Thứ bảy 27/04/2024 08:21
Hà Nội:

Gần 1.400 phương tiện bị xử phạt nguội trong 3 tháng giãn cách xã hội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội cho biết: Trong vòng 3 tháng giãn cách xã hội (từ tháng 7 đến tháng 9-2021), mặc dù lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông ít song hệ thống camera phạt nguội của đơn vị vẫn phát hiện gần 1.400 phương tiện vi phạm.
 Người dân vô tư vượt đèn đỏ trên phố Đại Cồ Việt trong những ngày đầu nới lỏng giãn cách. Ảnh: Phạm Công
Người dân vô tư vượt đèn đỏ trên phố Đại Cồ Việt trong những ngày đầu nới lỏng giãn cách. Ảnh: Phạm Công

Đa số các trường hợp này đều vi phạm lỗi liên quan đến tín hiệu đèn giao thông, cụ thể là lái xe vượt đèn đỏ. Nhiều lái xe không chỉ vi phạm một lần mà còn vi phạm nhiều lần, dẫn tới mức phạt cộng dồn khá lớn.

Ngay sau khi thành phố Hà Nội kết thúc việc giãn cách xã hội, Phòng Cảnh sát giao thông đã gửi thông báo vi phạm cho chủ phương tiện. Từ ngày 21-9 đến 14-10, Phòng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản xử phạt 771 trường hợp, với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Thiếu tá Đào Việt Long, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông cho biết: Trong thời gian giãn cách xã hội, do dồn lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 cũng như mật độ phương tiện tham gia giao thông thưa vắng, nên hầu hết các chốt, tuyến giao thông trong nội đô đều vắng bóng lực lượng cảnh sát giao thông.

Tuy nhiên, hoạt động giao thông trên đường vẫn được quản lý chặt thông qua hệ thống camera giám sát. Nhiều lái xe thấy đường vắng, không có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ nên đã vượt đèn đỏ mà không hề biết rằng những hành vi này đã bị hệ thống camera ghi lại.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động