Thứ sáu 29/03/2024 19:39

Giá tiêu hôm nay 30/1: Thị trường sẽ sôi động sau Tết Nguyên đán

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thị trường tiêu trong nước hôm nay không ghi nhận sự biến động về giá, tuy nhiên các chuyên gia dự báo thị trường tuần này dự kiến sôi động hơn khi các địa phương bước vào thu hoạch rộ.
Giá tiêu hôm nay 30/1: Thị trường sẽ sôi động sau Tết Nguyên đán
Giá tiêu duy trí ổn định

Hiện tại các địa phương, giá tiêu có xu hướng đi ngang. Cụ thể, giá tiêu hôm nay 30/1 tại Bà Rịa Vũng Tàu đang được thương lái thu mua ở mức 58.000 đồng/kg. Tại Bình Phước, Đồng Nai giá tiêu hôm nay duy trì ở 57.500 đồng/kg.

Tại khu vực Tây Nguyên, giá tiêu hôm nay cũng không có biến động. Tại Gia Lai giá tiêu hôm nay đang được các thương lái thu mua ở mức 55.500 đồng/kg. Tại Tại Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay ở mức 56.500 đồng/kg.

Như vậy, giá tiêu trong phiên đầu tuần duy trì khá ổn định. Thị trường dự kiến sôi động từ tuần này khi kỳ nghỉ kết thúc và các địa phương bước vào vụ thu hoạch rộ.

Tổng kết tuần vừa qua, thị trường hồ tiêu nội địa giảm giá nhẹ 500 đ/kg. Các giao dịch trong tuần này trầm lắng do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài. Thị trường dự kiến sẽ sôi động trở lại từ tuần sau khi kỳ nghỉ kết thúc và các địa phương bước vào vụ thu hoạch rộ.

Đánh giá chung về vụ thu hoạch năm trước, các chuyên gia nhận định xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam tiếp tục sụt giảm cả lượng lẫn giá do những thị trường nhập khẩu truyền thống đã có mức tiêu thụ sụt giảm. Trong khi đó nguồn vốn tín dụng bị thắt chặt và lãi suất vốn vay đã được nâng cao trong thời gian qua cũng khiến nhà đầu tư không dám dự trữ hồ tiêu trong thời gian dài như trước.

Các yếu tố trên cùng với các thị trường tiêu thụ hàng đầu tiếp tục hạn chế mua vào làm giá hồ tiêu thế giới khó lập lại mức đỉnh như những năm trước. Thu hoạch vụ mùa mới của Việt Nam năm nay dự kiến sẽ tiếp tục sụt giảm, làm nguồn cung hồ tiêu cho thị trường tiêu thụ toàn cầu có khả năng thiếu hụt trong dài hạn.

Năm qua, ghi nhận cho thấy tỷ lệ dùng vốn vay để trữ tiêu khá cao trong nội địa. Do đó, mỗi khi Ngân hàng Nhà nước siết tín dụng hoặc tăng lãi suất sẽ có một đợt xả bán, giá hạ. Do vậy, những người vay mượn để trữ tiêu là hại nặng nề nhất, vừa lỗ do giá hạ, vừa lỗ tiền lãi vay, giới đầu cơ gọi là lỗ kép. Dự báo trong năm 2023, Ngân hàng Nhà nước vẫn tiếp tục chính sách để kềm chế lạm phát. Cho nên lời khuyên là không nên vay mượn để trữ tiêu, tránh bán theo tin đồn.

Giá tiêu 28/11: Nhiều tín hiệu khởi sắc trong tháng tới
Giá tiêu 29/11: Bật tăng mạnh mẽ
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động