Thứ ba 30/04/2024 20:34

Gã trai 10x lên kế hoạch cướp 120 triệu đồng để mua xe mô tô về quê ăn Tết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội thông tin, đơn vị đã bắt giữ Nguyễn Văn Dân, SN 2002, trú tại tỉnh Điện Biên để điều tra hành vi cướp tài sản.
Gã trai 10x lên kế hoạch cướp 120 triệu đồng để mua xe mô tô về quê ăn Tết
Đối tượng Dân bị bắt giữ đưa về trụ sở Công an phục vụ công tác điều tra. Ảnh: CQCA

Theo tài liệu điều tra, vào những ngày giáp Tết, chị Nguyễn Thị N, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đăng lên facebook cá nhân về việc mình có thể đổi tiền cũ thành tiền mới để kiếm thêm thu nhập, đồng thời đăng cả số điện thoại có kích hoạt zalo để khách có nhu cầu thì liên lạc.

Tối 1/2/2024, một vị khách đã nhắn tin cho chị qua zalo đề nghị đổi 120 triệu đồng và hẹn 6h ngày 2/2 sẽ giao dịch tại khu vực tòa chung cư trong khu đô thị Nam Cường trên địa bàn phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Đúng hẹn, chị N mang 120 triệu đồng gồm 100 tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng và 2.000 tờ tiền mệnh giá 50.000 đồng đến cho khách.

Tại đây, chị đã gặp một nam thanh niên mặc áo đen, đeo khẩu trang, người này mời chị N về phòng để cùng đếm tiền. Quen với việc mang tiền đến tận nhà đổi cho khách nên chị N không mảy may nghi ngờ. Tuy nhiên, điểm đến cuối cùng không phải là căn hộ mà lại là sân thượng của tòa nhà.

Tại đây, nam thanh niên đã sử dụng một vật giống súng đe dọa và cướp số tiền chị N mang theo rồi tẩu thoát theo lối thoát hiểm. Chị N có đuổi theo nhưng khi đến tầng 15 thì mất dấu đối tượng. Trong tâm trạng hoảng hốt, chị đã đến Công an quận Bắc Từ Liêm trình báo.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với Phòng CSHS CATP Hà Nội và các đơn vị có liên quan khẩn trương truy bắt bằng được đối tượng.

Gã trai 10x lên kế hoạch cướp 120 triệu đồng để mua xe mô tô về quê ăn Tết
Khẩu súng đối tượng dùng để gây án. Ảnh: CQCA

Theo nạn nhân cung cấp, tên cướp dùng nick zalo mang tên “Đỗ Quang Dương” cùng với thông tin trinh sát thu thập được là đối tượng mặc áo gió màu đen, đội mũ trùm kín đầu và đeo khẩu trang. Khi bỏ chạy xuống tầng 15, đối tượng cởi bỏ chiếc mũ, áo, để lộ một mái tóc dài có búi tó phía sau.

Cùng lúc này, các trinh sát nắm được trên trang facebook cá nhân của một người kinh doanh xe mô tô có đăng status về một nam thanh niên đến mua chiếc xe kiểu dáng Kawasaki Z800 màu đen với nội dung “Theo em zai về Điện Biên”. Vị khách đến mua xe cũng có mái tóc búi tó. Người bán mô tô cho biết, khách mua xe này đã thanh toán 118 triệu đồng để mua chiếc xe mô tô bằng tiền mặt và tất cả đều là tiền mới…

Từ đây, cơ quan Công an đã dựng lên được chân tướng đối tượng là Nguyễn Văn Dân, SN 2002, trú tại xã Mường Toong, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Một tổ công tác đã lên đường đến Mường Toong, bắt giữ Nguyễn Văn Dân khi đối tượng đang ở nhà, chiếc xe Dân mua bằng tiền cướp được vẫn đang dựng ở sân.

Việc Dân bị bắt khiến cả gia đình đối tượng vô cùng bất ngờ. Bởi Dân lớn lên trong một gia đình cơ bản, xuống Hà Nội học tiếng nước ngoài để đi xuất khẩu lao động, Dân được bố mẹ mua sắm đầy đủ xe máy, máy tính. Song, ở nơi phố thị Dân sa vào con đường chơi bời nên xe máy, máy tính đều đã “bay sạch”. Sợ Tết về nhà bị phát hiện nên Dân đã nảy sinh ý định cướp tiền mua xe.

Dân thấy Tết có nhiều người làm dịch vụ đổi tiền mới nên lợi dụng việc này để cướp tài sản. Đối tượng đã tìm mua một khẩu súng bắn đạn bi trên mạng xã hội với mục đích sử dụng để đe dọa, khống chế nạn nhân.

Tối 1/2, Dân sử dụng nick zalo để nhắn tin cho chị Nguyễn Thị N là người đăng quảng cáo làm dịch vụ đổi tiền mới trên mạng xã hội, đề nghị đổi 120 triệu đồng. Dân hẹn 6h ngày 2/2 sẽ giao dịch tại chân tòa nhà chung cư trong khu đô thị Nam Cường trên địa bàn phường Cổ Nhuế 1.

Khi thấy chị N đi theo mình, Dân đã dẫn chị lên sân thượng và sử dụng khẩu súng bắn đạn bi đe dọa cướp tiền rồi nhanh chóng bỏ chạy theo lối thoát hiểm.

Cướp được 120 triệu đồng, Dân về phòng trọ tại quận Hà Đông. Sau đó, đối tượng sang huyện Mê Linh và mua chiếc xe máy hết 118.000.000 đồng. Còn lại 2 triệu đồng, Dân sử dụng để mua quà Tết về cho gia đình.

CQĐT đang tiếp tục củng cố hồ sơ, sớm đưa đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Nhân viên tiệm vàng bị 4 tên cướp manh động “ra tay” vào ngày giáp Tết Nhân viên tiệm vàng bị 4 tên cướp manh động “ra tay” vào ngày giáp Tết
Thông tin mới vụ cướp tài sản của nhân viên tiệm vàng Thông tin mới vụ cướp tài sản của nhân viên tiệm vàng
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động