Thứ sáu 28/06/2024 13:32

Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 65/2024/NĐ-CP ngày 17/6/2024 gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Ảnh: P.V

Nghị định nêu rõ: gia hạn thời hạn nộp thuế đối với số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 5, tháng 6, tháng 7, tháng 8 và tháng 9/2024 đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước. Thời gian gia hạn kể từ ngày kết thúc thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của pháp luật về quản lý thuế đến hết ngày 20/11/2024, cụ thể như sau:

a) Thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 5/2024 chậm nhất là ngày 20/11/2024.

b) Thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 6/2024 chậm nhất là ngày 20/11/2024.

c) Thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 7/2024 chậm nhất là ngày 20/11/2024.

d) Thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 8/2024 chậm nhất là ngày 20/11/2024.

đ) Thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 9/2024 chậm nhất là ngày 20/11/2024.

Trường hợp người nộp thuế khai bổ sung hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế được gia hạn dẫn đến làm tăng số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp và gửi đến cơ quan thuế trước khi hết thời hạn nộp thuế được gia hạn thì số thuế được gia hạn bao gồm cả số thuế phải nộp tăng thêm do khai bổ sung.

Trường hợp người nộp thuế thuộc đối tượng được gia hạn thực hiện kê khai, nộp Tờ khai thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của pháp luật hiện hành thì chưa phải nộp số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh trên Tờ khai thuế tiêu thụ đặc biệt đã kê khai trong thời gian được gia hạn.

Trường hợp doanh nghiệp có các chi nhánh, đơn vị trực thuộc thực hiện khai thuế tiêu thụ đặc biệt riêng với cơ quan thuế quản lý trực tiếp của chi nhánh, đơn vị trực thuộc thì các chi nhánh, đơn vị trực thuộc cũng thuộc đối tượng được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt. Trường hợp chi nhánh, đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp không có hoạt động sản xuất hoặc lắp ráp ô tô thì chi nhánh, đơn vị trực thuộc không thuộc đối tượng được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt.

Người nộp thuế thuộc đối tượng được gia hạn gửi Giấy đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (bằng phương thức điện tử hoặc gửi bản giấy trực tiếp đến cơ quan thuế hoặc gửi qua đường bưu chính) theo Mẫu tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp một lần cho toàn bộ các kỳ được gia hạn cùng với thời điểm nộp hồ sơ khai thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định pháp luật về quản lý thuế. Trường hợp Giấy đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt không nộp cùng với thời điểm nộp hồ sơ khai thuế tiêu thụ đặc biệt thì thời hạn nộp Giấy đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt chậm nhất là ngày 20/11/2024, cơ quan thuế vẫn thực hiện gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định.

Người nộp thuế tự xác định và chịu trách nhiệm về việc đề nghị gia hạn đảm bảo đúng đối tượng được gia hạn theo Nghị định này.

Cơ quan thuế không phải thông báo cho người nộp thuế về việc chấp nhận gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt. Trường hợp trong thời gian gia hạn, cơ quan thuế có cơ sở xác định người nộp thuế không thuộc đối tượng được gia hạn thì cơ quan thuế có văn bản thông báo cho người nộp thuế về việc dừng gia hạn và người nộp thuế phải nộp đủ số tiền thuế và tiền chậm nộp trong khoảng thời gian đã thực hiện gia hạn vào ngân sách Nhà nước. Trường hợp sau khi hết thời gian gia hạn, cơ quan thuế phát hiện qua thanh tra, kiểm tra người nộp thuế không thuộc đối tượng được gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định tại Nghị định này thì người nộp thuế phải nộp số tiền thuế còn thiếu, tiền phạt và tiền chậm nộp do cơ quan thuế xác định lại vào ngân sách Nhà nước.

Trong thời gian được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, cơ quan thuế không tính tiền chậm nộp đối với số tiền thuế tiêu thụ đặc biệt được gia hạn. Trường hợp, cơ quan thuế đã tính tiền chậm nộp đối với các hồ sơ khai thuế tiêu thụ đặc biệt thuộc trường hợp được gia hạn theo quy định tại Nghị định này thì cơ quan thuế thực hiện điều chỉnh lại không tính tiền chậm nộp thuế tiêu thụ đặc biệt.

Nghị định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành (17/6/2024) đến hết ngày 31/12/2024.

Sau thời gian gia hạn theo Nghị định này, việc nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước được thực hiện theo quy định hiện hành.

Đề xuất gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất trong nước
Đề xuất sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt
Tăng 10% thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường: Cần có các bậc thuế khác nhau
Phú An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Đề xuất 7 hành vi bị cấm trong quản lý đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp

Đề xuất 7 hành vi bị cấm trong quản lý đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, trong đó có đề xuất các hành vi bị cấm trong quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.
Người dân mong muốn thành lập mới cụm công nghiệp để phát triển kinh tế

Người dân mong muốn thành lập mới cụm công nghiệp để phát triển kinh tế

Ông Nguyễn Đức Thanh, người dân huyện Thạch Thất mong muốn, UBND TP chỉ đạo xem xét bổ sung 5 cụm công nghiệp vào danh mục các cụm công nghiệp mới và mở rộng 3 cụm công nghiệp vào phương án phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn Hà Nội giai đoạn đến năm 2030…
Phát huy vai trò của doanh nghiệp Nhà nước

Phát huy vai trò của doanh nghiệp Nhà nước

Tại Nghị quyết 01/NQ - CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2024, Chính phủ đã đặt ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng giao cho các DN, đặc biệt là khu vực DN Nhà nước.
Tỷ giá USD hôm nay 28/6/2024: đồng USD đảo chiều giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay 28/6/2024: đồng USD đảo chiều giảm mạnh

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 28/6, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 6 đồng, hiện ở mức 24.264 đồng.
Hà Nội tháo gỡ điểm nghẽn, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công

Hà Nội tháo gỡ điểm nghẽn, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công

Để hoàn thành mục tiêu ước giải ngân kế hoạch vốn năm 2024 là 95% thì cần phải có nhiều giải pháp mạnh mẽ trong thời gian tới. Thành phố đề xuất điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư̛ công năm 2024 để góp phần thúc đẩy giải ngân.
Giá vàng hôm nay 28/6/2024: vàng tăng khi các nhà giao dịch chú ý đến dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá vàng hôm nay 28/6/2024: vàng tăng khi các nhà giao dịch chú ý đến dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá vàng thế giới tăng vào thứ Năm khi khi các nhà giao dịch chú ý đến dữ liệu lạm phát của Mỹ, đồng thời nhận tín hiệu từ sự kết hợp giữa các diễn giả của Fed vẫn dè dặt về việc cắt giảm lãi suất. Trong nước, vàng miếng SJC đi ngang tuần thứ 3, vàng nhẫn giảm nhẹ.
Những rủi ro pháp lý khi thị trường biến động

Những rủi ro pháp lý khi thị trường biến động

Ngày 27/6/2024, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện VIAC SYMPOSIUM 2024, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) tổ chức phiên nội dung với chủ đề “Những khó khăn và rủi ro pháp lý trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng & phát triển bất động sản trong giai đoạn thị trường biến động”.
Quyết liệt tháo điểm nghẽn cho gói vay nhà ở xã hội

Quyết liệt tháo điểm nghẽn cho gói vay nhà ở xã hội

Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng, tương đương 12% nhu cầu vốn để phát triển nhà ở xã hội (NƠXH) giai đoạn 2021 - 2030 được triển khai, trong 1 năm qua kết quả giải ngân thấp chưa tới 1%. Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết, sẽ sớm công bố lộ trình sửa đổi gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho NƠXH theo hướng ưu đãi hơn.
Điều kiện thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất

Điều kiện thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất

Tại dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất mà đất đó không phải là đất ở, Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu rõ các điều kiện để thực hiện dự án.
Thị trường chứng khoán 27/6: cổ phiếu bảo hiểm dậy sóng, khối ngoại tiếp tục bán ròng

Thị trường chứng khoán 27/6: cổ phiếu bảo hiểm dậy sóng, khối ngoại tiếp tục bán ròng

Không ngoài dự đoán, thị trường tiếp tục giằng co trong phiên sáng với thanh khoản không cao. Các nhóm ngành hầu hết giảm điểm, nhưng cổ phiếu bảo hiểm “ngược dòng” tăng mạnh trong khi khối ngoại tiếp tục bán ròng. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, VN-Index giảm 2,15 điểm, ở mức 1.259,09 điểm. HNX-Index tăng 0,39 điểm, giao dịch quanh mức 240 điểm.
Thị trường chứng khoán 25/6: sắc đỏ bao trùm nhóm cổ phiếu công nghệ thông tin, viễn thông

Thị trường chứng khoán 25/6: sắc đỏ bao trùm nhóm cổ phiếu công nghệ thông tin, viễn thông

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, VN-Index tăng 2,44 điểm, ở mức 1.256,56 điểm. HNX-Index cũng duy trì sắc xanh với tăng 0,45 điểm, giao dịch quanh mức 240 điểm trong khi UPCoM-Index lại đảo chiều giảm 0,23 điểm, tương ứng 98,83 điểm.
Thị trường chứng khoán 24/6: chịu áp lực lớn từ nhóm vốn hóa lớn, VN-Index lao dốc mạnh

Thị trường chứng khoán 24/6: chịu áp lực lớn từ nhóm vốn hóa lớn, VN-Index lao dốc mạnh

Áp lực từ các cổ phiếu vốn hóa lớn đã khiến thị trường lao dốc mạnh. VN-Index nối dài đà giảm điểm so với đầu phiên. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, VN-Index giảm gần 28 điểm, về mức 1.254,12 điểm. VN30-Index giảm hơn 30 điểm, dừng lại ở mức 1.289,85 điểm. Đầu phiên 24/06, VN-Index vận động giằng co quanh mốc tham chiếu, đạt mức 1.282,2 điểm. HNX-Index tăng nhẹ, lên mức 244,79 điểm.
Công nghệ đóng vai trò trung tâm trong chuyển dịch năng lượng tại Việt Nam

Công nghệ đóng vai trò trung tâm trong chuyển dịch năng lượng tại Việt Nam

Chuyển dịch năng lượng đóng vai trò then chốt và mang tính quyết định trong cuộc chiến toàn cầu về chống biến đổi khí hậu và thực hiện cam kết của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, về việc ngừng phát thải carbon vào năm 2050. Đồng thời, quá trình này góp phần vào bảo đảm an ninh năng lượng, phát triển kinh tế bền vững cho mỗi quốc gia.
iPhone sẽ hỗ trợ linh kiện của bên thứ 3 từ cuối năm nay

iPhone sẽ hỗ trợ linh kiện của bên thứ 3 từ cuối năm nay

Apple vừa tiết lộ chiến lược của công ty đối với việc sửa chữa và gia tăng tuổi thọ cho thiết bị, cụ thể thì iPhone sẽ hỗ trợ tốt hơn cho màn hình và pin của bên thứ ba vào cuối năm 2024.
Apple tung bản beta 2 iOS 18 cho nhà phát triển

Apple tung bản beta 2 iOS 18 cho nhà phát triển

Nhiều tính năng mới, bao gồm Siri nâng cao, tin nhắn RCS và ứng dụng mật khẩu đều sẽ được cập nhật trong phiên bản beta 2 của iOS 18.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động