Thứ sáu 17/05/2024 16:40

Giá vàng hôm nay 10/6: Giá vàng trong nước và thế giới biến động nhẹ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thị trường vàng trong nước hôm nay (10/6) ghi nhận ngày thứ 3 liên tiếp ít biến động khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý điều chỉnh nhẹ hoặc giữ nguyên mức giao dịch của rạng sáng ngày trước đó.
Giá vàng hôm nay 10/6: Giá vàng trong nước và thế giới biến động nhẹ

Giá vàng trong nước và thế giới biến động nhẹ (Ảnh: Việt Hoàng)

Giá vàng thế giới hôm nay

Cập nhật lúc 6h sáng nay 10/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.846 USD/ounce, giảm 8 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Thị trường vàng đang bị mắc kẹt trong "mô hình nắm giữ" ba tuần và có thể tiếp tục kéo dài cho đến cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed vào tuần tới.

Rhona O'Connell, trưởng bộ phận Phân tích thị trường EMEA và châu Á tại StoneX nói rằng, các nhà đầu tư vàng nên xem xét bất kỳ phản ứng nào của Fed vào tuần tới và tập trung vào bức tranh toàn cảnh.

Ngay cả với lập trường chính sách tiền tệ tích cực của Fed, thị trường vẫn cho thấy, lãi suất sẽ chạm mức cao 3,50% vào cuối năm. Bên cạnh đó, áp lực lạm phát sẽ vẫn tăng cao.

Ông Rhona O'Connell nói: "Hiện tại, lợi suất kỳ hạn hai năm của Mỹ là 2,7%, trong khi lạm phát chính đang ở mức 8,2%".

Mặc dù thị trường tiếp tục định giá trong các đợt tăng lãi suất tiếp theo, ông O'Connell lưu ý rằng, vẫn còn nhiều điều không chắc chắn về kế hoạch giảm bảng cân đối kế toán của ngân hàng trung ương với các chính sách tiền tệ hiện tại.

Giá vàng trong nước hôm nay

Thị trường vàng trong nước ghi nhận ngày thứ 3 liên tiếp ít biến động khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý điều chỉnh nhẹ hoặc giữ nguyên mức giao dịch của rạng sáng ngày trước đó.

Rạng sáng nay 10/6, giá vàng SJC đã được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh tăng 100.000 đồng ở cả hai chiều. Với mức điều chỉnh này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 68,8 triệu đồng/lượng mua vào và 69,72 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Tương tự, giá vàng Vietinbank Gold cũng tăng thêm 100.000 ở cả hai chiều lên 68,8 triệu đồng/lượng mua vào và 69,72 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng Phú Quý SJC tăng 50.000 đồng ở cả hai chiều lên 68,8 triệu đồng/lượng mua vào và 69,6 triệu đồng/lượng bán ra.

Trong khi đó, giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đã được điều chỉnh tăng 150.000 đồng ở chiều mua và 50.000 đồng ở chiều bán lên lần lượt 68,8 triệu đồng/ lượng và 69,6 triệu đồng/ lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng DOJI giữ nguyên mức giao dịch của ngày trước đó 68,9 triệu đồng/ lượng mua vào và 69,6 triệu đồng/ lượng bán ra.

Với giá vàng thế giới đang mắc kẹt trong bối cảnh lo ngại lạm phát gia tăng và lập trường “diều hâu” của Fed, nhiều ý kiến cho rằng giá vàng trong nước vẫn sẽ duy trì quanh mức 68 triệu đồng/ lượng mua vào và 69 triệu đồng/ lượng bán ra.

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.846 USD/ounce (tương đương 51,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được nới rộng.

Dự báo tình tình

Trên thực tế, vàng vẫn đang trong xu hướng đi xuống theo phân tích kỹ thuật. Dù vậy, sức cầu bắt đáy vẫn khá mạnh và vàng được hỗ trợ ở mức 1.838,5 USD/ounce. Đây là mức thấp nhất trong tuần.

Tiếp theo mức hỗ trợ mạnh khác là 1.830,2 USD/ounce - mức thấp nhất trong tuần trước.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn về kinh tế thế giới. WB gần đây đã hạ mạnh dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Giá vàng hôm nay 6/6: Vàng sẽ tiếp tục tăng ở tuần mới?
Giá vàng hôm nay 7/6: Vàng trong nước và thế giới quay đầu giảm
Giá vàng hôm nay 8/6: Vàng thế giới bất ngờ đảo chiều tăng
Giá vàng hôm nay 9/6: Vàng thế giới tiếp đà tăng, trong nước điều chỉnh tăng nhẹ
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động