Thứ tư 24/04/2024 07:48

Gần 800 chủ nhà trọ ở quận Tây Hồ đã thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm đảm bảo đời sống cho lao động nghèo vượt qua đại dịch, UBND quận Tây Hồ đã ban hành văn bản về việc miễm, giảm tiền thuê nhà cho công nhân, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 trên địa bàn trong thời gian giãn cách xã hội, đảm bảo nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”.

Vào cuộc cùng chính quyền quận, Ủy ban MTTQ quận Tây Hồ đã chỉ đạo Uỷ ban MTTQ các phường phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động các gia đình có nhà cho thuê hỗ trợ miễn, giảm tiền thuê nhà cho người thuê trọ gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Theo đó, tất cả 8 phường trên địa bàn quận Tây Hồ đã triển khai nhiều hình thức vận động, kêu gọi chủ nhà trọ cùng chung tay với địa phương hỗ trợ trực tiếp người lao động gặp khó khăn bằng việc giảm hoặc miễn tiền thuê trọ.

Tính đến ngày 31-8, toàn quận đã có 786 chủ hộ cho thuê trọ đồng ý giảm tiền thuê. Số phòng trọ được giảm giá thuê là 2.449 phòng; số tiền thuê phòng trọ giảm trừ là 2.690,965 triệu đồng; số tiền các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, người nước ngoài giảm trừ là 365 triệu đồng. Tổng số tiền miễn giảm trên 3 tỷ đồng.

Với những kết quả đã đạt được, Ủy ban MTTQ Thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 05 chủ nhà trọ tiêu biểu có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 gồm: Bà Lê Thị Thu Hằng - Số 7, ngõ 153 An Dương Vương, phường Phú Thượng. Bà Hoàng Thị Hoa - Số 43/28 Tứ Liên, phường Tứ Liên. Bà Đặng Bích Hạnh - Số 5, ngõ 163 An Dương Vương, phường Phú Thượng. Ông Nguyễn Tiến Trí - Số 8B/28/41 Tứ Liên, phường Tứ Liên và Bà Lê Thị Minh Hiền - Số 7/209/33 An Dương Vương, TDP số 5, phường Phú Thượng.

Gần 800 chủ nhà trọ ở quận Tây Hồ đã thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”
Đồng chí Trần Quang Đạo - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ trao bằng khen của MTTQ TP

cho chủ nhà trọ tiêu biểu đã miễn, giảm tiền nhà cho người lao động khó khăn do đại dịch

Bà Hoàng Thị Hoa, chủ nhà trọ tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ chia sẻ: “Với tinh thần “tương thân, tương ái” gia đình tôi đã thực hiện miễn giảm tiền thuê nhà trọ cho người thuê trọ. Giãn cách xã hội, họ không có thu nhập gì mình cũng đâu nỡ lấy tiền của họ…”.

Không chỉ miễn giảm tiền thuê trọ, bà Hoa còn tự bỏ tiền túi hàng chục triệu đồng mua nhu yếu phẩm, gạo, mì tôm tặng cho người thuê trọ khó khăn. Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền vận động người thuê nhà tuân thủ nghiêm các biện pháp về phòng, chống dịch.

Đồng chí Trần Quang Đạo - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ khẳng định:“Sự hỗ trợ đúng lúc của các chủ hộ cho thuê trọ trên địa bàn quận Tây Hồ là nghĩa cử nhân văn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia kịp thời những khó khăn với người lao động tự do, sinh viên thuê trọ giúp họ ổn định cuộc sống và yên tâm thực hiện “ai ở đâu, ở yên đó” theo đúng yêu cầu của thành phố và chủ trương chỉ đạo của Thường trực Quận ủy Tây Hồ.

Đảm bảo thực hiện hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”, linh hoạt, sáng tạo trong chăm lo, hỗ trợ thiết thực cho người lao động gặp khó khăn, huy động sự vào cuộc của các tầng lớp nhân dân cùng nhau ứng phó và quyết tâm đẩy lùi dịch Covid - 19 trên địa bàn quận, đó là những nỗ lực mà cả hệ thống chính trị quận đã và đang quyết tâm thực hiện”.

Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động