Thứ sáu 26/04/2024 18:03

Giá tiêu 16/5: Đi ngang ở các địa phương

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá tiêu hôm nay không có sự biến động, dùy tri giao dịch quanh mức 73.000 - 76.000 đ/kg.
Giá tiêu 16/5: Đi ngang ở các địa phương
Giá hồ tiêu đi ngang ở các địa phương

Cụ thể, giá tiêu hôm nay tại Gia Lai thấp nhất thị trường khi ở mức 73.000 đ/kg. Giá tiêu hôm nay tại các tỉnh Đồng Nai (73.500 đ/kg); Đắk Nông, Đắk Lắk (74.000 đ/kg); Bình Phước (75.000 đ/kg) và Bà Rịa - Vũng Tàu ở ngưỡng cao nhất là 76.000 đ/kg.Giá tiêu tuần này có xu hướng đi xuống tại các tỉnh trọng điểm trong nước. So với đầu tuần, giá thu mua giảm 2.500 - 3.000 đồng/kg.

Theo dự đoán của Hiệp hội Hồ tiêu Quốc tế (IPC), sản lượng hồ tiêu có khả năng sẽ tiếp tục giảm 3% trong năm 2022, chủ yếu là từ Việt Nam và Ấn Độ.

Ở tình thế hiện tại, các ý kiến thành viên Diễn đàn những người làm Hồ tiêu Việt Nam nhận định, nguồn cung hồ tiêu thế giới đang thiếu, bà con nông dân không nên nôn nóng bán hàng khi giá đang hạ. Càng không nên đi vay đi trữ tiêu. Vì các đại lý và công ty kinh doanh chỉ cần không mua trong khoảng thời gian bà con kỳ vọng giá tăng sẽ sinh ra tâm lý hoảng loạn bán ra ồ ạt làm cho thị trường lao dốc.

Nguyên nhân khiến xuất khẩu hồ tiêu những tháng vừa qua có phần sụt giảm do lạm phát toàn cầu gia tăng vượt mức, trong khi cuộc chiến ở Đông Âu bùng nổ và Trung Quốc thắt chặt các cửa khẩu biên giới ở phía Bắc vì dịch bênh covid lây lan đã làm xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường tiêu thụ lớn này cũng bị đình trệ. Kỳ vọng các hoạt động xuất nhập khẩu sẽ sớm bình thường trở lại để Việt Nam tiếp tục giữ được vị thế của nhà sản xuất và xuất khẩu hồ tiêu hàng đầu thế giới.

Giá tiêu 5/5: Ổn định, đi ngang ở một số địa phương
Giá tiêu 6/5: Ổn định trên cả nước, nhu cầu thị trường tích cực
Giá tiêu 7/5: Quay đầu giảm nhẹ
Giá tiêu 8/5: Ổn định ở khắp các địa phương
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động