Thứ sáu 29/03/2024 16:44

Gã trai thực hiện hàng loạt vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua facebook

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Phùng Đức Vinh (SN 1991, ở Hà Nội) để làm rõ hành vi lừa đảo trên không gian mạng.
Gã trai thực hiện hàng loạt vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua facebook
Đối tượng Phùng Đức Vinh

Theo CQCA, đầu tháng 2/2022, Phùng Đức Vinh lên mạng xã hội học một số thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thông qua các hội nhóm trên Facebook, Vinh mua sim điện thoại rác số 0.388.85x.x87, sau đó tạo một tài khoản mạng xã hội Facebook tên “Nguyễn Kiên” bằng số điện thoại trên. Với hình ảnh hào nhoáng, sang chảnh trên mạng xã hội, Vinh dùng tài khoản này liên hệ với một người chuyên bán điện thoại iPhone 12 Pro Max. Sau khi hỏi và nắm được giá cả, đối tượng đăng thông tin lên trang cá nhân ảo để tìm người mua.

Khi tiếp xúc với người bán, Vinh nhận mình là người mua và hỏi chi tiết về chiếc điện thoại cần bán. Khi có người cần mua, nam thanh niên này liền nhắn tin và cung cấp cho họ thông tin điện thoại. Không xuất hiện để tránh bị nhận diện, Vinh hẹn với người mua sẽ cho người mang điện thoại đến và thống nhất với khách địa điểm gặp để xem điện thoại và giao dịch.

Nếu người mua sau khi xem điện thoại mà ưng ý thì chuyển khoản cho Vinh vào số tài khoản 66962020419xx tại ngân hàng mang tên Nguyễn Đức Kiên. Nhận được tiền, Vinh liền chặn liên lạc và không giao điện thoại như đã hứa.

Với thủ đoạn lừa đảo trên, cuối tháng 2/2022, Vinh đã lừa đảo được số tiền 20,8 triệu đồng của một bị hại ở phố Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm. Điều tra mở rộng, Vinh khai nhận đã thực hiện 6 vụ lừa đảo khác với thủ đoạn tương tự, chiếm đoạt tổng số tiền trên 50 triệu đồng.

Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Giả làm người yêu trên facebook lừa đảo, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng
Mua sổ hồng trên facebook, "nữ quái” lừa đảo chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng
Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động