Thứ ba 03/09/2024 20:24

Giá vàng hôm nay 10/8: Giá vàng thế giới giảm trước dữ liệu lạm phát của Mỹ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới giảm nhẹ vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Tư tại Mỹ. Những nhà đầu cơ giá lên của kim loại quý trở nên rụt rè vào giữa tuần sau khi một báo cáo kinh tế khác từ Trung Quốc cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng đối với hàng hóa và dịch vụ, bao gồm vàng ít hơn.
Giá vàng hôm nay 10/8: Giá vàng thế giới giảm trước dữ liệu lạm phát của Mỹ
Khách hàng đang giao dịch vàng tại DOJI Tower Lê Duẩn Hà Nội, ảnh: Nguyễn Đăng.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 7h51 (giờ Việt Nam) ngày 10/8, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 1,916.45 USD/ounce, giảm 8.76 USD so với phiên liền trước.

Có nhiều dữ liệu kinh tế lạc quan hơn từ Trung Quốc vào giữa tuần. Nền kinh tế lớn thứ hai toàn cầu đã rơi vào vùng giảm phát lần đầu tiên sau hai năm do nhu cầu của người tiêu dùng yếu hơn.

Ngày 8/8, Trung Quốc đã báo cáo CPI hàng năm giảm 0,3% trong tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái. Một phần quan trọng trong số đó có thể là do tác động cơ bản, bởi vì tỷ lệ hàng tháng đã tăng trở lại ở mức 0,2%. Nhưng thực tế là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang chứng kiến ​​tình trạng giảm phát ngay sau khi báo cáo về sự suy giảm đáng kể trong thương mại có thể là một vấn đề đối với nền kinh tế toàn cầu.

Trung Quốc là nước mua lẻ vàng lớn nhất thế giới. Ngân hàng trung ương tiếp tục bổ sung vào dự trữ vàng của mình. Tuy nhiên, với nền kinh tế đang chậm lại, người dân Trung Quốc ít có khả năng mua vàng hơn. Ngoài ra, một loại tiền tệ mạnh lên cũng làm giảm động lực mua vàng.

Với việc các nhà đầu tư đổ xô vào các nơi trú ẩn an toàn như đồng đô la, các mặt hàng được định giá bằng đô la bao gồm cả vàng, có thể chịu áp lực mới. Dầu thô là ngoại lệ đáng chú ý, vì nền kinh tế Mỹ có khả năng phục hồi tốt hơn dự kiến ​​đã chứng kiến ​​nhu cầu ngày càng tăng từ người tiêu dùng lớn nhất thế giới.

Chủ tịch Fed Philadelphia Patrick Harker cho biết hôm thứ Ba rằng ngân hàng trung ương có thể giữ lãi suất ổn định vào thời điểm này và để chính sách tiền tệ thực hiện công việc của mình. Các nhà đầu tư cần lưu ý rằng Fed Harker không phải là thành viên bỏ phiếu trong năm nay.

Ngoài ra, Chủ tịch Fed New York John Williams cho rằng hiện tại lãi suất đã đạt đỉnh và hy vọng rằng ngân hàng trung ương sẽ xem xét cắt giảm lãi suất vào năm tới. Bình luận diều hâu từ Thống đốc Fed Michelle Bowman rằng sự cộng tác giữa lạm phát vẫn còn cao và thị trường lao động lạc quan hỗ trợ việc thắt chặt chính sách hơn nữa đã không thể giữ Đô la Mỹ ở mức cao.

Theo ước tính, CPI tiêu đề và cốt lõi không bao gồm giá thực phẩm và dầu dễ bay hơi đã duy trì tốc độ hàng tháng là 0,2% trong tháng Bảy. CPI tiêu đề hàng năm dự kiến ​​sẽ tăng trở lại 3,3% so với mức 3,0% của tháng 6. Ngược lại, lạm phát cơ bản được dự báo sẽ giảm nhẹ xuống 4,7% so với mức 4,8% trước đó.

Sự đồng thuận cao hơn đối với CPI tiêu đề được hỗ trợ bởi sự phục hồi vững chắc của giá dầu toàn cầu. Áp lực lạm phát phục hồi có thể buộc Fed phải xem xét tiếp tục tăng lãi suất.

Nhà phân tích cấp cao Edward Moya của công ty dữ liệu Oanda nhận định, Đang có nhiều mối lo về triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Nền kinh tế có thể yếu hơn nhiều so với những gì được dự báo trước đây, và điều này thúc đẩy giới đầu tư mua USD.

Ông Moya nhận định: "Báo cáo lạm phát Mỹ sắp được công bố ngày 10/8 sẽ có ảnh hưởng quan trọng, nhưng quan trọng hơn phải là báo cáo lạm phát công bố vào tháng tới. Như vậy, chúng ta có thể còn chứng kiến giá vàng giằng co nhiều trong ngắn hạn”.

Giá vàng trong nước

Ghi nhận lúc 6h51 ngày 10/8, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,65 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,27 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 66,60 triệu đồng/lượng mua vào và 67,35 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,75 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,35 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,73 – 67,28 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,24 – 57,09 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,65 – 56,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 6/8: Dữ liệu lạm phát của tuần tới có thể là thời điểm "tạo nên hoặc phá vỡ" đối với vàng
Giá vàng hôm nay 8/8: Một số "phát biểu" của Fed làm nản lòng nhà đầu tư vàng
Giá vàng hôm nay 9/8: Chính sách tiền tệ tiếp tục là trở ngại với giá vàng thế giới
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động