Thứ hai 29/04/2024 17:59

FIFA lên tiếng về bàn thắng "ma" đã loại Đức khỏi World Cup

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cuối cùng cũng lên tiếng về bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản vào lưới Tây Ban Nha đã loại Đức khỏi World Cup 2022.
Bàn thắng cuối cùng đã khiến Đức bị loại khỏi World Cup ở Qatar (Ảnh: AFP qua Getty Images)
Bàn thắng khiến Đức bị loại khỏi World Cup 2022. Ảnh: AFP qua Getty Images

Đội bóng của HLV Hansi Flick bị loại khỏi vòng bảng dù giành chiến thắng 4-2 trước Costa Rica khi Nhật Bản lội ngược dòng đánh bại Tây Ban Nha 2-1. Tuy nhiên, bàn thắng ấn định chiến thắng của Nhật Bản lại gây tranh cãi nhất trong những ngày qua.

Các lần phát lại ban đầu dường như cho thấy bóng đã đi qua vạch vôi, nhưng một góc mới xuất hiện sau khi hết thời gian thi đấu cho thấy bóng không hoàn toàn qua vạch vôi. Tuy nhiên, FIFA đã bị chỉ trích vì đã xử lý vụ việc không rõ ràng, khi các pha quay lại từ VAR không được cung cấp trong hoặc ngay sau trận đấu.

Ngày 2/12, FIFA đã đăng trên Twitter chính thức của cơ quan này một đoạn video để chứng minh quyết định của trọng tài là chính xác. Đoạn video được công bố với góc nhìn từ trên cao xuống, cho thấy một phần quả bóng vẫn còn nằm trong sân, và do đó bóng vẫn ở trong cuộc và các diễn biến dẫn tới bàn thắng là đúng luật.

"Các máy quay khác có thể đưa ra hình ảnh gây hiểu lầm nhưng dựa trên bằng chứng có sẵn, toàn bộ quả bóng không phải ở ngoài cuộc", FIFA khẳng định tình huống bóng khi Mitoma tạt vào cho Tanaka ghi bàn là hợp lệ và đội tuyển Nhật Bản đã đánh bại Tây Ban Nha 2-1 một cách "tâm phục khẩu phục" để chiếm ngôi đầu bảng E và vào vòng 1/8 của World Cup 2022.

Tranh cãi nảy lửa quanh bàn thắng "ma" của ĐT Nhật Bản
Nhật Bản tạo địa chấn, Đức lập kỷ lục buồn tại World Cup 2022
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động