Thứ sáu 26/04/2024 04:35

Đường trục phía Nam Hà Nội được cam kết sẽ hoàn thành trước năm 2025

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chủ đầu tư Cienco 5 đã cam kết trước năm 2025 sẽ triển khai xong dự án đường trục phía Nam.
Đường trục phía Nam Hà Nội được cam kết sẽ hoàn thành trước năm 2025
Chủ đầu tư Dự án đường trục phía Nam là Cienco 5 và Cienco 5 Land đã cam kết hoàn thành dự án trước 2025 (ảnh minh họa)

Tại Kỳ họp thứ 10 HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, câu hỏi về tiến độ Dự án đường trục phía Nam liên tục được các đại biểu đặt ra.

Trả lời vấn đề này, Giám đốc Sở KHĐT Hà Nội Lê Anh Quân cho biết đây cũng là vấn đề thành phố Hà Nội rất bức xúc. Dự án đường trục phía Nam Hà Nội có tổng chiều dài 38km, trong giai đoạn 1 đã làm được 19km và hiện nay còn 19km sẽ thực hiện nằm trong tổng thể làm đường Mỹ Đình – Ba Sao – Bái Đính.

Ông Quân nêu rõ, hiện tại dự án này đang tồn tại một số vướng mắc. Cụ thể, nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án chưa thống nhất việc phân chia trách nhiệm trong số tiền nộp 920 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước.

Để tháo gỡ khó khăn, UBND thành phố đã chỉ đạo ứng 200 tỷ đồng cho công tác giải phóng mặt bằng (GPMB). Ngày 27/6/2022, thành phố đã họp và chỉ đạo thanh tra thành phố rà soát toàn bộ dự án. Hiện nay, đang xin ý kiến các bên liên quan, dựa trên kết quả đó, sẽ thống nhất điều chỉnh chủ trương dự án.

Đến nay Cienco 5 và Cienco 5 Land đã đạt được thỏa thuận và có văn bản gửi về cho UBND thành phố cam kết tổ chức thực hiện dự án trong thời gian tới.

"Như vậy, về pháp lý đầu tư dự án, dự án này đã hài hòa, xác định được chủ trương đầu tư đi theo cơ chế BT chứ không chuyển sang đầu tư công. Hiện nay, nhà đầu tư đã cam kết trong phạm vi trước năm 2025 sẽ hoàn thành và chứng minh năng lực tài chính đảm bảo…", Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết.

Trên cơ sở này, đoạn 19km có trách nhiệm giải phóng mặt bằng thuộc về UBND huyện Ứng Hòa, Thanh Oai, hai huyện khẩn trương, hoàn thành sớm nhất công tác này.

UBND thành phố Hà Nội sẽ ủy quyền những nhiệm vụ chi tiết cho 2 huyện với tinh thần quyết tâm cao để triển khai thực hiện.

Năm 2025: Hà Nội phấn đấu nâng tỷ lệ nhà ở kiên cố đạt 90%
Dự kiến hoàn thành cắm mốc giới GPMB Vành đai 4 qua Hà Nội trong tháng 11/2022
Hết năm 2022 sẽ thực hiện được cam kết đưa nước sông Đà vào sông Tích
Dương Kim Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động