Thứ năm 18/04/2024 16:25

Giá tiêu 14/7: Dự báo sẽ tăng trở lại vào quý 3

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thị trường tiêu trong nước hôm nay không có nhiều biến động giá giao dịch trong khoảng 66.500 - 70.000 đồng/kg.
Giá tiêu 14/7: Dự báo sẽ tăng trở lại vào quý 3
Thị trường tiêu ảm đảm

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 67.500 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg. Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 66.500 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg. Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 66.500 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg. Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 70.000 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg. Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 68.500 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg.

Hiện nay biến động của tỷ giá hối đoái đã đẩy đồng USD lên cao kỷ lục trước nguy cơ suy thoái kinh tế thế giới và lạm phát vượt mức. Điều này khiến nhà nhập khẩu tiếp tục chờ đợi các chính sách tiền tệ rõ ràng hơn nữa.

Nhập khẩu đình trệ làm cho thị trường trầm lắng. Hệ lụy là các đơn vị xuất khẩu trong nước mua hàng cầm chừng, và kìm giá xuống thấp hơn nữa.

Theo đánh giá, các nhà nhập khẩu vẫn còn chờ đợi mà chưa dám mua vào để bổ sung nguồn dự trữ đang sụt giảm đáng kể. Như vậy nhìn tổng quan lượng hàng dự trữ của xuất khẩu không dồi dào như trước.

Theo các ý kiến của những thành viên Diễn đàn hồ tiêu Việt Nam, tình trạng này có thể kéo dài tới tháng 9/2022. Khi lượng hàng dự trữ xuống thấp và các điều kiện tiền tệ ổn định có thể diễn ra các đợt mua mạnh khoảng thời gian này, khi đó giá tiêu có cơ hội lấy lại những gì đã mất từ đầu vụ.

Data Bridge Market Research dự báo, thị trường tiêu trắng sẽ tăng trưởng với tốc độ 5,1% trong giai đoạn 2022 – 2029. Sự gia tăng các lợi ích sức khỏe mà tiêu trắng mang lại đang đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của thị trường gia vị này.

Ngoài hương vị độc đáo mang lại cho món ăn, tiêu trắng còn đem đến nhiều công dụng trong việc cải thiện sức khỏe. Song song đó, nhờ vào sự xuất hiện của các thành phần dầu quan trọng trong hạt, tiêu trắng cũng được sử dụng trong các ngành công nghiệp sản xuất hương liệu trên toàn cầu.

Giá tiêu 11/7: Giá tiêu đi ngang, dự báo chưa thể tăng trong thời gian ngắn
Giá tiêu 12/7: Giá cả ổn định, giao dịch trầm lắng
Giá tiêu 13/7: Thị trường u ám, giá tiêu nội địa đi ngang
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động