Thứ hai 20/05/2024 19:59

Giá vàng hôm nay 29/11/2023: Vàng miếng SJC tăng mạnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới đã tăng vào thứ Ba - mức cao nhất trong vòng hơn 6 tháng qua, nhờ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã kết thúc việc tăng lãi suất trước khi công bố dữ liệu kinh tế quan trọng. Vàng miếng SJC tăng mạnh lên 73,50 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 29/11/2023: Vàng miếng SJC tăng mạnh
Khách hàng đang giao dịch vàng tại Bảo tín Minh Châu, Trần Nhân Tông, Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 21h43 (giờ Việt Nam) ngày 28/11, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.022,70 USD/ounce, tăng 9,10 USD so với phiên liền trước.

Giá vàng đã vượt qua rào cản và tiến lên khu vực 2.018 USD - mức cao nhất kể từ giữa tháng 5. Tuy nhiên, kim loại quý không tận dụng được đà đột phá và bước vào giai đoạn củng cố tăng giá vào thứ Ba.

Đồng USD phục hồi khiêm tốn từ mức thấp gần 3 tháng trong bối cảnh lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng. Điều này, cùng với tâm lý rủi ro tích cực, hóa ra lại là yếu tố chính hạn chế mức tăng đối với kim loại màu vàng không mang lại lợi suất trong suốt thời gian đầu của phiên giao dịch.

Bất kỳ đợt điều chỉnh có ý nghĩa nào đối với giá vàng dường như bị hạn chế do ngày càng có nhiều người chấp nhận rằng Fed đã hoàn thành chiến dịch thắt chặt chính sách của mình. Hơn nữa, các thị trường đang đánh giá khả năng xảy ra một loạt đợt cắt giảm lãi suất vào năm 2024. Điều này sẽ hạn chế lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng bạc xanh.

Đồng thời, những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu sẽ hỗ trợ phần nào cho vàng trú ẩn an toàn. Ngược lại, điều này đảm bảo sự thận trọng đối với các nhà giao dịch theo xu hướng giảm giá trước khi công bố dữ liệu lạm phát quan trọng từ Mỹ trong tuần này.

Các nhà đầu tư cũng đang chú ý đến dữ liệu Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) của Mỹ vào thứ Năm, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, để có thêm tín hiệu về triển vọng lãi suất. Ngoài ra, trên radar còn có số liệu GDP quý III sửa đổi của Mỹ sẽ ra mắt vào thứ Tư.

Ricardo Evangelista, nhà phân tích cấp cao tại ActivTrades cho biết trong một ghi chú: “Những kỳ vọng ngày càng tăng về suy thoái kinh tế mang lại sự hỗ trợ bổ sung cho vàng trú ẩn. Trong bối cảnh này, rủi ro vàng có thể sẽ vẫn nghiêng về phía tăng giá”.

Nhà phân tích nghiên cứu cấp cao Lukman Otunuga của FXTM cho biết: “Cảm giác thận trọng trước một tuần bận rộn nữa đối với thị trường tài chính toàn cầu cũng đang hỗ trợ kim loại quý. Với mức 2.000 USD đã chứng tỏ mức kháng cự cực kỳ khó chinh phục, vàng có thể sẽ giảm giá mà không có chất xúc tác cơ bản mạnh mẽ”.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 28/11, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 72,50 triệu đồng/lượng và bán ra mức 73,52 triệu đồng/lượng.

Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 72,30 triệu đồng/lượng mua vào và 73,50 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra ở mức 72,40 - 73,40 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 72,60 triệu đồng/lượng và bán ra mức 73,60 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 72,50 - 73,45 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 61,38 - 62,38 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 60,90 - 62,10 triệu đồng/lượng.

Vàng biến động, doanh nghiệp kinh doanh lãi lớn
Giá vàng hôm nay 27/11/2023: Các chuyên gia dự báo lạc quan về giá vàng thế giới trong tuần này
Giá vàng hôm nay 28/11/2023: Vàng thế giới giao dịch trên 2.011 USD/ounce, trong nước vượt xa 72 triệu đồng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động