Thứ sáu 19/04/2024 22:03

Ferrari hướng đến phát triển xe thể thao chạy điện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hãng xe sang nổi tiếng của Italia là Ferrari đang lên kế hoạch để chuyển hướng sang phát triển xe thể thao chạy bằng điện.
Ferrari hướng đến phát triển xe thể thao chạy điện
Ferrari chuyển hướng sang phát triển xe thể thao chạy bằng điện.

Theo đó, Chủ tịch của hãng Ferrari - John Elkann đã thông báo kế hoạch này trong buổi lễ công bố chiến lược kinh doanh mới của hãng.

"Việc nắm bắt và tận dụng kết hợp giữa điện khí hóa và điện tử học sẽ cho phép chúng tôi tạo ra những chiếc xe độc đáo hơn nữa", ông John Elkann bày tỏ.

Cụ thể, Ferrari đặt mục tiêu mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện này sẽ chiếm 5% doanh số ô tô mà hãng bán ra trong năm 2025 và tiến tới mức 40% vào năm 2030.

Cũng theo Giám đốc điều hành Ferrari - Benedetto Vigna, hãng sẽ tập trung phát triển và chế tạo động cơ điện, bộ biến tần và modul sạc pin của riêng mình cho các mẫu xe điện trong tương lai.

Các hãng xe lớn đang đẩy mạnh việc phát triển ô tô chạy bằng điện để đối phó với các lệnh cấm xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch ở châu Âu và Trung Quốc. Một cam kết lên tới hơn 250 tỷ USD đến năm 2025 để nỗ lực điện khí hóa các sản phẩm ô tô của chính mình.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, Ferrari cũng như các hãng xe sang khác đang phải đối mặt với các thách thức không chỉ tới từ những khoản đầu tư khổng lồ để chuyển hướng sang xe điện mà còn là nhu cầu của các khách hàng hạng sang muốn trải nghiệm những tiếng nổ cũng như gầm của động cơ đốt trong.

Các biện pháp bảo vệ trẻ em được Instagram đẩy mạnh Các biện pháp bảo vệ trẻ em được Instagram đẩy mạnh
Châu Âu thống nhất loại bỏ cổng sạc của iPhone Châu Âu thống nhất loại bỏ cổng sạc của iPhone
iOS 16 vừa được Apple giới thiệu có gì mới? iOS 16 vừa được Apple giới thiệu có gì mới?
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động