Thứ hai 25/11/2024 13:06

Đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn TP Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh cho biết, thông qua chương trình Tuần hàng Việt và Tuần lễ tri ân người tiêu dùng, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn TP Hà Nội.
Tuần hàng Việt diễn ra đến hết ngày 24/4. Ảnh: Thùy Chi
Tuần hàng Việt diễn ra đến hết ngày 24/4. Ảnh: Thùy Chi

Tối 20/4, tại Vincom Plaza Long Biên (khu đô thị Vinhomes Riverside, quận Long Biên), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Long Biên tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2023.

Theo Ban tổ chức, Tuần hàng Việt thu hút trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, để tiếp tục hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản và các sản phẩm hàng Việt, Ban Tổ chức đã bố trí cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh, thành phố trong cả nước..., các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP tham gia gian hàng tại Tuần hàng Việt.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh, thông qua chương trình Tuần hàng Việt và Tuần lễ tri ân người tiêu dùng, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn TP.

“Về phía người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất”, bà Nguyễn Kiều Oanh nhấn mạnh.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết thêm, để Tuần hàng Việt và Tuần lễ tri ân người tiêu dùng tại quận Long Biên được tổ chức thành công, đạt hiệu quả thiết thực, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước biết, đến tham quan mua sắm.

Về phía các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh cần chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

Hà Nội: Lan tỏa niềm tự hào hàng Việt Nam đến mỗi người dân Hà Nội: Lan tỏa niềm tự hào hàng Việt Nam đến mỗi người dân
Hà Nội: Tiếp tục đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội: Tiếp tục đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô
Hà Nội: Từng bước đưa thương hiệu OCOP đến gần với người tiêu dùng Hà Nội: Từng bước đưa thương hiệu OCOP đến gần với người tiêu dùng
Đào Tuyết
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động