Chủ nhật 19/05/2024 10:08

Giá vàng hôm nay 13/4: Vàng có giữ mức 2.000 USD/ounce?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chuyên gia nhận định, vàng tăng mạnh sau cuộc khủng hoảng ngân hàng, nhưng xu hướng đó sẽ không kéo dài đến nửa cuối năm nay; Trong nước, vàng SJC ổn định, hiện đang bán ra ở mức 67,02 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 13/4: Vàng có giữ mức 2.000 USD/ounce?
Vàng Vietinbank Gold đang mua vào ở mức 66,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,02 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay tiếp đà tăng với vàng giao ngay tăng 10,4 USD lên mức 2.014 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.028,6 USD/ ounce, tăng 9,7 USD so với rạng sáng phiên ngày hôm qua.

Thị trường đang hướng sự chú ý đến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ dự kiến được công bố, vì số liệu này sẽ ảnh hưởng đến quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Theo công cụ FedWatch của công ty, thị trường đang dự đoán xác suất Fed nâng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm vào tháng 5 là 67,2%.

Báo cáo cho thấy chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 3 đã tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm nhẹ so với mức dự báo là 5,1%. Lạm phát giảm nhẹ làm gia tăng khả năng Fed sẽ bồ câu hơn về chính sách tiền tệ trong thời gian tới. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ ban đầu giảm và đồng USD bị bán tháo mạnh.

Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu sau đó phục hồi trở lại đã thúc đẩy một số hoạt động chốt lời trên thị trường vàng. Có vẻ như sự phấn khích ban đầu của nhà giao dịch/nhà đầu tư đối với báo cáo CPI đã nhanh chóng biến mất bởi trên thực tế, chỉ số CPI cốt lõi đã tăng 0,1% lên 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Edward Moya, Nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA cho biết: “Rủi ro từ việc không mạnh tay tăng lãi suất vượt xa việc thắt chặt chính sách quá mức, vì vậy Fed có thể sẽ tiếp tục tăng lãi suất 25 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 5 tới. Vẫn còn rất nhiều rủi ro, vì vậy vàng vẫn sẽ chứng kiến ​​đà tăng mạnh mẽ”. Vàng đã được hỗ trợ từ sự trượt dốc của đồng đô la và lợi suất chuẩn của Mỹ.

Tuy nhiên, theo ông Philip Newman, GĐ điều hành tại Metals Focus, vàng khó giữ mức 2.000 USD/ounce trong dài hạn, trừ khi Fed đưa ra thông điệp xoay trục rõ ràng trong chính sách tiền tệ. Vàng tăng mạnh sau cuộc khủng hoảng ngân hàng và giá tiếp tục giao dịch tốt trên ngưỡng 2.000 USD/ounce. Nhưng xu hướng đó sẽ không kéo dài đến nửa cuối năm nay.

Ông Newman nói: "Vàng trên 2.000 USD/ounce được thúc đẩy bởi cách thị trường nhìn nhận chính sách lãi suất của Fed. Ngoài ra, với loạt sự cố của các ngân hàng Mỹ và châu Âu, thị trường đã chứng kiến đà mua mạnh của các nhà đầu tư".

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay ổn định. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Tại SJC TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở mức 66,40 triệu đồng/lượng; giá vàng bán ra ở ngưỡng 67,00 triệu đồng/lượng. Tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 66,40 triệu đồng/lượng mua vào và 67,02 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được điều chỉnh mua vào ở mức 66,40 triệu đồng/lượng và 67,00 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại DOJI Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,40 triệu đồng/lượng mua vào và 67,00 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang được mua vào ở mức bán ra ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,42 – 66,98 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,51 – 56,46 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,20 – 56,30 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.014 USD/ounce (tương đương gần 57,4 triệu đồng/lượng), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện gần 10 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 12/4: Vàng thế giới tăng nhẹ, lấy lại mốc 2.000 USD/ounce
Giá vàng hôm nay 11/4: Vàng giảm do hoạt động chốt lời trước khả năng Fed tăng lãi suất
Giá vàng hôm nay 10/4: Tuần này vàng có thể sẽ cần một "bước nghỉ" trước khi tăng giá
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động