Thứ sáu 26/04/2024 02:14
Xét xử vụ án AIC Đồng Nai:

Gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 152 tỷ đồng, Công ty AIC có bồi thường không?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với số tiền hơn 152 tỷ đồng gây thiệt hại cho Nhà nước trong vụ án sai phạm ở Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Công ty AIC, đại diện Công ty AIC đồng ý khắc phục, đồng thời xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho các nhân viên ở Công ty.
Gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 152 tỷ đồng, Công ty AIC có bồi thường không?
Sai phạm tại dự án Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Công ty AIC

Sáng 24/12, TAND TP Hà Nội tiếp tục phiên xét xử vụ án sai phạm tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Công ty AIC.

Theo đó, cáo trạng xác định Chủ tịch Công ty AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn cùng đồng phạm đã dùng nhiều chiêu thức trái pháp luật để trúng 16 gói thầu thiết bị y tế tại dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Số tiền thiệt hại được xác định lên đến hơn 152 tỷ đồng.

Trình bày quan điểm về vụ án, đại diện UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị Công ty AIC và các cá nhân liên quan bồi thường số tiền gây thiệt hại như VKS đã nêu.

Đại diện Công ty AIC khi được HĐXX hỏi ý kiến cũng cho biết, trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã phong tỏa tài sản của Công ty và một số tài liệu thể hiện AIC có ký hợp đồng với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai về cung cấp thiết bị y tế trong 16 gói thầu.

Vị này cho rằng, trong quan hệ hợp đồng bên nào gây thiệt hại thì bên ấy phải bồi thường nên Công ty AIC phải bồi thường hoàn toàn thiệt hại là chính xác.

Đại diện Công ty AIC cũng nhắc đến việc cơ quan điều tra phong tỏa 4 tài khoản của Công ty tại ngân hàng với số tiền hơn 107 tỷ đồng và AIC chấp nhận việc phong tỏa ấy để đảm bảo nghĩa vụ bồi thường cho chủ đầu tư.

Đồng thời đại diện AIC cũng mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo là nhân viên của AIC.

Tuy nhiên khi được HĐXX hỏi, nhiều bị cáo là nhân viên của AIC vẫn xin tự nguyện khắc phục hậu quả cho những sai phạm do mình gây ra.

Theo hồ sơ điều tra, CQĐT đã phong tỏa hơn 107 tỷ đồng là số dư 4 tài khoản của Công ty AIC. Đồng thời kê biên 1 biệt thự, diện tích 357m2 tại 99 Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) của Nguyễn Thị Thanh Nhàn do bố đẻ Nguyễn Văn Mỹ đứng tên; 1 biệt thự diện tích 453m2 tại 21 Nguyễn Huy Tự (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đứng tên Nguyễn Thị Thanh Nhàn, 6 căn hộ chung cư Pacific Place, số 83 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đứng tên Nguyễn Thị Thanh Nhàn, 1 thửa đất diện tích 4.063m2 tại Dự án đấu giá quyền sử dụng đất phường Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) do Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cấp cho Công ty Cổ phần Bất động sản AIC.

Mối quan hệ Mối quan hệ "thân thiết" giữa Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn và lãnh đạo tỉnh Đồng Nai
Công ty AIC chủ động lập hồ sơ “quân xanh, quân đỏ” để hạn chế cạnh tranh trong đấu thầu Công ty AIC chủ động lập hồ sơ “quân xanh, quân đỏ” để hạn chế cạnh tranh trong đấu thầu
Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động