Thứ bảy 04/05/2024 21:12

Eden Hazard tuyên bố chính thức giải nghệ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tiền vệ người Bỉ - Eden Hazard đã chính thức đưa ra thông báo về việc giã từ sự nghiệp quần đùi áo số ở tuổi 32.
Eden Hazard tuyên bố chính thức giải nghệ
Tiền vệ Eden Hazard quyết định "treo giày". (Ảnh: Sky)

Sau kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023, tiền vệ Eden Hazard đã không gia nhập đội bóng nào sau khi chia tay Real Madrid. Theo nhiều nguồn tin, dù nhận được nhiều lời đề nghị nhưng tiền vệ người Bỉ đều từ chối và đi đến quyết định từ giã sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình.

"Bạn phải lắng nghe chính mình và nói dừng lại đúng lúc. Sau 16 năm và hơn 700 trận đấu, tôi quyết định kết thúc sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp. Tôi đã có thể thực hiện được ước mơ của mình, tôi đã chơi và tận hưởng niềm vui trên nhiều sân cỏ khắp thế giới. Trong suốt sự nghiệp, tôi may mắn được gặp những người quản lý, huấn luyện viên và đồng đội tuyệt vời - cảm ơn tất cả mọi người vì những khoảng thời gian tuyệt vời này, tôi sẽ nhớ tất cả các bạn” - cựu sao Chelsea chính thức thông báo trên trang Instagram cá nhân.

Đây được xem là quyết định gây sốc và vô cùng bất ngờ vì Hazard vẫn còn có thể thi đấu ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ. Tuy nhiên, có lẽ vì dính quá nhiều chấn thương kể từ khi gia nhập Real Madrid mà tiền vệ người Bỉ đã đi đến quyết định trên.

Eden Hazard trưởng thành từ lò đào tạo của Royal Stade Brainois (Bỉ) sau khi gia nhập đội bóng này từ rất nhỏ (4 tuổi). Sau đó, tiền vệ người Bỉ đã chuyển đến thi đâu cho Lille và nổi lên trở thành một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá thế giới thời điểm đó.

Quyết định chuyển đến thi đấu cho Chelsea là bước đi đúng đắn nhất trong sự nghiệp của Hazard khi ở đó anh đã từng bước trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới thời điểm đó. Hazard đã cùng Chelsea giành được 6 danh hiệu khác nhau, trong đó có 2 Premier League và 2 Europa League.

Có lẽ nếu tiếp tục ở lại Chelsea thì sự nghiệp của cầu thủ người Bỉ sẽ còn tiếp tục thăng tiến thay vì chuyển sang thi đấu cho Real Madrid với mức giá 100 triệu euro vào mùa Hè 2019. Quyết định này đã khiến cho sự nghiệp của Hazard tụt dốc không phanh khi liên tiếp gặp chấn thương, dù anh cũng đã cùng Real Madrid giành được 6 danh hiệu, trong đó có 1 chức vô địch Champions League và 2 danh hiệu vô địch La Liga.

Thành tích quốc tế lớn nhất trong sự nghiệp của cựu sao Chelsea có lẽ chính là vị trí thứ 3 tại World Cup 2018 cùng đội tuyển Bỉ. Trong suốt sự nghiệp của mình, Hazard đã ghi tổng cộng 200 bàn thắng cùng 193 kiến tạo sau 749 trận.

Thêm một chiến lược gia tại La Liga bị “bay ghế” Thêm một chiến lược gia tại La Liga bị “bay ghế”

Đã có thêm một HLV nữa tại La Liga chính thức bị mất việc sau chuỗi thành tích tệ hại kể từ đầu mùa.

Đội bóng cũ quyết định tôn vinh Ronaldo Đội bóng cũ quyết định tôn vinh Ronaldo

Đội bóng cũ từ thuở niên thiếu của siêu sao người Bồ Đào Nha - Cristiano Ronaldo là Sporting Lisbon vừa có quyết định tôn ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động