Thứ năm 02/05/2024 15:12

Giá vàng hôm nay 13/6: Đầu tuần giá vàng thế giới đảo chiều tăng, vàng trong nước đi ngang

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ngày 13/6 (theo giờ Việt Nam) ở mức 1.872,2 USD/ ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 8 đạt 1.875 USD/ounce. Giá vàng bật tăng trong bối cảnh thị trường chứng khoán chao đảo, áp lực lạm phát ở mức cao.
Giá vàng hôm nay 13/6: Đầu tuần giá vàng thế giới đảo chiều tăng, vàng trong nước đi ngang

Đầu tuần giá vàng thế giới đảo chiều tăng, vàng trong nước đi ngang

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ngày 13/6 (theo giờ Việt Nam) ở mức 1.872,2 USD/ ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 8 đạt 1.875 USD/ounce. Giá vàng bật tăng trong bối cảnh thị trường chứng khoán chao đảo, áp lực lạm phát ở mức cao.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ, bà Janet Yellen, trong phát biểu ngày 7/6 cũng đã thừa nhận về việc lạm phát không phải tạm thời mà còn kéo dài và ở mức cao.

Theo dữ liệu vừa được công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5/2022 tại Mỹ đã tăng 1% so với tháng trước, kéo theo CPI tính theo năm tăng lên mức 8,6%, cao hơn rất nhiều con số dự báo 8,2%. Dữ liệu lạm phát Mỹ đã làm tăng lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.

Nhận định về xu hướng giá vàng tuần này, các ý kiến phân tích cho rằng, giá vàng có thể giảm trở lại dưới 1.850 USD/ounce vào tuần tới sau cuộc họp chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương Mỹ. Trong ngắn hạn, lãi suất tăng vẫn là tiêu cực đối với vàng.

Bên cạnh đó, trong ngắn hạn, một số chuyên gia vẫn chưa hoàn toàn lạc quan về xu hướng của giá vàng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng ngày đầu tuần đứng yên khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý giữ nguyên mức giao dịch của ngày trước đó. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 68,75 triệu đồng/lượng mua vào và 69,67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vàng thương hiệu DOJI tại khu vực TP Hồ Chí Minh rạng sáng hôm nay giao dịch ở mức 68,7 triệu đồng/lượng mua vào và 69,6 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Hà Nội, vàng DOJI đang mua vào mức 68,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 69,55 triệu đồng/lượng.

Vàng Phú Quý SJC đang mua vào mức 68,65 triệu đồng/lượng và bán ra mức 69,5 triệu đồng/lượng. Vàng Vietinbank Gold đang là 68,75 triệu đồng/lượng mua vào và 69,47 triệu đồng/lượng bán ra.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới neo ở mức 1.872,2 USD/ounce (tương đương 52,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 17 triệu đồng/lượng.

Nhận định tình hình

Trong cuộc khảo sát của Kitco News, có 15 nhà phân tích Phố Wall tham gia thì kết quả dự báo tăng và đi ngang trong tuần tới bằng nhau với 6 người dành cho mỗi bên. Tương đương 40% số chuyên gia nhận định vàng sẽ tăng và 40% đưa ra ý kiến đi ngang. Còn 3 nhà phân tích, tương ứng 20% cho rằng vàng sẽ giảm.

Trong khi đó, cuộc thăm dò trực tuyến Main Street thu hút 598 nhà đầu tư cá nhân tham gia thì có 274 người, chiếm 46% dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới; có 167 người, tương đương 28% nghĩ rằng vàng sẽ sụt giảm và 157 nhà đầu tư còn lại, tương đương 26% có quan điểm kim loại quý đi ngang.

Suki Cooper (chuyên gia của Ngân hàng Standard Chartered) nhận định, giá vàng đã thể hiện sức bền đáng kể dù đối mặt với rủi ro lãi suất tăng, cũng như thị trường mua bán vật chất suy yếu do lo ngại rằng lạm phát có thể vượt quá mức tăng lãi suất.

Giá vàng vật chất ở Ấn Độ trong tuần này ghi nhận mức giảm sâu nhất của bảy tuần, trong khi dịch Covid-19 kiềm chế hoạt động giao dịch ở Trung Quốc.

Giá vàng hôm nay 9/6: Vàng thế giới tiếp đà tăng, trong nước điều chỉnh tăng nhẹ
Giá vàng hôm nay 10/6: Giá vàng trong nước và thế giới biến động nhẹ
Giá vàng hôm nay 11/6: Giá vàng thế giới và trong nước tăng giảm trái chiều
Giá vàng hôm nay 12/6: Vàng thế giới và trong nước "chững lại" sau ngày tăng giá
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động