Thứ sáu 03/05/2024 13:48

Giả làm Công an để lừa chuyển khoản 700 triệu đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an xã Cẩm Hưng (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) đã thành công trong việc ngăn chặn một nhóm đối tượng lừa đảo, giả danh là lực lượng công an...
Bắt 2 "nữ quái" 9x lừa đảo 30 tỷ đồng trên mạng xã hội
Chị T trình báo sự việc tại cơ quan Công an. (Ảnh: Bộ Công an)

Theo đó, nhóm đối tượng này đã thực hiện hành vi uy hiếp và yêu cầu một người dân chuyển số tiền lên đến 700 triệu đồng vào tài khoản để "bỏ qua" lỗi vi phạm.

Thông tin từ Bộ Công an, vào khoảng 10h ngày 15/1, chị H.T.T (SN 1965, trú tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) nhận được cuộc điện thoại từ một số đối tượng tự xưng là cán bộ Công an huyện Cẩm Xuyên phối hợp cùng cán bộ Công an TP Hà Nội.

Họ thông báo rằng chị có liên quan đến một vụ án đưa người xuất khẩu lao động trái phép sang Campuchia, đang được Công an TP Hà Nội thụ lý và yêu cầu chị giữ bí mật toàn bộ nội dung trao đổi để phục vụ công tác điều tra.

Bị đối tượng liên tục điện thoại uy hiếp tinh thần và yêu cầu kê khai số tiền trong tài khoản, chị T đã tiết lộ rằng trong tài khoản của mình có 700 triệu đồng. Các đối tượng sau đó yêu cầu chị T chuyển số tiền này đến một số tài khoản mà họ cung cấp, với ý định bỏ qua việc liên quan đến vi phạm pháp luật đã được thông báo.

Tuy nhiên, khoảng 14h30 cùng ngày, khi chị T đã định ra ngân hàng để rút tiền chuyển khoản, chị nhớ đến thông tin Công an xã Cẩm Hưng đang tuyên truyền về "lừa đảo chiếm đoạt tài sản."

Chị quay trở lại cơ quan công an xã để trình báo. Tại đây, Công an xã Cẩm Hưng đã giải thích chi tiết về thủ đoạn lừa đảo của đối tượng và khuyến khích chị T nâng cao cảnh giác để không bị lợi dụng trong các tình huống tương tự.

Khi phát hiện có dấu hiệu bất thường, người dân cần thông báo ngay cho cơ quan công an để họ có thể phối hợp ngăn chặn và xử lý kịp thời.

Giả danh Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa để lừa đảo Giả danh Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa để lừa đảo
Xuất hiện hình thức lừa đảo hoàn toàn mới, người dân cần biết… Xuất hiện hình thức lừa đảo hoàn toàn mới, người dân cần biết…
Thủ đoạn lừa đảo tinh vi của 2 nữ quái Thủ đoạn lừa đảo tinh vi của 2 nữ quái
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động