Thứ bảy 20/04/2024 18:55

Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an tỉnh Bắc Ninh đã di lý một đối tượng từ Lâm Đồng về Bắc Ninh để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua hình thức mua bán online.
Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội
Mai Anh tại cơ quan điều tra.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Bắc Ninh, rạng sáng ngày 12/9, phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bắc Ninh đã di lý 1 đối tượng từ tỉnh Lâm Đồng về Bắc Ninh để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua hình thức mua bán online.

Với kịch bản lừa đảo rất tinh vi, Tạ Thị Mai Anh, 29 tuổi, ở huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng lên các hội nhóm bán buôn mặt hàng bia, giải khát để tìm đầu mối bán hàng, sau đó đăng lên các hội nhóm quảng cáo về việc bán hàng số lượng lớn và báo giá giảm 10.000đ- 15.000đ trên 1 thùng hàng. Khi có bị hại ở phường Võ Cường, TP Bắc Ninh liên hệ đặt mua hàng, Mai Anh cung cấp địa chỉ kho hàng cho bị hại đến lấy hàng và yêu cầu chuyển khoản hơn 400 triệu đồng.

Khi bị hại đến kho lấy hàng, Mai Anh gọi điện báo chủ kho hàng đã chuyển khoản đủ tiền và gửi cho chủ kho giao dịch chuyển tiền giả, đồng thời yêu cầu chủ kho xuất hàng. Tuy nhiên một lúc sau, chủ kho vẫn không nhận được tiền nên không đồng ý xuất hàng. Lúc này, bị hại không liên lạc được với Mai Anh và tá hỏa khi biết đã bị lừa đảo.

Tạ Thị Mai Anh đã cung cấp số tài khoản của chủ 1 tiệm vàng ở tỉnh Lâm Đồng cho các nạn nhân để chuyển khoản, rồi dùng số tiền đó đổi thành vàng và nhận 1 phần tiền mặt. Cũng với thủ đoạn tương tự, ngày 5/9, đối tượng đã lừa đảo gần 180 triệu đồng của 1 nạn nhân ở huyện Gia Bình.

Cơ quan Công an đã thu hồi tang vật gồm chiếc xe máy Air blade, điện thoại, tài khoản ngân hàng và nhiều tang vật liên quan.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bắt 4 đối tượng lừa đảo bằng chiêu liên kết bán hàng để được hưởng hoa hồng
Công an Hải Phòng cảnh báo những thủ đoạn lừa đảo qua mạng
Cục An toàn thông tin cảnh báo lừa đảo trên mạng gia tăng mạnh
Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động