Thứ ba 21/05/2024 00:03

Giá vàng hôm nay 1/12/2023: Vàng miếng SJC đang tiến sát ngưỡng 74 triệu đồng/lượng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới đã giảm vào thứ Năm khi đồng USD phục hồi trước dữ liệu lạm phát của Mỹ, mặc dù vàng thỏi đang hướng tới mức tăng hàng tháng thứ hai được thúc đẩy bởi hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm cắt giảm lãi suất. Vàng miếng SJC vẫn đang tiến sát ngưỡng 74 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 1/12/2023: Vàng miếng SJC đang tiến sát ngưỡng 74 triệu đồng/lượng
Khách hàng giao dịch vàng tại Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Tower, Lê Duẩn, Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 23h24 (giờ Việt Nam) ngày 30/11, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.037,20 USD/ounce, giảm 5,40 USD so với phiên liền trước.

Các nhà giao dịch hiện có vẻ miễn cưỡng và muốn chờ số liệu lạm phát chính từ Mỹ trước khi đặt cược theo hướng mới. Theo Bộ Thương mại Mỹ, chỉ số giá Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân cốt lõi của nước này đã tăng 0,2% trong tháng trước, so với mức tăng 0,3% của tháng 9. Dữ liệu không gây bất ngờ cho thị trường, tăng theo ước tính đồng thuận.

Trong năm nay, lạm phát cơ bản vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của Cục Dự trữ Liên bang, tăng 3,5% trong 12 tháng qua tính đến tháng 10. Lạm phát đã giảm so với mức tăng 3,7% trong tháng 9.

Chỉ số đồng USD mở rộng mức tăng khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác. Tuy nhiên, đồng bạc xanh vẫn đang hướng tới tháng tồi tệ nhất trong một năm.

Ngoài ra, giai điệu tích cực xung quanh hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đóng vai trò là cơn gió ngược đối với vàng trú ẩn an toàn. Điều này nói lên rằng, sự chấp nhận ngày càng tăng rằng Fed đã hoàn thành chiến dịch thắt chặt chính sách của mình và có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 3/2024 có thể ngăn chặn bất kỳ động thái tăng giá có ý nghĩa nào đối với đồng USD. Điều này, cùng với những khó khăn kinh tế của Trung Quốc, đã hỗ trợ một số cho kim loại quý.

Thống đốc Fed Christopher Waller và Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester tuần này đã cảnh báo khả năng cắt giảm lãi suất trong những tháng tới và dự kiến tăng trưởng sẽ chậm lại cũng như lạm phát sẽ giảm bớt, kéo lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm xuống mức thấp nhất trong 2,5 tháng.

Phân tích triển vọng của giá vàng, các nhà kinh tế tại Ngân hàng ANZ nhận định rằng, giá vàng thế giới đang được hưởng lợi từ cả cuộc khủng hoảng địa chính trị và đợt bán tháo USD gần đây. Nhu cầu đầu tư, vốn phần lớn mờ nhạt trong năm nay đang tăng lên. Dữ liệu kinh tế yếu hơn dự kiến ​​đang củng cố kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm của Fed. Trong khi lạm phát giảm làm tăng nguy cơ lãi suất thực tăng trong nửa đầu năm 2024, việc cắt giảm lãi suất vào cuối năm sẽ hỗ trợ cho nhu cầu đầu tư kim loại quý.

Các nhà kinh tế tại Ngân hàng ANZ kỳ vọng vàng thế giới sẽ giao dịch trên 2.000 USD vào năm tới vì hoạt động mua hàng mạnh mẽ của ngân hàng trung ương sẽ được hỗ trợ bởi nhu cầu đầu tư chiến lược.

Còn các nhà kinh tế tại Ngân hàng MUFG cũng nhận định, giá vàng thế giới sắp đạt kỷ lục khi tính thời vụ được giữ vững. Sự đi lên của vàng thỏi đủ gay gắt và mạnh mẽ đến mức việc thách thức kỷ lục 2.089 USD được thiết lập vào tháng 8/2020 dường như là điều không thể tránh khỏi trước cuối năm.

Với một tháng mới và mùa Giáng sinh sắp bắt đầu, kim loại quý có xu hướng tăng giá vào tháng 12. Trong 5 năm qua, nó đã kiếm được mức tăng hàng tháng không dưới 3%, mức này ở mức hiện tại sẽ đẩy nó vượt qua kỷ lục giữa đại dịch.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 30/11, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 72,40 triệu đồng/lượng và bán ra mức 73,62 triệu đồng/lượng.

Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 72,40 triệu đồng/lượng mua vào và 73,80 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra ở mức 72,60 - 73,60 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 72,40 triệu đồng/lượng và bán ra mức 73,60 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 72,45 - 73,58 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 61,83 - 62,93 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 61,45 - 62,65 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 28/11/2023: Vàng thế giới giao dịch trên 2.011 USD/ounce, trong nước vượt xa 72 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 29/11/2023: Vàng miếng SJC tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 30/11/2023: Vàng miếng SJC vượt đỉnh cũ thiết lập vào tháng 3/2022
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động