Thứ ba 16/07/2024 16:41
Giá xăng dầu hôm nay 13/2:

Giá dầu thế giới tăng, xăng dầu trong nước có thể giảm trong chiều nay?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu từ 15h hôm nay (13/2) sẽ được áp dụng theo mức giá mới. Theo lãnh đạo một số doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, giá xăng dầu trong nước vào kỳ điều chỉnh hôm nay có thể giảm theo giá xăng nhập trong chu kỳ qua...
Giá dầu thế giới tăng, xăng dầu trong nước có thể giảm trong chiều nay?

Giá xăng dầu hôm nay 13/2: Giá dầu thế giới tăng, xăng dầu trong nước có thể giảm trong chiều nay?

Giá xăng dầu thế giới hôm nay:

Giá dầu thế giới vào sáng ngày 13/2 (theo giờ Việt Nam) như sau: Giá dầu thô WTI tăng lên mức 79,77USD/thùng, trong khi giá dầu Brent tăng lên mức 86,68 USD/thùng.

Việc Nga công bố kế hoạch giảm sản lượng dầu vào tháng tới, sau khi phương Tây áp đặt trần giá với dầu và các sản phẩm dầu của nước này, đã ảnh hưởng mạnh mẽ tới diễn biến các đầu giá dầu thô. Tuần trước, dầu Brent có mức tăng hàng tuần là 8,1%, dầu WTI tăng 8,6%.

Công ty dầu mỏ nhà nước của Ecuador, Petroecuador, cho biết hôm 11/2 rằng họ đã mất khoảng 3.500 thùng dầu thô mỗi ngày do sự phá hoại tại 2 trong số các lô của họ, đề cập đến các cuộc biểu tình gần đây của người bản địa tại địa điểm này. Trong một tuyên bố, công ty cho biết các thành viên của cộng đồng Bản địa đã chiếm giữ các cơ sở thuộc lô 16 và 67 ở tỉnh Orellana, vùng Amazonia của đất nước, đồng thời đóng một van trên đường ống, khiến việc bơm dầu thô bị dừng lại.

Ngoài ra, các thành viên cộng đồng đã gây ra sự cố cắt điện dẫn đến việc đóng cửa các giếng dầu. Công ty không nói rõ địa điểm bị chiếm đóng vào ngày nào hoặc việc sản xuất bị ảnh hưởng trong bao nhiêu ngày cho đến nay.

Được biết, Petroecuador đã tiếp quản sản xuất các khối này vào đầu năm nay. Theo dữ liệu chính thức, sản lượng của Petroecuador là khoảng 393.000 thùng dầu mỗi ngày.

Các nhà phân tích cho biết, giá dầu diesel của Mỹ đã giảm trong tháng này và có thể xuống thấp hơn nữa, đợt giảm bất ngờ xảy ra trùng với thời điểm Anh và Liên minh châu Âu bắt đầu cấm nhập khẩu nhiên liệu của Nga.

Nhu cầu giảm đằng sau việc giảm giá đã cho phép Hoa Kỳ xây dựng lại các kho dự trữ, đặc biệt là dọc theo Bờ biển phía Đông, nơi nguồn cung khan hiếm sáu tháng trước, làm tăng khả năng hạn chế xuất khẩu của Hoa Kỳ.

Giá xăng dầu trong nước:

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu từ 15h hôm nay (13/2) sẽ được áp dụng theo mức giá mới.

Theo lãnh đạo một số doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, giá xăng dầu trong nước vào kỳ điều chỉnh hôm nay có thể giảm theo giá xăng nhập trong chu kỳ qua. Tuy nhiên, mức giảm không nhiều và phụ thuộc vào việc điều hành Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Nếu cơ quan điều hành không sử dụng Quỹ bình ổn xăng dầu, giá xăng có khả năng giảm từ 280-370 đồng/lít, giá dầu có thể giảm từ 860-1.360 đồng/lít. Trong trường hợp cơ quan điều hành trích Quỹ bình ổn, giá xăng dầu có thể giảm ít hơn hoặc giữ nguyên.

Như vậy, nếu dự đoán trên là đúng thì giá xăng dầu chiều nay sẽ có cơ hội giảm sau khi tăng trong kỳ điều chỉnh giá trước đó. Từ đầu năm đến nay, giá xăng có 2 lần tăng và 1 lần giữ nguyên.

Giá xăng dầu hôm nay 11/2: Giá dầu thế giới vẫn tăng ở mức cao
Giá xăng dầu hôm nay 10/2: Giá dầu thế giới quay đầu giảm
Rà soát quy trình cấp giấy chứng nhận đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động