Thứ năm 11/12/2025 14:51

Gặp gỡ mùa thu với phụ nữ khởi nghiệp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đó là câu chuyện khởi nghiệp của nữ doanh nhân Nguyễn Thị Kiều Oanh với thương hiệu “Gạo Ruộng Rươi”, Nguyễn Hương Trà với sản phẩm “Sách vải cho bé”, Phan Thị Lan Anh với dự án “Thư viện trên núi”, câu chuyện về bảo tồn và phát triển thương hiệu Gốm Chi giữa lòng Hà Nội của nhà thiết kế Lý Thị Hoài Thu, ...  

Họ là những nữ doanh nhân có cơ hội được tham gia học tập tại khóa học StartUp Academy khóa 2, khóa 3 do WECREATE VIỆT NAM – Ngôi nhà khởi nghiệp cho phụ nữ thuộc Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, VCCI và Tổ chức Hòa bình và phát triển Tây Ban Nha (PYD) tổ chức.

Tại chương trình, các nữ doanh nhân có cơ hội được huấn luyện, kết nối kinh doanh, kết nối với cộng đồng, truyền thông và thị trường, nguồn vốn cũng như các công nghệ và nguồn lực để tạo đà cho những sáng kiến phát triển thương hiệu riêng biệt.

Chia sẻ tại sự kiện "Gặp gỡ mùa Thu" ngày 4-11, chị Lý Thị Hoài Thu hiện là giảng viên Đại học Mỹ thuật, chuyên ngành thiết kế nội thất bày tỏ niềm cảm ơn tới những mentor, tình nguyện viên của WECREATE VIỆT NAM đã hỗ trợ rất tích cực trong quá trình khởi nghiệp. Chị Hoài Thu cho biết, Gốm Chi đã có thành tựu gần 50 năm tại Hà Nội, được nhiều người yêu sản phẩm nghệ thuật biến đến, tuy nhiên gia đình Gốm Chi chỉ tập trung vào khâu sản xuất, thiết kế, làm đẹp sản phẩm gốm mà không chú trọng tới kinh doanh.

gap go mua thu voi phu nu khoi nghiep
Nhà thiết kế Lý Thị Hoài Thu với mong muốn khởi nghiệp Gốm Chi từ dòng sản phẩm gốm đặc thù

“Bản thân làm công việc thiết kế nội thất, qua khóa học tôi đã khơi nguồn sáng tạo cho dòng sản phẩm gốm đặc thù Chi Ceramic Design. Với dòng sản phẩm này, chúng tôi mong muốn đưa tất cả mặt hàng tới thị trường và khách hàng cần đến, từ chiếc chén nhỏ xinh, chiếc cốc, bát, lọ hoa đến tác phẩm điêu khắc nghệ thuật sẽ được cố gắng thiết kế đồng bộ, chứ không bán sản phẩm đơn lẻ.

Hiệu quả từ mô hình mới này thay việc bán một món đồ thì Gốm Chi sẽ bán set đồ, và khách hàng có thể tìm bất kỳ sản phẩm nào từ set đồ để tạo nguồn cảm hứng cách bài trí gia đình hài hòa mà không cần các nhà thiết kế chuyên nghiệp. Đó là tiêu chí mà sản phẩm mới của Gốm Chi hướng tới”, chị Hoài Thu nói.

Trăn trở với câu chuyện người dân thiếu kênh thông tin y tế, đặc biệt là việc tiếp cận đội ngũ y, bác sĩ giỏi trong việc chẩn đoán và điều trị về cơ, xương, khớp, cột sống, chị Lan Chi khởi xướng dự án MEDIC Share nhằm tạo Mạng lưới Y, Bác sĩ để nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ y tế tới cộng đồng và phát triển Nghiên cứu Đào tạo Y học.

Đến nay, mạng lưới liên kết đã tạo được nhóm 45 thành viên bác sĩ tuyến Trung ương. Dự án hướng đến tạo ra sản phẩm dịch vụ, đưa ra tiêu chí về cơ, xương khớp cột sống với 3 nhóm nội khoa, chăm sóc giảm nhẹ, ngoại khoa. Khi bệnh nhân đến sử dụng dịch vụ sẽ hưởng đầy đủ thông tin y tế để được đội ngũ bác sĩ y khoa hỗ trợ thông tin hội chẩn. Đến nay, dự án đã xây dựng 3 cơ sở tại Hà Nội.

Với phương châm chăm sóc sức khỏe cột sống từ nhà đến cơ sở y tế, đưa thông tin về phòng, chống điều trị tới cộng đồng trong mảng chăm sóc cột sống và xương khớp, dự án bước đầu nhận được sự hưởng ứng của người dân.

Chị Phan Thị Lan Anh, GĐ Trung tâm Nghiên cứu và hỗ trợ phụ nữ, trẻ em gái với dự án “Thư viện nhỏ trên núi” truyền cảm hứng từ mục tiêu đưa sách đến gần hơn tới cộng đồng qua việc góp sách, xây dựng những tủ sách mini, những CLB độc sách tại các tỉnh vùng sâu, tỉnh miền núi nơi các em nhỏ không có điều kiện được sinh hoạt, học tập, vui chơi như bình thường.

Triển khai dự án từ năm 2014, đến nay Dự án đã mang sách đến các tỉnh Hà Giang, Hòa Bình, Yên Bái, Thanh Hóa. Ngoài việc “cõng” sách đến vùng cao, dự án còn đào tạo kỹ năng sống thông qua các hoạt động trải nghiệm với thông điệp “Nghĩ khác, làm khác”...

Bên cạnh đó, trải nghiệm của nữ doanh nhân Nguyễn Thị Kiều Oanh với thương hiệu “Gạo Ruộng Rươi”, Nguyễn Hương Trà với sản phẩm “Sách vải cho bé”, Dương Thúy Quyên – người bắc cây cầu nối giữa nhà nông với người tiêu dùng qua sản phẩm Sữa Mộc là câu chuyện khởi nghiệp cho những bản lĩnh và đam mê...

Ngoài câu chuyện khởi nghiệp, tại sự kiện còn diễn ra hoạt động hội chợ thu nhỏ trưng bày sản phẩm của các nữ doanh nhân.

Một số hình ảnh tại sự kiện Gặp gỡ mùa Thu:

gap go mua thu voi phu nu khoi nghiep

WECREATE VIỆT NAM trao chứng nhận cho các học viên khóa học StartUp Academy khóa 2, khóa 3.

gap go mua thu voi phu nu khoi nghiep

Bà Phan Lan Tú, GĐ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phát biểu tại sự kiện

gap go mua thu voi phu nu khoi nghiep

Công bố Bản ghi nhớ về việc hỗ trợ địa điểm cho Chương trình WECREATE VIỆT NAM của Vườn ươm DN CNTT Đổi mới Sáng tạo.

gap go mua thu voi phu nu khoi nghiep
Không gian Hội chợ với sản phẩm Sách vải cho bé...
gap go mua thu voi phu nu khoi nghiep
gap go mua thu voi phu nu khoi nghiep
gap go mua thu voi phu nu khoi nghiep
Sản phẩm Gạo Ruộng Rươi
gap go mua thu voi phu nu khoi nghiep
gap go mua thu voi phu nu khoi nghiep
Sản phẩm Gốm Chi
gap go mua thu voi phu nu khoi nghiep
Sản phẩm Sữa Mộc kết nối nhà nông và người tiêu dùng
Được thành lập ngày 21-10-2016 từ sáng kiến hợp tác giữa Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và StartUp Cup, thực hiện bởi Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, VCCI và Tổ chức Hòa bình và Phát triển Tây Ban Nha (PYD), sau gần 1 năm hoạt động, WECREATE VIỆT NAM đã có gần 2.000 lượt người tham dự các sự kiện và khóa huấn luyện, 380 doanh nhân đã được huấn luyện bỏi 95 mentor có kinh nghiệm thực tế trong nhiều lĩnh vực. Nhiều DN đã tăng doanh thu từ 10 – 200%. Từ các doanh nhân được đào tạo đã có nhiều DN mới ra đời với hơn 250 việc làm mới được tạo ra. Một số DN đã tiếp cận được với nguồn vốn vay, đầu tư. Đến nay, WECREATE VIỆT NAM đã hoàn thành 3 khóa học StartUp Academy, cung cấp huấn luyện chuyên sâu cho hơn 30 doanh nhân, trong đó hầu hết là doanh nhân nữ.
Vi Giáng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động