy trì ổn định ở mức 4,0% so với cùng kỳ năm ngoái. Lạm phát trong tháng 11, cùng với tình trạng việc làm tăng mạnh vào thứ Sáu, cho thấy Fed đang phải đối mặt với thách thức nghiêm trọng trong việc đưa CPI xuống mục tiêu 2%.

Thứ Tư, Bộ Lao động Mỹ cho biết, chỉ số giá sản xuất (PPI) không thay đổi trong tháng trước sau khi điều chỉnh mức tăng 0,4% vào tháng 10. Theo dự báo đồng thuận, dữ liệu này phù hợp đáng kể với mong đợi. Trong 12 tháng qua, lạm phát của nhà sản xuất đã tăng 0,9%.

Tuy nhiên, PPI cốt lõi, loại bỏ chi phí năng lượng và thực phẩm dễ biến động, cũng không thay đổi trong tháng 11. Dữ liệu yếu hơn dự kiến ​​khi các nhà kinh tế dự báo mức tăng 0,2%.

Những số liệu này cho thấy thách thức nghiêm trọng phía trước đối với Fed trong việc kiềm chế lạm phát, cùng với dữ liệu việc làm mạnh mẽ được thấy vào thứ Sáu tuần trước đã đặt ra những nghi ngờ nghiêm trọng về cơ hội cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Trong bối cảnh này đồng đô la Mỹ vẫn ổn định và giá vàng thế giới vẫn ở dưới mức tâm lý 2,000 USD khi tiến tới quyết định hết sức quan trọng của Fed. Ngân hàng trung ương Mỹ được cho là sẽ giữ nguyên lãi suất chuẩn ở mức 5,25 -5,5%. Các nhà giao dịch sẽ chú ý đến các dự báo lãi suất, cái gọi là biểu đồ dấu chấm và cuộc họp báo của Chủ tịch Fed để tìm manh mối về các bước chính sách tiền tệ tiếp theo.

Carlo Alberto De Casa, nhà phân tích thị trường tại Kinesis Money cho biết: “Vàng đang định giá lại theo những gì đang diễn ra trên thị trường lợi suất, bởi vì các nhà đầu tư cực kỳ tin tưởng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất nhanh chóng trong nửa đầu năm 2024, giờ đây thị trường ít chắc chắn hơn về điều đó. Tôi kỳ vọng Fed sẽ duy trì ổn định, nếu có điều gì đó xảy ra thì nhiều khả năng sẽ xảy ra trong quý II và quý III năm 2024”.

Phân tích triển vọng của giá vàng thế giới, các chiến lược gia tại Commerzbank cho rằng, thị trường đã phần nào hạ thấp kỳ vọng cắt giảm lãi suất một lần nữa. Và thực sự, chúng tôi cũng tin rằng kỳ vọng của thị trường về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Mỹ ngay từ mùa xuân là hơi sớm; chúng tôi không dự tính bất kỳ bước nào như vậy cho đến ít nhất là giữa năm nay. Cơn gió ngược tiếp theo đối với giá vàng đang xuất hiện nếu Fed hạ kỳ vọng lãi suất xuống hơn nữa tại cuộc họp cuối ngày thứ Tư.

Giá vàng trong nước:

Chốt phiên giao dịch ngày 13/12, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 72,80 triệu đồng/lượng và bán ra mức 73,82 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 72,80 triệu đồng/lượng mua vào và 73,80 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra ở mức 72,70 - 73,70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 72,70 triệu đồng/lượng và bán ra mức 73,70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 72,93 - 73,80 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 60,38 - 61,48 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 60,10 - 61,10 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 11/12/2023: Các nhà đầu tư bán lẻ vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần này
Giá vàng hôm nay 12/12/2023: Vàng miếng SJC giảm, mất mốc 74 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 13/12/2023: Vàng miếng SJC tiếp tục giảm sâu
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động