Thứ sáu 19/04/2024 08:29

Giá vàng hôm nay 2/6: Giá vàng thế giới phục hồi nhẹ, vàng trong nước đi ngang

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay phục hồi nhẹ so với rạng sáng ngày trước đó với giá vàng kỳ hạn tháng 8 tăng 1,4 USD lên 1.845,9 USD/ ounce. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.846,3 USD/ ounce, tăng 8,2 USD so với rạng sáng ngày trước đó.
Giá vàng hôm nay 2/6: Giá vàng thế giới phục hồi nhẹ, vàng trong nước đi ngang

Giá vàng thế giới phục hồi nhẹ, vàng trong nước đi ngang (Ảnh: Việt Hoàng)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay phục hồi nhẹ so với rạng sáng ngày trước đó với giá vàng kỳ hạn tháng 8 tăng 1,4 USD lên 1.845,9 USD/ ounce. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.846,3 USD/ ounce, tăng 8,2 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Thị trường vàng thế giới rạng sáng 2/6 (giờ Việt Nam) được thúc đẩy bởi sự suy yếu trên thị trường chứng khoán. Chỉ số chứng khoán Mỹ thấp khi giới thương nhân và nhà đầu tư đang thể hiện rõ sự lo lắng về rủi ro trong bối cảnh cuộc xung đột Nga-Ukraine đang bước vào tháng thứ ba, lạm phát nóng trên toàn cầu và viễn cảnh suy thoái kinh tế tại Mỹ.

Trước đó, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Christopher Waller đã ủng hộ ngân hàng trung ương tăng lãi suất tại mọi cuộc họp cho đến khi lạm phát được kiểm soát, làm giảm kỳ vọng về việc tạm dừng thắt chặt chính sách tiền tệ sau tháng 6 và tháng 7.

Trong khi vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát, lãi suất cao hơn của Mỹ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng và thúc đẩy đồng USD. Dữ liệu trong ngày cho thấy lạm phát của khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đã tăng lên mức cao kỷ lục khác trong tháng 5.

Giá vàng cũng không phản ứng nhiều với báo cáo cho thấy niềm tin tiêu dùng của Mỹ cho kết quả tốt hơn dự báo.

Trên các thị trường kim loại khác, giá bạc giảm 1,8% xuống 21,55 USD/ounce và giảm gần 5,2% trong tháng. Giá bạch kim tăng 1,3% lên 971,39 USD/ounce và ghi nhận tháng tăng đầu tiên trong 3 tháng. Trong khi đó, giá palladium giảm 1,4% xuống 2.004,96 USD và giảm 13,6% trong tháng trước, mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 11 năm ngoái.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay không nhiều biến động khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý điều chỉnh nhẹ hoặc giữ nguyên mức giá giao dịch của ngày trước đó.

Cụ thể, DOJI tại khu vực TP Hồ Chí Minh đã điều chỉnh giảm 50.000 đồng ở chiều mua và 150.000 đồng ở chiều bán xuống lần lượt 68,35 triệu đồng/ lượng và 69,05 triệu đồng/ lượng. Tại Hà Nội, vàng DOJI đang giao dịch ở mức 68,25 triệu đồng/lượng mua vào và 69,15 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 50.000 đồng ở cả hai chiều so với rạng sáng ngày trước đó.

Ở chiều ngược lại, vàng Phú Quý SJC đã được Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý điều chỉnh tăng 50.000 đồng ở cả hai chiều lên lần lượt 68,35 triệu đồng/lượng mua vào và 69,15 triệu đồng/lượng bán ra.

Trong khi đó, giá vàng SJC ở cả ba khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh vẫn giữ nguyên mức giao dịch của ngày trước đó. Cụ thể, vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 68,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 69,32 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.846,7 USD/ounce (tương đương 51,9 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được nới rộng so với ngày trước đó.

Nhận định tình hình

Mặc dù biến động mạnh và có xu hướng đi xuống trong tuần này nhưng các biến động của mặt hàng kim loại quý phù hợp với chỉ báo trên biểu đồ đường trung bình giá 200 ngày.

Về dài hạn, giá vàng vẫn nhận được nhiều trợ lực để tăng giá, đặc biệt là việc đồng USD đã đạt đỉnh và dần suy yếu.

Vàng còn được hỗ trợ bởi những bất ổn tại châu Âu. Liên minh châu Âu (EU) vừa đưa ra quyết định cắt giảm phần lớn lượng dầu nhập khẩu từ Nga vào cuối năm 2022 do nước này xung đột quân sự với Ukraina.

Mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu có lúc vọt lên gần 120 USD/thùng.

Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động