Thứ năm 09/05/2024 13:00

Gần 600 gian hàng từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 3/4, Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - VIETNAM EXPO 2024 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội.
Gần 600 gian hàng từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam
Gần 600 gian hàng tham gia hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Ảnh: Xuân Quảng)

VIETNAM EXPO 2024 là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam từ năm 1991, do Bộ Công Thương tổ chức.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, trải qua 33 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất của ngành Công Thương Việt Nam, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực giúp cộng đồng doanh nghiệp tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần tích cực trong việc thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.

Bên cạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương, xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống, năm nay, sau khi kết thúc các hoạt động ở thực địa, hoạt động kết nối giao thương B2B sẽ được tiếp tục thực hiện trên nền tảng trực tuyến để thu hút cả những tổ chức thương mại, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia từ xa. Do vậy, các đơn vị tham gia Hội chợ sẽ được đăng tải thông tin, hình ảnh, video doanh nghiệp lên nền tảng kỹ thuật số và thực hiện tương tác trực tiếp với khách tham quan không chỉ trong 04 ngày diễn ra Hội chợ mà còn xuyên suốt 365 ngày trong năm. “Đây là dịch vụ gia tăng giá trị hiệu quả và thiết thực cho các tổ chức, đơn vị tham gia hội chợ, tạo nên sự khác biệt của Vietnam Expo 2024 so với các hội chợ quốc tế khác nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận rộng rãi hơn với các đối tác trong và ngoài nước, qua đó nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp,” Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh.

Năm nay, hội chợ thu hút hơn 480 doanh nghiệp với gần 600 gian hàng, từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, tập trung giới thiệu 5 nhóm ngành hàng chính, gồm: khu gian hàng xúc tiến xuất khẩu và đầu tư Việt Nam; khu gian hàng quốc tế; điện tử, máy móc thiết bị và công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số và thương mại điện tử; công nghiệp thực phẩm.

Nổi bật trong số 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự là 4 khu gian hàng Ấn Độ, Hàn Quốc, Nga và Trung Quốc.

Năm nay ghi dấu năm thứ 25 liên tiếp Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) lựa chọn VIETNAM EXPO là sự kiện tiêu biểu để xúc tiến kinh tế, thương mại và đầu tư. Trong khi đó, hơn 100 gian hàng của Trung Quốc trưng bày máy, thiết bị và mang đến nhiều cơ hội hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ.

Bên cạnh đó, khu trưng bày xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp nhằm tạo đà phát triển các ngành công nghiệp mũi nhọn, gắn với định hướng phát triển kinh tế các tỉnh, thành phố và khu công nghiệp trọng điểm trên cả nước. Năm nay, VIETNAM EXPO có sự góp mặt của gần 50 doanh nghiệp đến từ 23 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trong khuôn khổ VIETNAM EXPO 2024 còn diễn ra chương trình “Tập huấn nghiệp vụ xúc tiến đầu tư cho địa phương và các khu công nghiệp Việt Nam”; hội thảo “Trách nhiệm mở rộng của doanh nghiệp: Từ thực tiễn đến chính sách”; “Nhận diện lãng phí và phương pháp cải tiến trong sản xuất”; “Giải pháp nâng cao năng suất chất lượng để kinh doanh thành công và nâng tầm thương hiệu Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu” và “Thị trường BPA và giải pháp tự động hóa”.

Hội chợ sẽ mở cửa từ 9h-17h ngày 3-6/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E), số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, dự kiến đón tiếp trên 20.000 lượt khách đến tham quan và làm việc trong 4 ngày triển lãm.

Hội chợ Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn với du lịch địa phương
Sắp diễn ra Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động