Thứ tư 24/04/2024 21:35

Dùng trí tuệ nhân tạo để phát hiện tội phạm tại Nhật Bản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trí tuệ nhân tạo (AI) tỏ ra phù hợp và hiệu quả trong phòng chống tội phạm chốn công cộng tại Nhật Bản.
Biểu diễn khả năng phát hiện kẻ cắp của phần mềm AI
Thử nghiệm khả năng phát hiện kẻ cắp của trí tuệ nhân tạo

Một số thành phố ở Nhật Bản đã bắt đầu tinh chỉnh các tuyến đường tuần tra của người dân dựa trên dữ liệu do AI thu thập nhằm ngăn chặn tội phạm. Tại Nagoya và Tokyo đã thử nghiệm thành công, phát hiện tội phạm. Hiện nay, mô hình này đang được xem xét thử nghiệm mở rộng tại nhiều nơi khác

Hệ thống trí tuệ nhân tạo được sử dụng để xác định các tuyến đường tuần tra dựa trên các báo cáo tội phạm được công bố từ cảnh sát cũng như lưu lượng người vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Những phân tích đã kết hợp các dữ liệu dựa trên cấu trúc của thành phố, chẳng hạn như sự phân bố của nhà ở, nhà máy và đất nông nghiệp, hay kích thước các tuyến đường, vị trí đèn đường.

Chính quyền Nagoya đã hỗ trợ ngân sách 6 triệu Yên vào việc triển khai các cuộc tuần tra dựa trên AI trên diện rộng tại đây, được thực hiện tại 34 khu vực của thành phố. Những cuộc tuần tra sử dụng hệ thống AI chủ yếu được thực hiện từ các tình nguyện viên.

Đây được xem là vấn đề cấp bách vì những người tự nguyện tuần tra đang đối mặt với việc ít người tham gia. Tokyo và Nagoya đều đang gặp nhiều khó khăn và vật lộn với tình trạng thiếu tình nguyện viên do vấn đề tuổi tác.

Không chỉ dự đoán hành động và phát hiện tội phạm chốn công cộng, trí tuệ nhân tạo đã từng giúp cảnh sát Nhật bản mô phỏng và phát hiện sự thay đổi của khuôn mặt tội phạm theo thời gian. AI mô phỏng nếp nhăn tiềm ẩn và độ chảy xệ của da trong bức hình truy nã để tạo ra các hình ảnh của những tên tội phạm ở phiên bản gần với thời gian thực.

C.T
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động