Thứ hai 20/05/2024 23:11

Giá vàng hôm nay 30/11/2023: Vàng miếng SJC vượt đỉnh cũ thiết lập vào tháng 3/2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới giao dịch ở mức trên 2,040 USD vào thứ Tư khi dữ liệu gần đây cho thấy áp lực lạm phát ở Mỹ đã giảm bớt, trong khi tăng trưởng quý III của Mỹ được điều chỉnh tăng lên. Vàng trong nước cũng tăng theo diễn biến thế giới, vượt đỉnh cũ thiết lập vào tháng 3/2022.
Giá vàng hôm nay 30/11/2023: Vàng miếng SJC vượt đỉnh cũ thiết lập vào tháng 3/2022
Khách hàng đang giao dich vàng tại Bảo tín Minh Châu, Trần Nhân Tông, Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Giá vàng thế giới

Hôm thứ Tư, Cục Phân tích Kinh tế cho biết, bản in thứ hai của GDP quý III cho thấy nền kinh tế đã tăng trưởng 5,2% trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9, tăng so với ước tính trước đó là 4,9%.

Hoạt động mạnh hơn một chút so với dự kiến ​​vì các dự báo đồng thuận đang hướng tới mức tăng 5,0%. Dữ liệu này, cùng với lãi suất trái phiếu Mỹ, sẽ thúc đẩy nhu cầu USD và tạo ra các cơ hội giao dịch ngắn hạn xung quanh giá vàng.

Ghi nhận lúc 22h02 (giờ Việt Nam) ngày 29/11, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2044.70 USD/ounce, tăng 5.00 USD so với phiên liền trước.

Đồng đô la Mỹ khiêm tốn thoát khỏi mức thấp nhất kể từ ngày 11/8, cùng với tâm lý rủi ro nhìn chung tích cực là yếu tố chính đóng vai trò là cơn gió ngược đối với kim loại màu vàng trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, giá vàng thế giới vẫn giữ được mức tăng trong ngày thứ năm liên và dường như sẵn sàng tăng giá hơn nữa sau những kỳ vọng rằng Fed đã hoàn tất việc tăng lãi suất.

Những nhận xét ít hiếu chiến hơn gần đây của một số quan chức Fed đã tái khẳng định thị trường đặt cược rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ sớm nhất là vào tháng 3 năm 2024.

Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết, ông có thể thấy thời điểm ngân hàng trung ương có thể bắt đầu hạ lãi suất nếu lạm phát tiếp tục giảm trong vài tháng tới. Ông tin tưởng rằng, chính sách hiện đang được áp dụng tốt để làm chậm nền kinh tế và đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương.

Trong khi đó, Thống đốc Fed Michelle Bowman lại đưa ra quan điểm trái ngược và nhắc lại niềm tin của bà rằng có thể sẽ cần tăng lãi suất nhiều hơn vì động lực phát triển khiến lạm phát tăng cao.

Theo FedWatch Tool của CME, các nhà giao dịch hiện đang định giá hơn 70% khả năng lãi suất sẽ giảm trong tháng 5 sau khi Thống đốc Fed Christopher Waller đánh dấu khả năng cắt giảm lãi suất trong những tháng tới, tăng từ mức 50% vào thứ Ba.

Ngoài ra, cuộc đấu giá trái phiếu Mỹ không mấy khả quan vào thứ Ba đã kéo lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm chuẩn của Hoa Kỳ giảm xuống. Điều này có thể ngăn cản những nhà đầu tư USD lên giá đặt cược quyết liệt và sẽ tiếp tục đóng vai trò là yếu tố thuận lợi cho giá vàng không mang lại lợi nhuận.

Ryan McIntyre, nhà quản lý danh mục đầu tư cấp cao tại Sprott Asset Management, cho biết: “Môi trường kinh tế bất ổn kéo dài và triển vọng lãi suất thấp hơn sẽ là tín hiệu tốt cho giá vàng. Bên cạnh lãi suất và sự không chắc chắn về địa chính trị, quỹ đạo tài chính của Mỹ sẽ ngày càng trở thành trọng tâm và trừ khi có sự thay đổi đáng kể, sẽ mang lại lợi ích cho vàng”.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi số liệu GDP quý III sửa đổi của Hoa Kỳ vào lúc 13:30 (GMT) và dữ liệu Chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ vào thứ Năm, dữ liệu này sẽ đóng vai trò chính trong việc ảnh hưởng đến kỳ vọng về động thái chính sách tiếp theo của Fed. Trái lại, điều này sẽ mang lại động lực định hướng mới cho đồng bạc xanh và kim loại màu vàng.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 29/11, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 72,40 triệu đồng/lượng và bán ra mức 73,62 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 72,20 triệu đồng/lượng mua vào và 73,70 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra ở mức 72,60 – 73,80 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 72,30 triệu đồng/lượng và bán ra mức 73,60 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 72,5 – 73,68 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 61,98 – 62,08 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 61,6 – 62,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 27/11/2023: Các chuyên gia dự báo lạc quan về giá vàng thế giới trong tuần này
Giá vàng hôm nay 28/11/2023: Vàng thế giới giao dịch trên 2.011 USD/ounce, trong nước vượt xa 72 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 29/11/2023: Vàng miếng SJC tăng mạnh
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động