Thứ hai 06/05/2024 00:11

Gần 50.000 học sinh lớp 9 ở Thanh Hoá phải hoãn thi do phát nhầm đề

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 27/4, toàn bộ 48.500 học sinh khối 9, tương đương gần 2.100 phòng thi ở Thanh Hóa phải dừng thi môn Toán của Kỳ khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 (năm học 2021-2022) do trước đó có hai trường phát nhầm đề.
Theo kế hoạch của Sở GD-ĐT Thanh Hóa, sáng 27/4 sẽ tổ chức thi môn Toán nhưng phải lùi lại sang buổi chiều vì sự cố lộ đề thi (Ảnh: CTV).
Theo kế hoạch của Sở GD-ĐT Thanh Hóa, sáng 27/4 sẽ tổ chức thi môn Toán nhưng phải lùi lại sang buổi chiều vì sự cố lộ đề thi. Ảnh: Dân trí

Liên quan đến vụ việc, báo Dân trí cho biết, theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa, từ ngày 26-27/4, toàn bộ 48.500 học sinh khối 9 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thanh Hóa sẽ tham gia kỳ thi khảo sát chất lượng học sinh năm học 2021-2022. Trong đó, sáng 26/4 các thí sinh thi môn Ngữ văn, buổi chiều thi môn tiếng Anh và sáng 27/4 sẽ thi môn Toán.

Ngày 26/4, các thí sinh đã hoàn thành 2 bài thi môn Ngữ văn và tiếng Anh. Theo đúng kế hoạch, sáng 27/4, các thí sinh sẽ dự thi môn Toán.

Tuy nhiên, đêm 26/4, các phòng giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh nhận được thông báo khẩn từ Sở về việc thay đổi lịch thi từ buổi sáng sang chiều 27/4.

Trước đó, chiều 26/4, trên mạng xã hội xuất hiện đề thi môn Toán được cho là của kỳ thi khảo sát chất lượng, định hướng cho học sinh lớp 9 tiếp cận với kỳ thi vào lớp 10 THPT.

Trao đổi với TTXVN, ông Tạ Hồng Lựu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cho biết không có việc lộ, lọt đề khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 như một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Theo ông Lựu, chiều 26/4, theo lịch các trường THCS tổ chức khảo sát môn tiếng Anh. Tuy nhiên có 2 trường là THCS ở các huyện Ngọc Lặc, Như Xuân đã phát phát nhầm thành đề môn Toán. Khi phát hiện tình huống này, Sở Giáo dục và Đào tạo đã quyết định hủy bộ đề khảo sát môn Toán chính thức, để thay thế bộ đề dự phòng.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu phòng giáo dục và đào tạo hai huyện Ngọc Lặc và Như Xuân cùng với 2 trường THCS để xảy ra sơ suất báo cáo, giải trình sự việc; đồng thời sở đã cử đoàn thanh tra làm rõ vụ việc.

Bộ GD&ĐT "bật mí" về nội dung đề thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong bối cảnh dịch Covid-19
Các thầy cô giáo nhận định về đề thi môn Toán vào lớp 10 Hà Nội năm 2021
Khởi tố vụ mua bán đề thi công chức ở Lạng Sơn
Đề cập vấn đề “nóng” về ứng xử với cha mẹ, đề thi học sinh giỏi Văn "làm mưa làm gió" mạng xã hội
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động